xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Người mẫu Anh Thư: “Tôi không quan tâm đến những lời đồn thổi về nghề người mẫu”

Theo PNCN

18 tuổi, Anh Thư đoạt giải ba cuộc thi học sinh thanh lịch “Giọt mực tím dễ thương" năm 2000, rồi từ đó tham gia sinh hoạt trong CLB Thời trang Hoa học đường (nay là CLB Thời trang Thanh niên) thuộc NVH Thanh Niên TPHCM. Cũng trong năm 2000 Anh Thư làm quen với điện ảnh qua mặt vai diễn trong bộ phim truyền hình Sương gió biên thùy.

Năm 2003 cô được đạo diễn Vũ Ngọc Đãng giao vai chính trong phim Những cô gái chân dài. Vừa qua, Anh Thư đã liên tiếp nhận ba giải thưởng: Giải Mai Vàng dành cho nữ diễn viên được yêu thích (phim Những cô gái chân dài), giải người mẫu xuất sắc năm 2004 và giải người mẫu được yêu thích năm 2004 do công chúng, các nhà báo viết về thời trang tại TPHCM, nhà thiết kế, nhà nhiếp ảnh, chuyên viên trang điểm... bình chọn. Năm nay Anh Thư mới 23 tuổi.

. Phóng viên: Anh Thư đã đến với nghề người mẫu như thế nào? Có những dư luận không tốt về nghề người mẫu, Anh Thư có e ngại vì điều đó không?

- Người mẫu Anh Thư: Sau khi đoạt giải ba cuộc thi “Giọt mực tím dễ thương", tôi đã gặp anh Thân Thanh Long. Lúc đó, anh đang sinh hoạt trong CLB Thời trang Hoa học đường. Anh Long đã giới thiệu tôi vào sinh hoạt tại CLB. Những ngày đầu, gia đình đã đưa đón tôi khi đi tập, đi biểu diễn và ngày càng yên tâm hơn, không đưa đón tôi nữa. Riêng tôi, cảm thấy may mắn được sinh hoạt trong một CLB uy tín, một môi trường lành mạnh, được sự hướng dẫn của các chị đi trước... Tôi không quan tâm đến những lời đồn thổi về nghề người mẫu.

. Quan điểm của Anh Thư về nghề người mẫu? Bạn tạo cho mình một phong cách trình diễn như thế nào?

- Năm năm theo nghề, tôi quan niệm người mẫu phải có phong cách chuyên nghiệp, nghĩa là phải trình diễn được tất cả các loại trang phục với nhiều vẻ khác nhau. Phong cách của tôi là sự đa dạng trong trình diễn.

. Người ta thấy các người mẫu thường biểu diễn với một bộ mặt lạnh lùng gần như vô cảm... Vì sao lại như vậy?

- Nhiều bạn trẻ đã hiểu một cách sai lệch khi cho rằng bộ mặt lạnh lùng là một bộ mặt dễ diễn và sẽ gây ấn tượng với khán giả. Thực ra, vẻ mặt lạnh rất khó diễn, không phải ai cũng có thể diễn đạt. Vẻ mặt lạnh chỉ thích hợp để biểu hiện một số kiểu trang phục và trong một số trường hợp nào đó chứ không thể áp dụng mọi lúc mọi nơi và với mọi loại trang phục. Mặt lạnh chứ không vô cảm, đó mới là kỹ năng biểu diễn.

img

. Người ta thường cho rằng người mẫu chỉ có ngoại hình và vóc dáng đẹp nhưng cái đầu... rỗng... Cách nghĩ này đúng hay sai?

- Đó là cách nhìn tiêu cực của không ít người về người mẫu. Chính người mẫu phải làm thay đổi cách nhìn tiêu cực đó bằng cách nỗ lực phấn đấu học hành, nâng cao kiến thức, khẳng định năng lực và giá trị của bản thân... Tôi luôn tin ở câu: “Con người tạo nên giá trị của nghề nghiệp".

. Dường như một số người mẫu nữ rất dễ bị lợi dụng khi họ muốn đánh đổi một điều gì đó...?

- Lâu nay, giới người mẫu phải gánh chịu nhiều điều tiếng không hay. Nhiều khi những chuyện tai tiếng không xuất phát từ những người mẫu thực sự mà lại từ những người tự nhận là người mẫu (chỉ xuất hiện một hai lần trên báo, chỉ diễn một, hai lần ở quán bar hay sàn diễn nào đó rồi tự phong là người mẫu). Những người mẫu thực sự, những người mẫu chuyên nghiệp đã phải gánh tiếng xấu của những người mẫu giả danh!

. Có phải sự cạnh tranh trong nghề người mẫu rất gay gắt và dữ dội?

- Nghề nào cũng có sự cạnh tranh chứ chẳng riêng nghề này. Trong CLB Thời trang Thanh niên tôi ít thấy sự đố kỵ, ganh ghét, mà chỉ thấy sự cạnh tranh lành mạnh. Điều này đã thúc đẩy mỗi người phấn đấu tiến lên...

. Anh Thư đã kết hôn năm 2004 và ông xã chính là người mẫu Trần Thanh Long. Lập gia đình sớm có ảnh hưởng đến hoạt động nghề nghiệp của Anh Thư?

- Chúng tôi quen biết và yêu nhau từ năm 2000, lúc tôi mới 18 tuổi. Sau 4 năm tìm hiểu, chúng tôi mới tiến đến hôn nhân. Cũng có không ít ý kiến cho rằng kết hôn sớm sẽ bất lợi cho hoạt động nghề nghiệp nhưng tôi lại nghĩ khác. Theo tôi, gia đình là nền tảng quan trọng để từ đó phát triển sự nghiệp chứ không phải đợi phát triển sự nghiệp xong rồi mới tính tới chuyện lập gia đình. Tôi có thể phát triển và thành công trong nghề nghiệp hay không là do năng lực của bản thân chứ không phụ thuộc vào việc tôi độc thân hay đã kết hôn. Sau khi lập gia đình, hoạt động nghề nghiệp của tôi còn phát triển thuận lợi hơn trước...

. Anh Thanh Long và anh Tạ Nguyên Phúc - chủ nhiệm CLB Thời trang Thanh niên - đã thành lập Công ty Đào tạo người mẫu P.L năm 2003 và Anh Thư cũng tham gia giảng dạy...

- Sau khi tốt nghiệp Đại học Kinh tế, anh Long đã từng làm nhiều nghề. Anh cũng đã làm người mẫu trong gần ba năm. Cùng anh Nguyên Phúc thành lập công ty đào tạo người mẫu, ông xã tôi muốn làm một công việc gần với nghề người mẫu. Tôi rất vui khi được đứng lớp để truyền đạt lại kinh nghiệm của mình cho các bạn trẻ. Mai kia, khi tuổi tác không cho phép tôi theo nghề người mẫu nữa thì công việc đào tạo người mẫu vẫn giữ cho tôi được gắn với nghề.

. Là người mẫu, để giữ gìn vóc dáng và nhan sắc, Anh Thư có tuân thủ một chế độ ăn uống và tập luyện đặc biệt nào chăng?

- Tôi ăn uống bình thường chứ không quá kiêng khem. Hễ thấy lên cân thì tôi điều chỉnh chế độ ăn uống ngay. Tôi duy trì việc tập thể dục hằng ngày với những bài tập nhẹ. Tôi quan tâm chăm sóc làn da: tẩy trang kỹ, có chế độ cho da nghỉ ngơi, thỉnh thoảng đắp mặt nạ trái cây...

. Từ vai diễn đầu tiên trong Sương gió biên thùy đến vai chính trong Những cô gái chân dài đã là một chặng đường ban đầu Anh Thư đến với điện ảnh. Bạn có định tiếp tục theo đuổi điện ảnh?

- Từ vai Trâm trong Sương gió biên thùy đến vai Thủy trong Những cô gái chân dài là một khoảng cách. Hồi đó: khi thử vai tôi cũng không ngờ mình được chọn vào vai chính trong Những cô gái chân dài. Đó là vai diễn rất gần gũi với nghề nghiệp chúng tôi. Tôi rất vui khi vai diễn đạt yêu cầu, càng vui mừng hơn khi nhận Giải Mai Vàng với vai Thủy. Điều này đã giúp tôi thêm tự tin và củng cố quyết định trở thành diễn viên điện ảnh chuyên nghiệp. Tôi yêu thích cả nghề người mẫu lẫn việc đóng phim.

. Trong đời thường Anh Thư là một người như thế nào?

- Tôi là một người bình thường, chân thật, thẳng thắn và hòa đồng. Trong gia đình tôi là một người vợ, một người con dâu có ý thức trách nhiệm và cố gắng làm tất cả những gì mà khả năng và điều kiện cho phép. Chồng tôi và cha mẹ chồng tôi rất thông cảm, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho nghề nghiệp của tôi...

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo