xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Năm nữ ca sĩ nhạc nhẹ: Năm phong cách đặc trưng

Nhạc sĩ Minh Châu

Thu Minh vững vàng bước vào dòng nhạc dance đầy sức sống và lôi cuốn; Hồ Ngọc Hà - một phong cách hát tình ca khá đặc trưng và thu hút; với ca khúc Honey, Hồ Quỳnh Hương đã tạo cho người nghe ấn tượng bất ngờ về một Hồ Quỳnh Hương hồn nhiên và tươi mới; Mỹ Tâm- một ca sĩ luôn biết làm mới mình; Thủy Tiên như một cơn gió lạ, lênh đênh và phiêu lãng

Điểm qua những giọng ca nữ là ứng viên của Giải Mai Vàng 2007, hạng mục nữ ca sĩ hát nhạc nhẹ, dễ dàng nhận thấy họ đều là những ca sĩ đã và đang nỗ lực tạo dựng hình ảnh và định hình phong cách âm nhạc của mình và đều có những chiến lược riêng để đạt đến ước vọng. Việc có thành công hay không còn phụ thuộc vào thời gian, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại có thể ghi nhận những hiệu quả ít nhiều mà trong năm qua họ đã tạo dựng được.

Thu Minh liên tục nhiều năm qua là ca sĩ luôn tìm tòi cho mình một hướng đi mà ở đó đòi hỏi người ca sĩ phải luôn trau dồi khả năng ca lẫn diễn. Từ những bài pop đem lại sức hấp dẫn với giới trẻ, đến một album truyền thống làm theo lối cách tân, rồi những bài hit được remix lại đã tạo đà để Thu Minh vững vàng bước vào dòng nhạc dance đầy sức sống và lôi cuốn. Tất cả những nỗ lực của Thu Minh đã được đánh dấu bằng album Thiên đàng - trong đó bài hát Chuông gió (Võ Thiện Thanh) là một bài hát đòi hỏi kỹ năng ca, diễn cao - đã đem lại cho cô những dấu ấn thành công và sự chinh phục khán giả một cách đầy thuyết phục.

Hồ Ngọc Hà là hình ảnh tiêu biểu của một ca sĩ có những bước đi theo một chiến lược bài bản, không chậm cũng chẳng quá nhanh, mỗi bước đi khá vững chãi và chính xác như theo một quy trình đã được lập sẵn.Vì vậy, hình ảnh mà cô đã tạo dựng được như một đường đồ thị hướng lên một cách vững chãi. Ngoài ấn tượng về một ca sĩ biểu diễn thanh lịch, quý phái mà mạnh mẽ trong những bài hát mang phong cách jazz, blues, rock’roll..., Hồ Ngọc Hà còn quyến rũ, truyền cảm trong những bài nhạc pop như Giấc mơ chỉ là giấc mơ (Đức Trí); đã tạo nên một phong cách hát tình ca khá đặc trưng và thu hút, đủ độ thấm theo thời gian và tạo ấn tượng đẹp trong lòng khán giả.

Hồ Quỳnh Hương trong năm qua liên tục cho ra đời mấy album nhạc với những màu sắc riêng, cho thấy Hồ Quỳnh Hương là ca sĩ có năng lực hoạt động thật đáng nể. Có thể thấy Hương là ca sĩ luôn luôn lắng nghe và nắm bắt nhiệt độ của khán giả, cùng với những nỗ lực thể hiện sự đa dạng của mình nhằm chinh phục được nhiều tầng lớp người nghe. Với một năng lượng dồi dào và một phong thái làm việc cần mẫn, người ta có thể chờ đợi ở Hương những đột phá bất ngờ, như trong năm qua, bằng việc mạnh dạn viết ca khúc cho mình, với Honey (Hồ Quỳnh Hương) cô đã tạo cho người nghe ấn tượng bất ngờ về một Hồ Quỳnh Hương hồn nhiên và tươi mới.

Mỹ Tâm đã đứng trên đỉnh cao trong lòng người hâm mộ nhiều năm qua, và để giữ vững đỉnh cao ấy quả là một áp lực không nhỏ đối với Mỹ Tâm. Hoạt động không ngừng nghỉ và luôn cầu thị là một đặc điểm của Tâm. Với những chuyến đi nước ngoài vừa để trau dồi chuyên môn vừa làm việc đã tạo cho Tâm một cái nhìn rộng hơn, bao quát hơn về nghề nghiệp cũng như những dự định chinh phục khán giả trên con đường âm nhạc của mình. Và như một dấu ấn sau chuyến đi dài ngày ở Hàn Quốc, ca khúc Giọt sương (nhạc Hàn Quốc, lời Việt: Mỹ Tâm) trong năm qua đã hấp dẫn khán giả và Mỹ Tâm được ghi nhận về một ca sĩ luôn biết làm mới mình.

Thủy Tiên như một cơn gió lạ, lênh đênh và phiêu lãng. Cô đến với âm nhạc như một cô gái Digan, người ta thấy cô lãng đãng như sương khói, liêu trai thoắt ẩn thoắt hiện- dường như không giống những hình mẫu ca sĩ cặm cụi, miệt mài và thường xuyên xuất hiện trước khán giả; đôi lúc có cảm giác cô đến với âm nhạc như một người Bôhêmiêng trên thảo nguyên của mình, vừa gần gũi lại cũng vừa thanh thoát, như cánh hoa thủy tiên trong đêm xuân... Và bài hát Giấc mơ tuyết trắng (Quốc Bảo) đi vào lòng khán giả một cách nhẹ nhàng như đôi cánh nâng nhẹ nàng Tiên bay lướt.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo