xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Muốn nổi bật trong vai phản diện

Quang Huy thực hiện

Tính tình đỏng đảnh, khá chua ngoa, lại hay sĩ diện hão. Đó là chân dung của Phương Trinh, cô thư ký của tổng giám đốc An Đông, trong bộ phim Cô gái xấu xí khiến người xem ghét cay ghét đắng nhưng vẫn phải trông chờ mỗi khi cô xuất hiện. Diễn một vai thứ, lại là tuyến phản diện nhưng nổi trội hơn hẳn vai chính quả là một nỗ lực đáng nể của Phi Thanh Vân

Cuộc trò chuyện với cô được thực hiện ngay sau khi Vân vừa từ Thái Lan về và tiếp tục lao vào các cảnh quay trong phần 2 của Cô gái xấu xí.

- Phóng viên: Vân từng nói đạo diễn Nguyễn Minh Chung khi giao vai Phương Trinh đã yêu cầu Vân không cần diễn gì cả, chỉ việc đem con người thật của mình vào. Khi xem phim, khán giả thấy Vân đóng rất thật, liệu đó cũng là hình ảnh của Vân ngoài đời?

- Phi Thanh Vân: Đúng là đạo diễn đã nói như vậy nhưng không phải dành cho tất cả các tình huống trong 169 tập phim, mà chỉ trong những tình huống không thể diễn vì những câu thoại rất thực tế và đời thường. Nếu diễn thì sẽ thấy không còn thực và đời nữa. Vân và Phương Trinh giống nhau ở tính thẳng thắn và luôn sống thật.

- Khán giả xem phim rất ghét tính tình của nhân vật Phương Trinh, giả sử ngoài đời gặp một người như vậy Vân sẽ đối xử ra sao?

- Tất nhiên là Vân cũng không thể thích một người như Phương Trinh, ít nhất là về khía cạnh bên ngoài và cách tiêu xài quá độ của cô ta. Nhưng Phương Trinh cũng cần được thông cảm vì cô ấy cũng bị nhiều áp lực từ bên ngoài. Chẳng hạn như với những mối quan hệ không thành công với những người đàn ông và cả Mạnh-người mà cô thật sự yêu... Dù sao đi nữa qua nhân vật này bộ phim cũng gửi tới khán giả thông điệp mọi con người đều không ai muốn mình trở nên xấu xa nếu không bị những trắc trở và xô đẩy từ bên ngoài.

- Khán giả tò mò muốn biết số phận của Phương Trinh trong phần 2?

- Theo Vân, tất cả tác phẩm văn học hay phim ảnh đều có tính nhân bản cao nên Vân chắc chắn những người có cái tâm tốt thì sẽ được một cái kết có hậu. Vân cũng hy vọng Phương Trinh sẽ có một kết thúc có hậu và Vân cũng đang hồi hộp đón chờ điều đó cho chính nhân vật của mình.

- Vân đã đóng khá nhiều phim trong tuyến vai phản diện. Bị đóng khung hoài có khi nào Vân thấy chán? Vân có muốn thay đổi điều đó hay vẫn muốn phát huy sở trường đóng vai phản diện của mình?

- Vân đóng vai phản diện vì đây là loại vai ít người muốn nhận và cũng ngại nhận do họ lo có những lời dị nghị của khán giả. Nhưng Vân biết nếu Vân chọn vai hiền lành thì khó quá vì Vân không có khuôn mặt hiền từ như những cô gái khác. Tính Vân lại thẳng thắn và cá tính mạnh nên cũng không thể phù hợp với những vai hiền và ủy mị. Vân muốn mình nổi bật trong những vai phản diện vì đó là những vai khán giả dễ nhớ mà để lại cảm giác khó quên vì nhân vật đó đáng ghét quá (cười). Vân thích những vai diễn chính diện nhưng phải có tính tình sâu sắc, có tinh thần vươn lên, đấu tranh để là chính mình chứ không khóc lóc, đau khổ như những vai diễn chính diện từ trước đến nay mà chúng ta thường thấy. Và Vân tin dạng vai như vậy sẽ có nhiều vì thực tế phụ nữ VN bây giờ rất giỏi, nghị lực mạnh mẽ và cá tính mạnh.

- Làm người mẫu, MC, đóng phim và sắp tới là ca hát, trong các lĩnh vực đó, Vân tự tin và thấy mình thích hợp nhất ở vai trò nào?

- Vân tự tin nhất khi làm diễn viên vì Vân đã tham gia sân khấu kịch thiếu nhi, thanh thiếu niên từ năm 12 tuổi, hoàn thành khóa học diễn xuất tại Hội Điện ảnh TPHCM năm 2001, đóng phim từ năm 17 tuổi dù chỉ là vai phụ. Thời trang chỉ đứng thứ hai vì dù sao Vân cũng chỉ bước vào làng người mẫu từ năm 17 tuổi, nghĩa là sau kịch và phim ảnh. Về ca hát, Vân chưa thể nói gì nhiều vì mình chỉ mới bắt đầu và cần thời gian trải nghiệm thêm để hiểu mình có thể đạt được đến đâu.

- Giả sử thời gian quay trở lại, Vân có dám dũng cảm chịu đau phẫu thuật thẩm mỹ một lần nữa không hay sẽ cố gắng chứng tỏ mình như Huyền Diệu- một cô gái dùng cái nết để đánh chết cái đẹp?

- Vân vẫn không hối hận đã bước lên bàn mổ, bởi sắc đẹp tuy không phải là tất cả nhưng nó chiếm 50% thành công trong nghệ thuật. Tất nhiên bên cạnh đó cũng cần sự học hỏi và trau dồi chuyên môn. Dù Vân có tài thế nào đi chăng nữa nhưng nếu Vân không đẹp, Vân sẽ không bao giờ có ngày hôm nay. Sự thật nghe rất phũ phàng nhưng vẫn phải nhìn thẳng vào sự thật để đi tiếp con đường mình đã chọn. Với Huyền Diệu thì lại khác, Huyền Diệu không làm nghệ thuật và cũng không có những nét xấu như Vân từng có, mũi cô ấy vẫn cao, mắt vẫn hai mí, răng vẫn niền nhưng có ngày sẽ tháo ra... Nói chung là khác xa Vân của ngày xưa.

- Vân còn khá trẻ nhưng đã phải làm mẹ kế, với con riêng của chồng...

- Vân không coi mình là mẹ kế của hai bé đó đâu, chỉ ở cương vị là chị thôi. Như vậy mới dễ nói chuyện và chơi đùa với chúng hơn. Với lại con nít nước ngoài thoải mái lắm, lâu lâu đến chơi với ông xã Vân một ngày, trong nhà có tiếng cười đùa cũng vui, chứ hai vợ chồng cứ đi làm về rồi lại nói chuyện, xem tivi thôi cũng buồn.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo