xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Nhà xuất bản L'Harmattan cho ra mắt cuốn sách "Đề thám"

B.T.L

(NLĐO) - Ngày 5-7, Nhà xuất bản L'Harmattan phối hợp cùng tác giả Claude Gendre đã tổ chức lễ ra mắt bạn đọc Pháp và những người yêu thích lịch sử cận đại Việt Nam cuốn sách có tựa đề "Đề Thám" (Le Dê Tham) với sự tham dự của Đại sứ Việt Nam tại Pháp Nguyễn Đình Bin.

Cuốn sách "Đề Thám" là công trình nghiên cứu công phu của tác giả Claude Gendre, dày 220 trang, gồm 12 chương và 50 hình ảnh minh họa, giúp độc giả hình dung lại chặng đường đấu tranh của vị anh hùng nông dân Đề Thám trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp.

Từ những chuyện kể của ông nội tác giả, một lính Pháp từng tham chiến ở khu vực đồng bằng, trung du Bắc Bộ, Claude Gendre đã lần tìm lại dấu vết quá khứ của ông nội trong lần sang Việt Nam đầu năm 2002, về thăm lại những địa danh được ghi trong nhật ký của người ông như Đồng Đăng, Yên Thế, Nhã Nam.

Hình ảnh đặc biệt gây ấn tượng mạnh với Claude Gendre trong chuyến thăm đó là vị anh hùng Đề Thám, vị thủ lĩnh của nghĩa quân Yên Thế. Từ đó dẫn dắt tác giả đến ý tưởng viết cuốn sách "Đề Thám", với cách tiếp cận đa dạng nhằm làm sáng rõ về một nhân vật anh hùng trong lịch sử cận đại Việt Nam, với lý tưởng yêu nước cao đẹp và tinh thần đấu tranh bất khuất.

Phó Giám đốc Nhà xuất bản L'Harmattan, ông Franớois Manga Akoa nhấn mạnh cuốn sách này là một bằng chứng sinh động, biểu hiện tình hữu nghị và sự hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, xuất bản giữa ha nước.

Theo TTXVN, ông Manga Akoa cho biết hiện L'Harmattan đã đồng ý để Nhà xuất bản Thế giới của Việt Nam dịch cuốn "Đề Thám" ra tiếng Việt, sẽ ra mắt bạn đọc Việt Nam vào đầu năm 2008 với khoảng 2000 bản.

L'Harmattan cũng nghiên cứu để có thể dịch cuốn "Đề Thám" sang tiếng Anh.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo