xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Năm 2008, Lễ hội văn hóa Việt Nam sẽ đến Nhật

B.T.A

Thông tin trên được các nhà quản lý, nhà nghiên cứu, học giả, giới văn nghệ sĩ Việt Nam và Nhật Bản thống nhất đưa ra sau "Diễn đàn giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản".

Hai bên nhất trí cần thiết phải giới thiệu văn hóa, thúc đẩy hơn nữa các hoạt động giao lưu nhân dân như Lễ hội Văn hóa Việt Nam tổ chức tại Nhật Bản trong năm nay. Phía Nhật Bản mong muốn Việt Nam cử đại diện tại Nhật Bản nhằm làm cầu nối cho hợp tác văn hóa giữa hai nước. Hai bên cũng nhất trí coi việc mở rộng giảng dạy tiếng Nhật tại Việt Nam, giảng dạy tiếng Việt Nam tại Nhật Bản và thúc đẩy việc nghiên cứu về Nhật Bản, Việt Nam tại mỗi nước là những vấn đề trọng yếu và cần nỗ lực hơn nữa nhằm thực hiện các hoạt động này.

Các biện pháp hợp tác cụ thể trong 4 lĩnh vực giao lưu văn hóa nghệ thuật, bảo tồn di sản văn hóa, giao lưu tri thức và đào tạo thế hệ trẻ cũng đã được đưa ra.

TTXVN nói Nhật Bản hoan nghênh việc tổ chức đoàn nghiên cứu của Việt Nam sang thăm và làm việc tại Nhật Bản. Hai bên thống nhất coi trọng việc nghiên cứu và bảo tồn âm nhạc Việt Nam truyền thống, phát triển nền mỹ thuật hiện đại, đồng thời tiến hành giao lưu Việt-Nhật trong các lĩnh vực mỹ thuật và văn học. Giao lưu tìm hiểu văn hóa hiện đại như văn hóa của giới trẻ, phim hoạt hình, truyện tranh, mỹ thuật đương đại, thời trang… Tiếp tục đẩy mạnh giao lưu thanh niên tương tự “Cuộc thi làm phim dành cho học sinh và sinh viên Việt Nam” do Đại sứ thân thiện Nhật Việt Sugi Ryotaro đề xướng. Hai bên sẽ hợp tác giới thiệu phim và âm nhạc của Nhật Bản trên sóng phát thanh và truyền hình Việt Nam.

Việt Nam đánh giá cao sự hợp tác và hỗ trợ của Nhật về bảo tồn di sản văn hóa, trong đó tiêu biểu là di tích Hoàng thành Thăng Long, đồng thời mong muốn phía Nhật Bản tiếp tục hợp tác với phía Việt Nam trong việc đào tạo cán bộ và phối hợp thực hiện các dự án bảo tồn di sản có quy mô lớn. Hai bên sẽ thúc đẩy các hoạt động giao lưu trí thức, tiến hành các biện pháp cụ thể nhằm thành lập Viện nghiên cứu về Nhật Bản cũng như đào tạo nghiên cứu sau đại học...

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo