xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Nguy cơ diễn viên Hollywood đình công

N.Hương tổng hợp

Cuộc đàm phán giữa Hiệp hội Diễn viên Mỹ (SAG)- hiệp hội diễn viên lớn nhất ở Hollywood gồm 120.000 thành viên- với Liên minh Các nhà sản xuất truyền hình-điện ảnh (AMPTP) đã kết thúc hôm 6-5 qua mà không tìm thấy tiếng nói chung. Tình hình này làm dấy lên những mối lo ngại về một cuộc đình công mới ở Hollywood mà quy mô còn lớn hơn cuộc đình công của các nhà biên kịch vừa kết thúc hồi tháng 2 qua.

Nguyên nhân đàm phán thất bại theo phía AMPTP là do SAG khăng khăng giữ những đòi hỏi hết sức vô lý. Một trong những đòi hỏi đó là tăng tiền thù lao cho diễn viên từ việc phát hành DVD và các sản phẩm phân phối trên mạng. Phía SAG chưa đưa ra phản hồi gì về bình luận của AMPTP. Kể từ khi cuộc đàm phán bắt đầu, từ hôm 15-4 qua, cả hai bên đã gặp nhau 18 lần và cuộc thương lượng dự kiến kéo dài 3 tuần nhưng kết cuộc đã kéo dài sang tuần thứ tư.

Sau cuộc đàm phán thất bại này, AMPTP đã quay sang tập trung đàm phán với Hội Nghệ sĩ truyền hình-điện ảnh Mỹ (AFTRA)-cũng là một tổ chức quy tụ khoảng 70.000 diễn viên. Cuộc thương lượng bắt đầu vào ngày 7-5 và được nhận định là có nhiều thuận lợi hơn so với thương lượng với SAG. AMPTP hy vọng hòa giải thành công với AFTRA để gây sức ép SAG phải chấp nhận những điều khoản tương tự. Hợp đồng giữa hai tổ chức này chủ yếu tập trung vào thù lao của diễn viên tham gia lĩnh vực phim truyền hình, các sô truyền hình thực tế và các chương trình truyền hình cáp.

Hợp đồng giữa SAG và AMPTP sẽ hết hạn vào ngày 30-6 tới. Chưa rõ SAG có sẵn sàng chuẩn bị cho một cuộc đình công hay không vì tổ chức này chưa định ngày trưng cầu ý kiến các thành viên. Tuy nhiên, SAG lẫn AMPTP thật sự không muốn xảy ra một cuộc đình công thứ hai, bởi cuộc đình công dài 100 ngày vừa qua của Hiệp hội Các nhà biên kịch Mỹ đã khiến ngành công nghiệp giải trí Hollywood thiệt hại hơn 2 tỉ USD. Phía các diễn viên đang xem xét yêu cầu của AMPTP và muốn nối lại đàm phán vào ngày 28-5 tới.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo