xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Người mẹ nhí - góp tiếng cười cho phim Việt

Phương Trang

Do tác giả Nguyễn Thị Minh Ngọc viết lại dựa theo một sitcom của Tây Ban Nha, phim truyền hình Người mẹ nhí (20 tập, 45 phút/tập) của đạo diễn Minh Chung, phát sóng vào sáng chủ nhật hằng tuần trong chương trình Tạp chí văn nghệ, HTV7, bắt đầu từ 15-10

Chuyện kể ngày xưa, có một gia đình yêu tinh sống bên nhau hàng trăm năm. Yêu tinh già Uyển Lan có 2 cô con gái là Chân Trân và Khánh Du. Thành viên thứ tư trong gia đình nhỏ của họ là bà giúp việc nhiều chuyện tên Mai Liên.

Trật tự đó đã được họ duy trì hàng trăm năm dù trải qua nhiều kiếp. Đùng một cái, sự cố xảy ra. Trên đường đi đầu thai, vì để quên cuốn sách phép thuật, yêu tinh mẹ Uyển Lan, quay về nhà lấy. Đến trễ, Uyển Lan đành đầu thai sau...

Chuyện con nít, diễn viên con nít dành cho... người lớn

...Năm 2020, để được sum họp dưới một mái nhà, cô con gái đầu - Chân Trân - đành nhận mẹ mình - Uyển Lan - trong hình hài một đứa trẻ lên 10 làm... con nuôi. Bất đắc dĩ cả bốn người phụ nữ phải chấp nhận hoàn cảnh éo le này. Bí mật đó chỉ có mẹ con họ và bà giúp việc Mai Liên được biết.

img
Phương Trinh

Sự từng trải của một yêu tinh 500 năm tuổi trong hình hài một đứa bé lên 10 đã gây ra không ít tréo ngoe. Thể xác của một cô bé lên 10 khiến đôi lúc phù thủy Uyển Lan có những câu nói và việc làm gần như hoàn toàn tách biệt, mâu thuẫn đến độ khán giả không thể nhịn cười.

Một đứa trẻ già dặn và kỳ quặc là ấn tượng về Uyển Lan trong mắt những người quen lẫn lạ mỗi khi tiếp xúc với gia đình cô bé. Bà mẹ nhí đôi lúc lại làm nũng bằng cách giả bệnh hệt như một đứa trẻ, khi làm khách hàng công ty của con mình phải lánh xa vì những trò đùa nghịch, lúc lại chung nỗi sợ với các cô cậu học trò đồng trang lứa... Cũng có khi, ý thức được năng lực siêu nhiên của mình, phép thuật của Uyển Lan được sử dụng tùy tiện đến độ đẩy những người xung quanh vào bao tình huống dở khóc dở cười, rối tinh mọi thứ.

Nhưng ẩn chứa trong nét tinh quái, già dặn của bà mẹ nhóc con Uyển Lan vẫn là tấm lòng bao dung của một bà mẹ thật sự, quan tâm đến hạnh phúc của từng đứa con, hệt như khi chúng vẫn là con bà như những kiếp trước.

Kỷ lục hơn 2 tháng vừa quay vừa phát

Ít ai ngờ 20 tập phim với những cái tên gợi không ít tò mò đầu mỗi tập (Hình và Bóng, Căn nhà bị ếm, Ai cứu? Cứu ai?, Trả nợ kiếp trước...) lại phát sóng vào thời điểm chỉ sau 2 tháng kể từ ngày khởi quay. Đặc biệt, khả năng diễn cùng năng suất làm việc của diễn viên nhí nhất đoàn đồng thời cũng là diễn viên chính đã khiến ê-kíp cùng làm việc phải kinh ngạc.

Do sử dụng công nghệ ghi hình cùng lúc nhiều máy kết hợp thu âm, thu tiếng trực tiếp ngay tại phim trường nên cũng như sitcom đầu tiên - Lẵng hoa tình yêu (TFS và FnC hợp tác sản xuất), dàn diễn viên trong Người mẹ nhí đều là “dân sân khấu”: Thanh Thủy (Mai Liên), Bảo Châu (Chân Trân), Xuân Thùy (Khánh Du), Mai Dũng (Mạnh Sơn), Vân Anh, Hồng Tơ, Văn Ruy... “Bà mẹ nhí” Phương Trinh cũng từng là thành viên Đội kịch Tuổi Ngọc.

Là dân sân khấu, đa phần là dân hài nên gần như tất cả đều tung hứng khá nhịp nhàng tại phim trường. Đạo diễn hy vọng sẽ mang đến những phút giây thư giãn cho mọi nhà vào mỗi sáng chủ nhật.

Bất ngờ vai bà mẹ nhí

Phương Trinh từ cô bé Diệp hồn nhiên, ranh mãnh trong Kính vạn hoa, cô bé Vy cam chịu trong Mùi ngò gai đến Uyển Lan lúc ngây thơ như một đứa trẻ, khi ma mãnh như một người đàn bà quỷ quyệt trong Người mẹ nhí, khiến người ta không khỏi bất ngờ trước khả năng hóa thân đa dạng và linh hoạt của cô học trò vừa qua bậc tiểu học.

Một cô bé lớp 6 phải hóa thân thành một bà mẹ, dẫu nhí, nhưng vẫn mang gần như đầy đủ cách hành xử lẫn tâm tư của một phụ nữ trưởng thành đầy quyền năng. Vai diễn đó nhiều người e rằng quá nặng đối với Phương Trinh, nhưng rồi bà mẹ nhí Phương Trinh trên phim đã hoàn thành vai diễn một cách xuất sắc.

Cũng may, ra khỏi phim, cô bé lớp trưởng lớp 6/5 Trường THCS Trần Văn Ơn lại trở về với hình ảnh quen thuộc trong mắt gia đình, bè bạn: một nhóc Trinh vô tư, tinh nghịch và năng nổ. Bởi cô bé đã “kinh qua” chức danh lớp trưởng, nghĩa là làm nữ thủ lĩnh từ lớp 1 đến giờ.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo