xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Ngôn ngữ của đá qua ống kính Nguyễn Quốc Việt

N.Hương

Xuất phát từ ý muốn ghi lại những biến đổi về sinh thái, môi trường do con người khai thác quá mức, Nguyễn Quốc Việt đã cầm máy ảnh tìm đến với... đá. Nguyễn Quốc Việt lắng nghe ngôn ngữ của đá. Trong con mắt anh, từng viên sỏi nhỏ, từng đường cắt ngang- dọc- lồi- lõm trên một khối đá... cũng đều là một tác phẩm nghệ thuật của thiên nhiên. Anh phát hiện ra vẻ đẹp của đá qua từng đường nét, sắc màu, hình thù của chúng.

Kết quả của hơn một năm săn tìm miệt mài là một triển lãm cá nhân mang tên Tiếng vọng của đá (từ ngày 1 đến 8-9) tại phòng tranh Bích Câu - Cung Văn hóa Lao động TPHCM. 60 tác phẩm về đá được trưng bày không chỉ cho người xem cảm giác đang thưởng thức một tác phẩm nhiếp ảnh mà như đang đứng trước một tác phẩm hội họa. Bộ sưu tập Tiếng vọng của đá đã góp phần xóa tan trong lòng người xem ý nghĩ đá chỉ là vật lạnh lùng, vô cảm, thô thiển... Qua ống kính  của Nguyễn Quốc Việt, đá hiện ra lung linh, đầy sắc màu và như có hồn hơn.

Nguyễn Quốc Việt sinh năm 1969, tại Quảng Nam, tốt nghiệp Trung học Mỹ thuật- Công nghiệp Sông Bé (cũ), hội viên Hội Mỹ thuật TPHCM. Từ năm 1989 đến nay, ngoài công việc của một họa sĩ thiết kế, anh còn dành thời gian dạy các lớp năng khiếu hội họa cho thiếu nhi ở Bình Phước. Hai năm qua, anh đã tham gia hai cuộc triển lãm tranh với các đồng nghiệp ở CLB Mékong Art tại TPHCM và một cuộc triển lãm tranh giao lưu tại phố núi Pleiku.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo