xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Mùi ngò gai trên đất Hàn

Theo Tuổi Trẻ

“Trừ ngày đầu được nghỉ sau chuyến bay từ TP.HCM đến Seoul và hai ngày cuối được đi tham quan và shopping, còn lại là đóng phim liên tục. Một tuần lễ mà thu hình xong hai tập phim, người mệt đứ đừ...” - Ngọc Trinh hớn hở than.

Cô bé Vy của phim Mùi ngò gai (do VIFA của Việt Nam hợp tác với CJ Entertainment, Hàn Quốc sản xuất) vừa trải qua mười ngày đóng phim tại xứ sở kim chi.

. Nghe nói Ngọc Trinh không ăn tết ở quê nhà vì phải sang Hàn Quốc?

- Đúng. Mồng 2 tết đã bay cái vù qua bển rồi. Mình không được ăn tết trọn vẹn đã đành mà êkip làm phim người Hàn Quốc cũng không được nghỉ tết luôn. Mình với họ cùng ăn tết âm lịch mà. Tập đoàn CJ Entertainment sắp xếp lịch quay “nghiệt” vậy đó. Mấy bà vợ của các chàng “Kim” cũng cằn nhằn, tết nhất mà biền biệt ở trường quay, nhưng... phải chịu thôi. Đời của dân làm phim càng chuyên nghiệp thì càng răm rắp theo kế hoạch, đắp đổi bằng niềm vui trên từng cây số.

. Có nghĩa là Ngọc Trinh cũng tìm thấy những niềm vui gì đó ở Hàn Quốc?

- Có chứ. Mình hân hạnh được đóng chung với diễn viên Kwon Hae Hyo, ông ta từng đóng trong phim nhựa Tạm biệt sông Ba và xuất hiện rất nhiều trong các phim truyền hình nên quen thuộc với khán giả VN. Mà “oách” lắm, mình đóng vai một nữ doanh nhân Việt qua Hàn Quốc tìm đối tác trong khi ông Kwon chỉ đóng vai... bảo vệ cho công ty đối tác mà thôi.

Ông Kwon bảo là nghe nói ở VN chiếu rất nhiều phim Hàn Quốc và phần lớn được ưa thích, nên ông nghĩ cũng nên xuất hiện chút đỉnh “đáp lễ” trong một bộ phim Việt hợp tác với Hàn như Mùi ngò gai. Mặt khác, ông Kwon tin là Mùi ngò gai khi công chiếu trên truyền hình Hàn Quốc cũng sẽ được tán thưởng.

Một diễn viên Hàn khác là ông Kim Eui Sung trong vai giám đốc Kang, ông Kim này cũng từng đóng trong Tạm biệt sông Ba. Kim Eui Sung nói nhiều người Hàn yêu thích món phở VN, bên Seoul có hàng chục quán phở Việt, cho nên khi nghe nói Mùi ngò gai là phim dính dáng đến ẩm thực Việt, đến phở Việt thì đánh trúng vào sự quan tâm của họ... (cười).

. Còn những ấn tượng khác, ngoài thời gian quay phim?

- Mình có dịp đi xem nhà hát nhạc kịch, cái kiểu nhạc kịch không phải opera, mà là musical drama, xem xong rồi... nằm mơ bao giờ sân khấu VN mình có được sự hoành tráng, trữ tình như thế. Đặc biệt, cả đoàn có dịp đi tham quan phim trường ngoại (openset) Yang Su Ri, rộng mênh mông, ở đó có dựng bối cảnh Bàn Môn Điếm phân cách hai miền Nam - Bắc Triều, mà bộ phim Khu phi quân sự với ngôi sao Lee Young Ae gây “hot” khi công chiếu ngoài rạp. Phim trường hoành tráng, đủ địa hình, thật sướng khi có được một nền điện ảnh phát triển mạnh. Vậy là... mình lại tiếp tục mơ nữa. (cười).

. Vy của Ngọc Trinh là một hình ảnh vươn lên đầy nghị lực. Nhưng mà đâu chỉ sự nghiệp thành công là đủ, đối với một phụ nữ thì còn cần đến một tình yêu. Mối tình dành cho Vy có hấp dẫn không?

- Mình cũng chờ đợi. Ngoài nhân vật Khánh do Hòa Hiệp đóng, Trường do Minh Đạt đóng, cũng có tình cảm chút chút với Vy, nhưng đó chỉ là sự bồng bột dễ thương của tuổi hoa niên, sau đó “đứt” hết trơn. Cho đến tập 67, Vy vẫn là một phụ nữ làm việc, làm việc và làm việc, chưa thấy tác giả và đạo diễn cho mối tình nào vắt vai hết.

Cái cách làm phim cuốn chiếu của Hàn Quốc cũng lạ, diễn viên chỉ được biết số phận của vai diễn trong từng phần, mỗi phần vài chục tập. Điều này khiến diễn viên bị thu hút, cũng nôn nao, ngong ngóng để biết... cuộc đời mình sẽ tiếp diễn ra sao.

Cảm giác tinh khôi cứ hôi hổi trong tâm trí diễn viên. Hiện nay, mình cũng đang chờ để đọc phần tiếp theo cho đến tập 72. Ngày 12-3-2007 đã tiếp tục bấm máy. Phần hai của Mùi ngò gai sẽ công chiếu trên HTV7 từ tập 38-72. Mình đang trong tâm trạng chờ đợi sẽ có một tình yêu thú vị nào đó dành cho Vy.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo