xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Nhạc sĩ Vũ Quốc Việt: "Tôi làm vì niềm đam mê thật sự"

Khai Tâm (SGGP)

"Tôi lớn lên bằng lời ca dao và tôi sẽ hát cho mọi người nghe bằng lời ca dao ấy". Đó là tâm sự của Vũ Quốc Việt - một nhạc sĩ mang dáng dấp lãng tử, thích rong ruổi vì một nỗi đam mê từ khát vọng phiêu bạt.

.Phóng viên: Chuyện sao chép nhạc đang bị "mổ xẻ". Là một nhạc sĩ trẻ anh có cảm thấy may mắn vì mình nằm ngoài danh sách những người bị nghi ngờ?

- Nhạc sỹ Vũ Quốc Việt: May mắn là những yếu tố rung cảm của mình không trùng với người khác. Tôi nghĩ, giống nhau nguyên xi là không đúng, giống về âm hưởng thì được. Những người làm trong ngành âm nhạc thường phải nghe rất nhiều nên đôi khi bị ảnh hưởng man mác giai điệu mà mình không biết.

. Giả sử anh cũng bị liệt vào danh sách những người bị nghi ngờ, anh sẽ làm gì?

- Thì hãy chứng minh đi. Hôm nhận lời phỏng vấn trực tiếp trên Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM trong chương trình Nốt nhạc thứ bảy, tôi cũng đã tự soi lại chính mình rồi. Đủ tự tin tôi mới nhận lời chứ.

. Đã khẳng định được tên tuổi của mình ở lĩnh vực sáng tác, giờ lại chuyển sang làm ca sĩ, điều gì đã thúc đẩy anh làm điều này ?

- Định mệnh của mỗi người khác nhau. Nếu không đi xuôi được thì mình đi ngược lại vậy. Tôi thường đứng trước gương và tự hỏi bản thân: Mình làm được hay không? Rồi tự trả lời: "Mình hát được, mình còn trẻ, còn nhiệt huyết, tại sao mình không làm". Những gì tôi đang làm là vì đam mê thật sự, vì  trước khi trở thành nhạc sĩ, tôi đã từng đi hát.

. Anh tin giọng hát của mình đủ sức chinh phục khán giả?

- Tất nhiên, và điều đó đã được chứng minh. Đến giờ, phát hành album đầu tiên đã một thời gian dài, tôi cũng đã trình diễn nhiều nơi, nhưng chưa có ai nói tôi hát giống người này hay người kia. Tôi sẽ tạo một lối đi riêng dù có gập ghềnh.

. "Còn đó chút hồng phai" đã chinh phục được khán giả ở phong cách nhẹ nhàng, nhưng giờ anh trình diễn lại với một phong cách hơi "rock", hơi quằn quại. Anh nghĩ khán giả có hài lòng với điều này?

- Thật ra, tôi không quằn quại, không gào thét gì cả mà đó là phong cách mỗi người khi đứng trên sân khấu. Đúng ra, tôi sẽ không bao giờ trình diễn bài hát đó, nhưng có người đã trình diễn nó không đúng, nên tôi phải hát cho đúng với những gì tôi đã gởi gắm vào đó, còn hay hay không thì tùy vào chất giọng của mỗi người. Bài hát đó là một kỷ niệm, hát nó là tôi đang thể hiện chính tâm trạng mình.

. Nếu không thành công với con đường ca hát, anh sẽ quay về chuyên tâm vào sáng tác?

- Không, tôi sẽ từ từ vươn lên. Chỗ nào mời thì tôi diễn, chứ không vì mong nổi tiếng mà xin được diễn. Tôi muốn được biết đến nhiều hay không là do công việc mình đã làm chứ không phải thừa cơ hội để trở thành "nhạc sĩ hên". Tôi là vậy đó.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo