"Oán" mở đầu bằng một cảnh tai nạn giao thông thảm khốc trên đèo Ngoạn Mục ở Đà Lạt. Cô ca sĩ Mai Hương đang ở độ chín của nghề đã ra đi vĩnh viễn đầy oan khuất. Bởi sau khi gây tai nạn, vì không muốn tác động xấu đến cuộc sống, sự nghiệp, kẻ ác tâm đã chọn giải pháp đẩy nạn nhân lẫn chiếc xe xuống vực sâu. Tội ác này dằn vặt, ám ảnh tận sâu tâm hồn của kẻ thủ ác lẫn người vợ mất đứa con vì quá sốc sau vụ tai nạn.
áCảnh trong phim "Oán"
Theo quy luật "nhân - quả", mấy chục năm trôi qua, quá khứ tìm về và ngọn nguồn tội ác được hé lộ. Một câu chuyện không lạ lẫm, thậm chí dễ đoán nhưng lại được kể khéo léo. Những thông điệp về tình cảm gia đình, về sự dằn vặt lương tâm, sự ám ảnh về thù hận được cài cắm hợp lý trong phim.
Phim không giáo điều, được chuyển tải theo cách dễ chấp nhận nhất đến với người xem. Khác với thể loại kinh dị ra rạp ồ ạt từ đầu năm 2016 đến nay, "Oán" không lạm dụng yếu tố hài hước. Những chi tiết hài nhẹ nhàng được đặt ở đầu phim, còn lại vẫn là khai thác sâu thế mạnh diễn xuất của diễn viên, kể một câu chuyện về sự ám ảnh tội lỗi.
Phim có tiết tấu nhanh, lôi cuốn và dù thiếu kinh phí, dẫn đến nhiều đáng tiếc về màu phim, kỹ xảo... nhưng với tác phẩm đầu tay này, Huỳnh Đông cho thấy khả năng của mình ở vai trò mới. Việc sử dụng tiếng động tạo cảm giác rờn rợn cho người xem hơn là các kỹ xảo, máu, hình ảnh đáng sợ hù dọa cùa anh lại mang đến hiệu quả tốt bất ngờ.
Về mặt diễn xuất, dàn diễn viên trong phim "Oán" đều tròn vai. Vân Trang và diễn viên gạo cội Kiến An vốn dạn dày kinh nghiệm, diễn không khó khăn gì với dạng vai này. Những diễn viên trẻ khác như Tim, Bella Mai, Bạch Công Khanh... hoàn thành vai trò của mình.
Hẳn nhiên, như bao phim Việt Nam khác, "Oán" cũng còn sạn như cách hồi tưởng hơi nhiều của nhân vật khiến khán giả có cảm giác rối rắm, sự xuất hiện của lực lượng chức năng vẫn còn gượng gạo... nhưng tổng thể đây là một tác phẩm ổn, đầy tâm huyết của những người đam mê nghệ thuật thứ 7.
Bình luận (0)