xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Nhà hát Thế giới trẻ - Đất dụng võ cho đạo diễn trẻ

Bài và ảnh: Thanh Hiệp

Tối 15-10, vở mới của sân khấu Nhà hát Thế giới trẻ Trường Cao đẳng Sân khấu - Điện ảnh TPHCM mang tên Mẹ 15 (tác giả Đoàn Bá, đạo diễn Ngọc Hùng) sẽ ra mắt khán giả với giá vé rất mềm: 10.000 đồng/vé.

Nhà hát Thế giới trẻ hơn một năm qua là nơi tập trung của nhiều đạo diễn, diễn viên trẻ vừa tốt nghiệp ra trường. Nơi đây đã từng là đất dụng võ cho nhiều đạo diễn muốn thể nghiệm những kịch bản khó. Nhà giáo Ưu tú Hà Quang Văn, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Sân khấu - Điện ảnh TPHCM, cho biết: “Các sân khấu kịch hiện nay chưa dám giao vở cho đạo diễn trẻ vì ngại ảnh hưởng đến doanh thu. Hơn nữa các vở mang tính thể nghiệm, tìm tòi cái mới lại càng không có cửa cho các bạn trẻ thử sức. Trước nhu cầu đó Nhà hát Thế giới trẻ của trường là chỗ dựa của các bạn trẻ”.

Điểm lại những vở diễn tạo được ấn tượng đối với khán giả như: Mảnh vỡ, Quà tặng cuộc sống (đạo diễn Phúc Khang), Trái cấm (đạo diễn Hồng Trang), Quán mì hạnh phúc, Ánh sáng tâm hồn (đạo diễn Nguyễn Quốc), Tiếng chuông chùa (đạo diễn Thu Phương)... để thấy CLB Đạo diễn trẻ thuộc Nhà hát Thế giới trẻ đã thật sự chắp cánh cho những đạo diễn hoạt động nghề đúng nghĩa dồn hết tâm sức sáng tạo tác phẩm nghệ thuật. Tại sân chơi này không có việc tập dối, diễn dối. Họ nghiêm túc tiếp thu từng lời giảng dạy, chỉnh sửa của thầy cô để từng bước hoàn thiện nghề nghiệp.

Hiện nay, các thành viên trong CLB Đạo diễn trẻ gồm: Thu Phương, Ngọc Hùng, Hoàng Hiệp, Quốc Bảo, Hoàng Yến đang ở Philippines tham dự lớp tập huấn về sân khấu để nâng cao kiến thức. Không chỉ dừng lại ở việc tạo đất diễn cho đạo diễn kịch, Nhà hát Thế giới trẻ sẽ là nơi mở rộng cửa cho các đạo diễn sân khấu cải lương.

Đạo diễn - NSƯT Trần Ngọc Giàu, Phó Chủ tịch Hội Sân khấu TPHCM, cho biết anh đang dồn hết tâm huyết để tạo cơ sở vững chắc cho những hoạt động biểu diễn của Nhà hát Thế giới trẻ; đồng thời tổ chức sinh hoạt nghiệp vụ, truyền đạt kinh nghiệm giữa các thế hệ đạo diễn để CLB Đạo diễn trẻ hướng tới việc dàn dựng những tác phẩm đỉnh cao.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo