Chuyện phim Trai gọi Tokyo là một câu chuyện hài hước nhưng tràn đầy cảm động về một tình bạn chân thành, được xây dựng trên mối quan hệ của một trai gọi hạng sang - Chấn (bị bệnh chậm hiểu do dùng thuốc quá liều từ bé, sống trong gia đình mà mọi người đều muốn từ chối anh) - và người dắt mối (Hải, một người bạn học cũ). Đạo diễn Alan Mak khá thành công với những thủ pháp gây cười và lấy nước mắt khán giả.
“Tiểu sinh” lê minh
Lê Minh, được mệnh danh là mỹ nam tử của điện ảnh Hồng Kồng vào thập niên 90. Sinh ra tại Bắc Kinh, nhưng vào năm lên 4, Lê Minh đã cùng gia đình chuyển đến sống tại Hồng Kông. Tốt nghiệp trung học, Lê Minh sang Anh Quốc học đại học. Năm 1986, vì hâm mộ nữ ca sĩ Trần Huệ Nhàn, Lê Minh trở lại Hồng Kông tham gia cuộc thi ca nhạc Tài Hoa Tân Tú (Đài Truyền hình TVB tổ chức). Tuy chỉ đoạt được giải 3 nhưng giải thưởng này cũng đã mở đường cho anh bước vào làng giải trí, anh nhận lời mời gia nhập Đài Truyền hình TVB.
Mơ ước làm ca sĩ, nhưng khi trở thành người của TVB, Lê Minh lại trở thành diễn viên truyền hình. Các vai diễn của anh mới đầu trôi tuột khỏi trí nhớ người xem, nhưng sau 4 năm miệt mài nỗ lực, Lê Minh cuối cùng cũng thành danh qua vai diễn trong bộ phim Thiên nhai ca nữ (đóng chung với Trần Tùng Linh). Trong phim này, Lê Minh đã có cơ hội cất tiếng hát của mình trong những ca khúc của thập niên 40. Từ đó, Lê Minh không chỉ trở thành một diễn viên nổi tiếng, mà còn nổi lên như một ca sĩ mới đầy triển vọng. Anh bắt đầu tham gia đóng phim truyền hình và nổi tiếng trên màn ảnh nhỏ TVB với nhiều bộ phim ấn tượng như: Người nơi biên giới, Kim sanh vô hối, Trở về Đường Sơn, Xin chào thầy, Nguyên Chấn Hiệp...
Năm 1991, Lê Minh hầu như đoạt tất cả các giải thưởng âm nhạc lớn, đồng thời đột ngột được chói sáng về diễn xuất qua bộ phim truyền hình Quay về quá khứ đóng chung với Châu Hải My và Lâm Gia Hoa. Kim sanh vô hối với Ôn Triệu Luân, Châu Hải My, Thiệu Mỹ Kỳ. Lê Minh trở thành nam diễn viên thần tượng của giới trẻ Á châu.
Anh bắt đầu ước vọng cao hơn, khi quyết định rời bỏ màn ảnh nhỏ, bước lên màn ảnh rộng. Năm 1989, Lê Minh tiếp cận thị trường điện ảnh bằng bộ phim Four Loves. Tiếp theo vào năm 1990 là 2 phim The Magic Touch và Wicked City. Anh còn tham gia sản xuất phim, và có được nhiều phim khá thu hút: Hearts, No Flowers, Missing Man, Fruit Punch, Fun And Fury, With Or Without You, The Sword Of Many Lovers, Love And The City và Run.
Năm 1995, Lê Minh kết hợp với Lý Gia Hân trong bộ phim Fallen Angels của đạo diễn Wong Kar Wai, được rất nhiều khán giả châu Á và thế giới yêu thích. Sau phim này, Lê Minh và Trương Mạn Ngọc tái hợp trong bộ phim Mật ngọt. Sau phim Mật Ngọt, Lê Minh còn đóng với Trương Mạn Ngọc trong phim Như một câu chuyện tình (Almost A Loves Story). Nhưng tiếc thay, trong mắt khán giả, Lê Minh dường như mãi vẫn là một “tiểu sinh” về diễn xuất, phải chăng vẻ đẹp trai và phong lưu của anh đã che lấp khả năng nhập thân vào nhân vật? Khán giả chỉ đón nhận anh như đón nhận một diễn viên có ngoại hình phong lưu...
Kiên nhẫn vươn lên
Tuy nhiên, điều an ủi Lê Minh là tình cảm của một bộ phận công chúng trẻ, yêu mến tiếng hát và nhân dáng mỹ nam tử của anh, trong khi giới chuyên môn, khán giả khó tính không ưu ái anh. Thế nên ở giai đoạn này, những kết quả về điện ảnh, ca nhạc của Lê Minh chỉ dừng lại ở mức một thần tượng, không được đánh giá cao về thực lực... Vào năm 1996 - 1998, sự nghiệp của Lê Minh rơi vào khoảng lặng, buộc anh phải gia nhập Công ty Sony Music để duy trì sự nghiệp.
Không đạt kết quả mong muốn ở điện ảnh, Lê Minh một lần nữa, quay lại truyền hình. Năm 1996, anh vào vai Chúc Đại Bảo trong Xin chào thầy, với các diễn viên Tuyên Huyên, Cổ Thiên Lạc, Lý Ỷ Hồng. Dáng vẻ khôi ngô của Lê Minh cộng thêm nét trầm tĩnh và sự hóm hỉnh trong ánh mắt đã giúp anh đạt được thành công. Vai diễn này, làm sống lại một Lê Minh lãng mạn, hào hoa...
Thành công rất chậm, nhưng sự kiên trì của Lê Minh rất đáng nể. Anh không nản chí, mà vẫn quyết tìm kiếm cơ hội để khẳng định khả năng. Năm 2001, Lê Minh sang Hàn Quốc tham gia bộ phim Mộng thiên sứ cùng với nữ diễn viên Hàn Quốc Lee Na Young, đáng tiếc phim không gây được tiếng vang nào. Đến năm 2002, thành công của bộ phim Three (Hồng Kông, Thái Lan, Hàn Quốc kết hợp sản xuất) đã mang đến cho Lê Minh nhiều cơ hội mới. Trong vai một người chồng không bao giờ tin rằng vợ mình đã chết, anh sống giữa ảo giác bên cạnh một người vợ chỉ còn là một cái xác. Lê Minh nhận nhiều lời ngợi khen từ giới phê bình. Phim mang lại cho Lê Minh giải Diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan Phim Kim Mã...
Nhưng bộ phim Vô gian đạo 3 mới chính là bộ phim thành công của Lê Minh. Trong phim, anh đóng vai Lưu Cẩm Vinh, một thanh tra cấp cao, dù dùng những phương pháp không trong sạch để bắt bọn tội phạm, nhưng anh ta vẫn là một cảnh sát chân chính. Có thể nói, cái chết của Lưu Cẩm Vinh là một cái chết thương tâm. Lê Minh đã thể hiện rất xuất sắc nhân vật này cũng như nhân vật mà anh từng thể hiện trong Song Hùng, cao ngạo, háo thắng, nhưng tràn đầy tình cảm.
Con đường chông gai mà Lê Minh bước đi đã đến giai đoạn dễ dàng hơn (trên 30 bộ phim điện ảnh), song anh không vì thế mà ngủ quên. Bộ phim Trai gọi Tokyo là một minh chứng cho thấy Lê Minh vẫn khao khát những vai diễn hay, có số phận, biệt tính... Anh đã có thể mang đến cho khán giả những cảm xúc, thăng hoa trong tiếng cười, và những giọt nước mắt cảm thương...
Bình luận (0)