icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Non-stop và Diamond noir: Nhiều sáng tạo

NS Lê Quốc Thắng

Cùng phát hành một lúc hai album: Non-stop và Diamond noir (hát chung với ca sĩ trẻ Minh Hà), có thể nói đây là sự cố gắng và nhiệt tình của Hồ Quỳnh Hương trong lúc Sài Gòn mùa vắng những... khách hàng, tình hình băng đĩa còn sao chép lậu tràn lan, thị trường âm nhạc náo loạn bởi nhiều album của nhiều ca sĩ khác nhau.

Non-stop gồm 11 ca khúc viết về tình yêu đôi lứa, được chọn lọc rất kỹ ở khâu biên tập, đa dạng về thể loại nhạc, màu sắc âm nhạc trong toàn bộ chương trình phong phú và dễ nghe. Với chất giọng mượt mà, tình cảm, độ ngân dài và có lực, Hồ Quỳnh Hương đã thể hiện từng ca khúc trong album như một câu chuyện riêng của mình, áp dụng kỹ thuật thanh nhạc như: xử lý sắc thái lúc mạnh, lúc nhẹ, tìm tòi đoạn để ngắt hơi hoặc ngân dài, nhấn nhá các nốt nhạc, đẩy hơi từ nhẹ đến mạnh ở những nốt cao nhất tạo cho người nghe cảm nhận được sự truyền cảm của giọng hát.

Các bài hát như: Tình yêu ngọt ngào (Hồ Quỳnh Hương sáng tác) được thể hiện trẻ trung, hồn nhiên thì bài Giấc mơ ngày xưa (Huy Cường), Hương hát mang nhiều tự sự, như hồi tưởng chuyện đã qua. trong các bài: Hối hận muộn màng (Nhật Minh); Mong anh về đây (Yên Lam); Nếu em buồn (Thái Thịnh), chất giọng hòa quyện vào từng giai điệu, phiêu lãng ở đoạn dạo đầu và người hát biết sử dụng làn hơi để thay thế nhạc cụ, dùng hơi gió ở cao trào để tạo sự sinh động và biến hóa trong âm nhạc. Vô tình (Hà Dũng) là ca khúc được phối khí giữa hai dòng nhạc R&B và rock, người nghe có thể biết được sự sôi động, mạnh mẽ của Hương với dòng nhạc này. Riêng Tình yêu ngọt ngào và Hãy quay về khi còn yêu là hai sáng tác mới của Hồ Quỳnh Hương, mặc dù có những chỗ còn na ná nhau, nhưng đây là hai ca khúc ghi điểm nhiều nhất bởi chất trẻ, du dương và cách phát triển câu nhạc giản dị. Nếu như Còn mãi niềm đau (Lâm Quốc Cường) Hương đừng quá sức và cường điệu trong cách thể hiện thì album Non-stop sẽ hoàn chỉnh hơn, người yêu âm nhạc khỏi phải tiếc rẻ bởi đây là album hay và dễ chịu.

Khác hẳn với Non-stop, album Diamond noir mà Hồ Quỳnh Hương hát chung với ca sĩ trẻ Minh Hà (gồm 7 bài hát của nhạc sĩ Hà Dũng) là những ca khúc có nhiều hình ảnh trong cuộc sống, được hòa âm phối khí bằng những nhạc cụ có âm sắc rất mạnh, hòa vào giai điệu tạo thành chiều dọc có tần số âm thanh cao giúp cho người nghe có cảm giác lạ tai và thú vị. Album này Hồ Quỳnh hương và Minh Hà trình bày rất phù hợp, có những bài rất quen như: Niềm hy vọng (đạt giải thưởng Hội Nhạc sĩ VN trong chương trình Bài hát Việt năm 2006), Khúc tự tình (Nguyễn Phi Hùng đã trình bày) được hai ca sĩ này trình bày lại nhưng phối hợp rất ăn ý dựa trên nền hòa âm hiện đại và màu sắc.

Cả hai album như tín hiệu đáng mừng cho ca sĩ Hồ Quỳnh Hương trong năm 2007, bởi cô vừa độc diễn vừa biết phối hợp với ca sĩ nam hợp giọng như để khẳng định mình. Việc đầu tư bìa, hình ảnh, mẫu mã đã nói lên sự nghiêm túc trong hoạt động nghệ thuật, có phong cách riêng trong việc làm mới mình, và điều quan trọng hơn là đem đến công chúng yêu âm nhạc những sản phẩm đẹp và chất lượng.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo