xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Người mẫu không chỉ có chân dài

Thùy Trang

Một siêu mẫu tương lai là người thể hiện được cá tính từ ngoại hình đến nội tâm. Bên cạnh những kỹ năng tạo hình hoàn hảo, họ còn là người thông minh và tỉnh táo. Tất nhiên, để có được những điều này, họ đã phải trải qua một quá trình tập luyện khắc nghiệt.

Không phải ngẫu nhiên, American’s next top model (Siêu mẫu Mỹ - do siêu mẫu Tyra Bank sáng lập với mong muốn tìm kiếm một siêu mẫu Mỹ hoàn hảo nhưng không đi theo bất cứ một quy chuẩn nào của thế giới đường cong) có hơn 40 phiên bản và được 110 quốc gia mua bản quyền phát sóng. Ngoài yếu tố mới lạ, chương trình truyền hình thực tế American’s next top model, đang phát sóng trên kênh HTV2 vào lúc 20 giờ 30 thứ tư và thứ năm hàng tuần, còn thu hút khán giả truyền hình bởi sự sáng tạo, quá trình tuyển chọn khắc nghiệt và cả lòng quyết tâm của người đi thi.

Hấp dẫn bởi sự quyết liệt và sáng tạo

Nội dung một buổi thi ảnh được thông báo rất tượng trưng vào mỗi buổi sáng để các thí sinh không thể chuẩn bị trước bất cứ điều gì cho đến khi tất cả họ có mặt, bước chân vào một studio nào đó. Với Siêu mẫu Mỹ, không có chuyện “bày sẵn tiệc để mời các thí sinh thưởng thức”. Các thí sinh sẽ lần lượt được phân vai (thường là những nhân vật cổ tích quen thuộc) và những phụ kiện cần thiết. Việc của ban tổ chức lúc này đã xong. Các người mẫu sẽ phải làm việc bằng tất cả sự nỗ lực, lòng quyết tâm của mình để có thể nổi trội hơn các đối thủ và bước tiếp vào vòng trong. Nenna đã hơi bối rối khi cô phải vào vai của nàng Bạch Tuyết vì cô vốn là người da đen. Thế nhưng “dù có là Bạch Tuyết hay Hắc Tuyết thì tinh thần của nàng Bạch Tuyết mới là điều quan trọng nhất”. Sự thông minh của Nenna đã giúp cô vào vai Bạch Tuyết một cách hoàn hảo với những tấm ảnh rất tuyệt vời.

Sợ hãi là cảm xúc hiển nhiên khi bạn bị một ai đó xô ngã từ trên cao xuống. Nhưng với các thí sinh của cuộc thi Siêu mẫu Mỹ, họ phải thể hiện được thần thái của các nhân vật cổ tích như khi họ đang nằm trên một mặt phẳng. Danielle Evans hay Jade đã rất xuất sắc khi hóa thân thành bà chúa Tuyết hay công chúa tuổi teen ở tư thế rơi tự do. Danielle Evans tâm sự: “Tôi cũng sợ lắm nhưng điều duy nhất mà tôi có thể nghĩ được lúc đó là phải chiến thắng. Vì thế, tôi chỉ biết diễn sao cho thật tốt”.

Buổi thi phát sóng tuần qua của 5 cô gái chân dài trong Siêu mẫu Mỹ khiến khán giả Việt thật sự choáng ngợp. Các người mẫu bị treo ngược cheo leo giữa sông (ở Thái Lan) với nhiệm vụ hóa thân thành nàng tiên cá tốt nhất. Người có thần thái giống nàng tiên cá nhất là người chiến thắng.

Những giọt nước mắt thất vọng của người phải rời cuộc thi và cả những giọt nước mắt sung sướng của người chiến thắng, sau mỗi vòng thi, luôn là hình ảnh gây xúc cảm cho người xem. Người được đi tiếp thấy mình thật sự xứng đáng, người rời cuộc thi cũng tỏ ra mãn nguyện và thán phục đồng nghiệp.

Thông minh - tố chất không thể thiếu

Bên cạnh việc biết trình diễn, người chiến thắng ở Siêu mẫu Mỹ còn là người thông minh bởi người mẫu không phải là cái giá treo vô hồn, cách họ trình diễn sẽ thuyết phục người tiêu dùng chú ý đến sản phẩm mà họ muốn giới thiệu. Điều đó được kiểm chứng bằng cuộc cọ xát trong môi trường tập thể, trả lời những câu hỏi chất vấn trước ban giám khảo và trả lời phỏng vấn của nhà báo nổi tiếng. Khoe khoang về bản thân với những kỹ năng chuyên nghiệp, một cá tính mạnh mẽ hay nhút nhát, lẩn tránh những sự kiện quanh mình đều khiến cho các cô gái bị mất điểm. “Nếu Danielle cứ bướng bỉnh với chiếc khe hở trên răng, cô nên về nhà thì hơn” hay “Chúng tôi thấy nước mắt của cô giả dối lắm. Cô nên nhớ rằng mọi cảm xúc đều xuất phát từ trái tim mới lay động được tình cảm của khán giả, Jade ạ”. Người được ban giám khảo đánh giá cao là người biết lượng sức mình nhưng cũng phải có lập trường và cá tính. “Sự thông minh và tỉnh táo của Nenna sẽ giúp cô trở thành một siêu mẫu nổi tiếng”, lời nhận xét của một thành viên trong ban giám khảo. Như vậy mới thấy để trở thành siêu mẫu Mỹ là điều không hề dễ dàng.

img
Trong khi đó, siêu mẫu Việt chỉ cần một vóc dáng chuẩn cùng một phong thái biểu diễn chuyên nghiệp là đủ. Ảnh: CTV

Chỉ làm siêu mẫu Việt là dễ

Đó là nhận định chung của nhiều người trong giới sau khi theo dõi chương trình Siêu mẫu Mỹ.

Ở VN “chỉ đủ chiều cao, chưa đủ trình độ, chưa có sự đầu tư kỹ lưỡng đã được làm người mẫu. Đi diễn chưa được bao lâu, bước ra từ một vài cuộc thi người mẫu nào đó ngỡ mình là ngôi sao. Hệ quả tất yếu là văn hóa ứng xử của nhiều người mẫu hiện nay rất dở” - người mẫu Xuân Lan nhận xét.

Cuộc tìm kiếm siêu mẫu Việt qua cuộc thi Siêu mẫu VN được tổ chức định kỳ hằng năm cũng dễ dàng không kém. Một chiều cao đúng chuẩn người mẫu, một phong thái trình diễn được xem là chuyên nghiệp (chuyên nghiệp không đồng nghĩa với phong cách riêng, ấn tượng) là những gì khán giả có thể cảm nhận được ở những thí sinh đoạt giải vàng, giải bạc và giải đồng của cuộc thi siêu mẫu này. Tất nhiên, không thể đòi hỏi cao hơn về chất lượng thí sinh khi cách thức tuyển chọn diễn ra hết sức đơn giản. Siêu mẫu được định danh chỉ trong một đêm thi (qua các vòng thi trình diễn áo tắm, áo dạ hội, áo dài và kỹ năng diễn xuất trước ống kính). Cuối cùng, người được chọn là người có vóc dáng và phong thái người mẫu nhất. Và điều này cũng rất hiển nhiên, bởi cuộc thi quy tụ phần lớn những người mẫu đã có kinh nghiệm trình diễn. Trong khi đó, phong cách ấn tượng, cá tính của một siêu mẫu lại là điều hết sức mờ nhạt ở trong cuộc thi này. Đó chính là lý do, sau mỗi cuộc thi siêu mẫu, ở VN, thường xảy ra những chuyện hậu trường lùm sùm không đáng có. Còn với Siêu mẫu Mỹ, “người được tuyển chọn vào vòng trong là những gương mặt rất có bản lĩnh và hoàn toàn xứng đáng với tài năng, trí tuệ của họ” - đúng như nhận xét của người mẫu Xuân Lan.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo