xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

NSUT Minh Phụng từ trần

Thanh Hiệp

(NLĐO)- Sau thời gian điều trị căn bệnh suy thận, biến chứng sang tiểu đường, bị hoại tử chân, tại bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM, sau đó chuyển sang bệnh viện Chợ Rẫy, dù đã được sự chăm sóc và hết lòng cứu chữa của các bác sĩ, NSUT Minh Phụng đã trút hơi thở cuối cùng lúc 7 giờ 45 ngày 29-11-2008 tại bệnh viện Chợ Rẫy. Hưởng thọ 65 tuổi. Tang lễ của NSUT Minh Phụng sẽ được tổ chức tại nhà riêng trên đường Trần Xuân Soạn, quận 7, TPHCM.

NSƯT Minh Phụng tên thật là Nguyễn Văn Hoài, sinh năm 1943, tại Tiền Giang. Năm 15 tuổi cậu bé Nguyễn Văn Hoài đã mơ ước theo nghề hát. Do đi xem nhiều lần nên anh quen biết với tất cả nghệ sĩ và anh em công nhân kỹ thuật của gánh Tân Đô. Sau vài lần được ca góp vui với anh em sau giờ diễn, biết Minh Phụng có giọng ca trầm ấm lại dạn dĩ, nên ông bầu chính thức mời anh đóng vai nhà sư trong vở Bến tang thương của tác giả Hương Huyền. Đó là vai diễn đầu đời của NSUT Minh Phụng trên sân khấu đoàn Tân Đô.

NSUT Minh Phụng nổi tiếng trên sân khấu đoàn cải lương Kim Chung. Dù khởi nghiệp với vai lão nhưng anh lại được công chúng yêu mến với nhiều vai kép. Nổi tiếng nhất là khi anh diễn chung trên sân khấu đoàn Kim Chung 2, hát chánh với NSUT Mỹ Châu, sau đó với NSUT Lệ Thủy.

Anh và NSUT Lệ Thủy đã được báo giới Sài Gòn đặt nghệ danh “Cặp bão biển đang dâng cao”, vì cả hai đã đem về doanh thu cao cho công ty Kim Chung thời đó.

Cách đây hai năm, dù anh đang lâm bệnh nặng với căn bệnh suy thận, biến chứng sang tiểu đường và hoại tử các ngón chân, nhưng HTV đã kịp thời tổ chức chương trình Những cánh chim không mỏi, tôn vinh NSUT Minh Phụng (27-12-2006).

NSUT, tiến sĩ Bạch Tuyết đã dàn dựng một chương trình khái quát 40 năm theo nghề của NSUT Minh Phụng.

Trong đêm diễn đó anh đã tái ngộ khán giả các trích đoạn: Hàn Mạc Tử (diễn với vợ anh – NS Kiều Tiên và Hữu Tài, Bích Thủy), lớp ứng biến ngắn trích đoạn Mùa thu lá bay (với NS Bạch Tuyết), Xin một lần yêu nhau (với NS Lệ Thủy), Trả lại tình xưa (với NS Thanh Kim Huệ, Bảo Quốc, Phượng Hằng, Ngân Tâm).

Điều xúc động nhất khi NSUT Minh Phụng tâm sự với khán giả là anh đã vượt qua bệnh tật để có thể tiếp tục sống với sân khấu. Căn bệnh thận của anh đã nhiều lần gặp nguy kịch, nhưng anh vẫn lén trốn khỏi bệnh viện để đến sân khấu. Với cá tính hòa đồng, lịch lãm và hòa nhã, dù đã 65 tuổi nhưng anh vẫn giữ được phong độ trong biểu diễn.

Suất diễn cuối cùng của NSUT Minh Phụng là đêm 1-11 trong chương trình liveshow NSUT Ngọc Đáng tại rạp Hưng Đạo.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo