xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Những cuộc phiêu lưu đáng yêu trên Đồi thỏ

THẢO NGUYÊN

Đồi thỏ (Richard Adams, Nhã Nam và NXB văn Học ấn hành) được viết dành cho thiếu nhi, nhưng tác phẩm lại có một sức hút mãnh liệt với cả người lớn. Đồi thỏ chinh phục độc giả bằng một hành trình hồn nhiên, khám phá nhưng cũng đầy chông gai, trắc trở của những nhân vật thỏ trung tâm

Thế giới của những chú thỏ - từ khi mới sinh ra cho đến lúc trưởng thành - với những lần di cư được miêu tả vô cùng sinh động. Bốn chương truyện Hành trình, Trên ngọn đồi Watership, Efrafa và Thủ lĩnh Cây Phỉ đều hấp dẫn và dễ thương. Đồi thỏ giống như một bản trường ca về thiên nhiên và sức mạnh sinh tồn. Hành trình của những bầy thỏ không đơn giản chỉ là băng qua những vùng đất lạ, khám phá những chân trời mới. Mà trên những bước đường ấy, những chú thỏ - mang danh của người anh hùng – phải đối mặt với biết bao chông gai, hiểm trở. Đó là quy luật sinh tồn của thiên nhiên. Đó còn là sự tàn bạo của con người.

img

Richard Adams không chỉ khéo léo trong việc miêu tả những đặc tính của loài thỏ, mà còn biết cách dẫn dắt cảm xúc của người đọc một cách tinh tế. Tác giả để cho người đọc cùng hòa mình vào những cuộc chơi đùa của bầy thỏ, bật cười vì những kiểu ngô nghê, tinh nghịch của loài vật đáng yêu này; rồi sau đó để cho tiếng kêu cứu của những chú thỏ tội nghiệp vang đến tận miền thương cảm của mỗi người.

Richard Adams đã gióng lên hồi chuông cảnh báo sự diệt vong động vật hoang dã một cách sâu sắc và đầy tình yêu thương qua Đồi thỏ. Chính vì vậy mà tác phẩm của ông gần nửa thế kỷ qua, dù đến bất cứ quốc gia nào cũng được độc giả đón nhận. Đồi thỏ còn được nhận Huy chương Carnegie, Giải thưởng Guardian và trở thành một trong những cuốn sách hay nhất mọi thời đại.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo