xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Nghệ sĩ Hoàng Nhất – Một năm làm mới chính mình

Thanh Hiệp

Hoàng Nhất nói: “Tôi vui mừng vì vai diễn đến với mình lúc nào cũng khó. Áp lực đè nặng trên vai và nếu không có những áp lực đó tôi không thể nào đi tiếp” “Tôi đã từng dàn dựng vở Mưa rừng để Hoàng Nhất tham gia vai thầy cai, một vai diễn mà trước đây NSƯT Thanh Sang diễn rất thành công. Tôi nhận thấy Nhất là diễn viên trẻ chịu khó tập luyện, hết mình với những bài học mới. Hơn nữa Nhất sống giản dị, mộc mạc như cây tràm của quê hương em, cho nên rất dễ tiếp xúc với bạn đồng nghiệp, chịu lắng nghe. Năm nay Hoàng Nhất đoạt HCV xuất sắc trong sự công nhận của nhiều nhà chuyên môn, thành quả này thật sự là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp diễn viên của Nhất”. NSƯT Thanh Thanh Tâm

Trở về TPHCM sau 10 ngày theo Đoàn Cải lương Hương Tràm – Cà Mau biểu diễn phục vụ bà con vùng sâu của tỉnh, Hoàng Nhất tươi cười cho biết năm nay anh đã nỗ lực rất nhiều để có các vai diễn mới và anh đã được bù đắp bằng chiến thắng tại Giải thưởng Trần Hữu Trang lần 10, là một trong ba HCV xuất sắc.

Năm 2007 mở ra cho Hoàng Nhất nhiều hứa hẹn thành công, vì đầu năm anh được giao vai Minh (vở Đêm du thuyền), một anh nông dân nghèo, đứng trước bi kịch của gia đình, nhìn vợ mình trở thành một bà giám đốc giàu tiền, lắm của nhờ chấp nhận làm vợ lẽ của một đại gia.

Sau vai Minh, Hoàng Nhất lại vào vai Tâm – một chiến sĩ bộ đội nhiễm chất độc màu da cam trong vở Bến xưa (vai diễn đã giúp anh vào vòng chung kết giải Trần Hữu Trang tại Cần Thơ). Rồi anh lại có thêm vai thái tử trong vở Bi lụy tình đời, vai Nam trong vở Nước mắt muộn màng... Tất cả đều là những vai xã hội, mang hơi thở thời đại, gắn chặt với những vấn đề người dân quan tâm chung quanh các chuyện quy hoạch nhà đất, mua quan bán chức, cạm bẫy tình ái của các quan tham... Điều khiến cho các nhà chuyên môn đánh giá cao về Hoàng Nhất là năm nay anh xuất hiện rất mới trong các vai tâm lý xã hội. Tuy nhiên, vai diễn trong các vở lịch sử, dân gian, anh vẫn đảm nhận hết sức nồng nàn. Xem anh diễn Từ Hải (Ai giết nàng Kiều) sẽ thấy trong cá tính bỗ bã ẩn chứa tình yêu mãnh liệt dành cho Thúy Kiều, hoặc một Lý Nam Nam bất phục trước cường quyền, bình thản thổi sáo dù lưỡi gươm kề sát cổ (Trắng hoa mai).

Với giọng ca khỏe khoắn, cách xử lý “ca trong diễn” ngày càng tinh tế, Hoàng Nhất đã tiến một bước khá dài so với khi anh nhận HCV Diễn viên triển vọng giải Trần Hữu Trang. Năm 2007, anh đã có chuyến lưu diễn sang Mỹ được khán giả kiều bào yêu thích và thực hiện được 2 album CD: Hương Tràm (ca cổ) và Tình khúc Thanh Sơn – Châu Kỳ (ca nhạc). Trong đêm 3-10 tới đây, chương trình Cội nguồn Việt, Hoàng Nhất sẽ có mặt bên cạnh Hà My, Mỹ Hằng, Hồng Yến trong một ca cảnh mang tên Tự tình quê hương diễn ra tại Nhà hát TP.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo