xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Ngọc Hiệp: Vẻ đẹp tâm hồn quý nhất

HƯƠNG NHU thực hiện

Bộ phim Cô gái xấu xí đang phát sóng trên VTV3. Nhân vật chính trong phim: Huyền Diệu, một cô gái có ngoại hình xấu bẩm sinh - qua tài diễn xuất của diễn viên Ngọc Hiệp đã gây được ấn tượng với người xem

. Phóng viên: Chị quyết định nhận vai Huyền Diệu vì để thử độ nhạy cảm của mình khi đứng trước ống kính có còn không sau thời gian dài lui về làm công việc quản lý hay vì muốn chứng tỏ đẳng cấp diễn xuất của mình trong những vai diễn nhân vật có ngoại hình xấu xí?

- NSƯT Ngọc Hiệp: Cả hai. Hiệp muốn làm tốt các công việc: Đứng trước ống kính đầy tự tin và có đẳng cấp. Có nhiều diễn viên diễn tốt hơn, đạt hơn Hiệp rất nhiều nhưng Huyền Diệu của họ sẽ không giống Huyền Diệu của Hiệp cả hình dáng và tính cách, sự sáng tạo. Diễn viên có tài rất nhiều nhưng để có thương hiệu Huyền Diệu của diễn viên Ngọc Hiệp thì chắc chắn là không có cái thứ hai rồi.

. Nhiều khán giả xem phim cho rằng “không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết làm đẹp”. Huyền Diệu là nhân vật có ngoại hình xấu nhưng có học thức, bởi vậy người xem khó chấp nhận khi cô luôn khoác lên mình bộ trang phục quê mùa, chẳng giống ai tới nơi làm việc, trừ khi cô ta có vấn đề về thần kinh. Nếu Ngọc Hiệp làm xấu theo cách bình thường chắc người xem phim sẽ thấy dễ chịu hơn là xấu theo kiểu hóa trang quá cường điệu này?

- Làm đẹp là việc được nhiều phụ nữ quan tâm. Làm đẹp còn phụ thuộc vào cách nhìn và cảm nhận của từng người, đâu thể khẳng định học cao thì sẽ mặc đẹp. Nhân vật Huyền Diệu không lựa chọn màu áo nổi vì quá quen với màu của mẹ mua từ bé nên trang phục của cô quê hơn mọi người. Cô cũng cố gắng mặc cho đẹp nhưng với hoàn cảnh, cũng như lối sống quen thuộc từ nhỏ đến lớn nên cuối cùng những bộ trang phục của cô rất lạ và nhiều người cho đó là quê mùa. Nhưng đó là một sự cố gắng của cô, chứ không thể nói là cô không quan tâm bề ngoài. Về sau, Huyền Diệu sẽ có những thay đổi trang phục và dĩ nhiên là thay đổi theo kiểu độc đáo của Huyền Diệu. Về hóa trang, nhân vật đâu có tô son, trát phấn mà để nguyên, bộ chân mày không cạo chỉ làm nó rậm thêm thôi và đeo hàm răng niềng giả, mặt gần như để mộc. Nếu để Hiệp bình thường thì sao có nhân vật cô gái xấu xí. Quả thật khi đã hóa trang, nhiều người quen nhìn không tin đó là Hiệp. Thôi thì chín người mười ý, Hiệp sẽ tiếp thu tất cả những ý kiến để làm cho vai diễn tốt hơn.

. Việc niềng răng gây những khó khăn gì cho chị trong lúc đầu làm quen, chị đã phải làm gì để thích nghi với đạo cụ đó?

- Hàm răng giả phải đi làm nhiều lần mới có cái vừa ý đạo diễn. Khi đeo vào lúc đầu quá chật, bó cả hàm thật, gắn vào hay nhả ra đều đau cả, vừa thoại xong thì nước mắt tuôn rồi, đã nhả ra thì buộc phải gắn vào quay tiếp, cứ như thế một ngày mấy lần, rất đau. Chưa kể Hiệp luôn có cảm giác khô miệng. Thoại mà nhanh thì rất khó, trong khi đạo diễn buộc vai Huyền Diệu phải thoại cực nhanh, cử động vành môi linh hoạt. Vừa quay được 3 tháng, cảm giác đã quen quen thì lại nghỉ quay một tháng. Sau đó làm tiếp, mọi việc trở lại như ban đầu, sự đau đớn lại tiếp tục. Cũng vì hàm răng ấy mà việc ăn uống của Hiệp rất bất tiện. Nhịn ăn là chuyện thường xuyên, nhiều bữa đứng không vững, người mệt lả khi phải quay đêm cho tới sáng. Phải đeo kính 12 giờ mỗi ngày rất mỏi mắt, bỏ kính ra phải định vị vài giây mới nhìn rõ. Tóc thì 3 tháng nhuộm và uốn 2 lần.

. Quá trình quay phim chắc chắn có nhiều kỷ niệm đáng nhớ?

- Quên đeo răng và đeo kính là thường xuyên. Có lần đang quay đạo diễn Minh Chung la lên: “Sao hôm nay quay cho Huyền Diệu đẹp quá vậy”. Kiểm tra mới biết Hiệp quên đeo răng. Các anh quay phim lắc đầu vì lại phải thấy cái miệng xấu òm của Hiệp trong khuôn hình, đồng loạt kêu: “Đừng cười nữa Diệu ơi”.

. Đàn ông luôn yêu bằng mắt huống hồ một người đẹp trai, giàu có như giám đốc An Đông lại yêu một cô gái có ngoại hình xấu xí như Huyền Diệu, hoàn toàn không có trong thực tế chút nào. Mô típ Lọ lem thời hiện đại như phim Cô gái xấu xí theo chị, liệu có thuyết phục được người xem?

- Không phủ nhận “đàn ông yêu bằng mắt”. Chính Hiệp cũng thấy ngưỡng mộ một người phụ nữ đẹp, luôn phải dõi mắt theo họ thì hỏi sao người đàn ông có thể dửng dưng với cái đẹp cho được. Nhưng cũng không dựa vào đó mà đánh giá tình yêu của phái nam chỉ có vậy. Huyền Diệu không đại diện cho Lọ lem vì ít ra nàng Lọ lem chỉ nghèo thôi chứ không xấu. Còn Huyền Diệu là cô gái có thực trong xã hội hiện nay: xấu và nghèo. Nếu Lọ lem được hoàng tử yêu vì cô nhân hậu, quá đẹp trong đêm dạ hội thì ngược lại, trong bất kỳ đêm tiệc nào Huyền Diệu cũng xấu. Cô gái xấu xí không phải là một Lọ lem hiện đại mà là một Thị Nở tái sinh mới đúng. Huyền Diệu sẽ không có một nụ hôn để biến mình thành đẹp đẽ mà cô phải phấn đấu bằng những nghị lực, học vấn, sự thông minh của mình để được hạnh phúc. Đó mới là nhân vật thật của đời sống hiện nay và ai cũng ao ước mình được như thế.

. Chị thích nhân vật Huyền Diệu ở điểm nào nhất? Sống rất lâu với Huyền Diệu, nhân vật này đã cho chị bài học gì trong cuộc sống?

- Tự tin và không huyễn hoặc những ước mơ, có tham vọng, có lẽ sống, đấu tranh với bất công và công bằng với mọi tình cảm. Hiệp khác Huyền Diệu ở chỗ Hiệp sống lý trí, còn cô ấy quá thiên về tình cảm mà đôi lúc mất sáng suốt trong tình yêu để có khi rơi vào thế phải làm người thứ ba nhưng cũng may cô ấy biết dừng lại vì bản chất nhân hậu vốn có.

. Quan niệm của Ngọc Hiệp về cái đẹp?

- Nhiều phụ nữ Hiệp quen là người thành đạt và được chồng thương yêu, mặc dù họ còn xấu hơn Huyền Diệu. Đó cũng là động lực giúp Hiệp không chùn bước trong những ngày đầu gia nhập thế giới giải trí, nghệ thuật thứ bảy đầy khó khăn. Trong thế giới của những người đẹp, thân hình bốc lửa và cũng rất tài năng đó thì Hiệp chẳng khác gì một Huyền Diệu. Thượng đế đã không cho mình một sắc đẹp toàn mỹ thì mình phải biết phát huy những thế mạnh khác để bù đắp. Mỗi người có một quan niệm sống, theo Hiệp ngoài nét đẹp tự nhiên, vẻ đẹp tâm hồn là quý nhất.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo