xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Phim chiếu Tết

S. Tiêm - Khôi Nguyên - M.Hạnh

Số lượng phim nước ngoài vẫn tỏ ra “áp đảo” phim trong nước ở cả màn ảnh lớn (phim nhựa) lẫn màn ảnh nhỏ (tivi). Những bộ phim “nội” mới sản xuất, ra mắt trong dịp Xuân Nhâm Ngọ này được coi là của hiếm

Bùa yêu (phim Pháp, phát sóng lúc 12 giờ ngày 13-2 - mùng 2 Tết trên VTV3)

Vào thời kỳ cuối cùng của những người có phép thần thông, biến hóa, trên trái đất chỉ còn 6 thầy phù thủy. Năm người trong số họ bảo vệ cái thiện, người còn lại đứng về cái ác - đó là Molok. Vào 6 giờ sáng 14-6, Arthur sẽ tròn 1 tuổi, cậu sẽ được làm lễ đỡ đầu như tất cả các thầy phù thủy khác. Nếu may mắn được thầy phù thủy tốt đỡ đầu, cậu sẽ trở thành người tốt. Còn không, điều tồi tệ sẽ đến với Arthur. Để cứu con trai mình trước nguy cơ đe dọa của Molok, Morgane quyết định “quyến rũ” Michael Fith - một nhà sáng chế người Mỹ vì Michael Fith sinh vào ngày 14-6 lúc 6 giờ sáng - anh sẽ làm cha đỡ đầu cho Arthur. Cô đã phải lòng người đàn ông Mỹ tài ba, đẹp trai ấy.

Phim có sự tham gia của các diễn viên nổi tiếng Pháp: Vanessa Paradise, Gil Bellows, Jean Reno.

Cuộn giấy thứ bảy (phim Đức + Pháp hợp tác, dài 3 tập, phát trên VTV1)

Phim dựa theo tiểu thuyết nổi tiếng của Wilbur Smith. Quá khứ và hiện tại cùng dội về khi cuộc thám hiểm ngôi mộ Pharaon dẫn hành trình theo một hướng khác. Tình yêu cháy bỏng giữa nữ hoàng Ai Cập và một viên tướng cách đây 5.000 năm. Chuyến thám hiểm đầy nguy hiểm để tìm ra số châu báu được chôn theo vị Pharaon cổ xưa còn đến tận thời đại của chúng ta.

Bộ phim có màu sắc thần thoại và huyền bí sẽ đưa người xem đến với những tình huống thót tim. Nếu ai đã từng xem Xác ướp Ai Cập thì hẳn sẽ thấy càng hấp dẫn hơn khi xem Cuộn giấy thứ bảy.

Lửa than rực cháy (phim Ấn Độ, phát sóng 12 giờ ngày 15-2 - mùng 4 Tết trên VTV3)

Làm chủ một khu mỏ rộng lớn, ông chủ tham lam, háo sắc luôn mong muốn duy trì tập tục đa thê của xã hội cũ. Cô gái Gauri xinh đẹp đã trở thành vợ lẽ của ông. Thế rồi, rắc rối đã đến với ông chủ giàu có khi người cận vệ trung thành của ông đã phải lòng vợ của ông chủ. Họ yêu nhau bất chấp mọi rào chắn của quan niệm cũ. Cho tới khi chàng trai phát hiện ra sự thật về cái chết của cha mẹ mình và nguyên nhân làm anh trở thành người không còn khả năng nói như bao người khác. Sự căm thù trỗi dậy, sức mạnh tiềm ẩn trong người thanh niên tràn trề nhựa sống ấy đã giúp anh bật lên được tiếng nói, tiếng kêu đòi sự công bằng.

Điện hoa (phim Việt Nam, phát sóng lúc 22 giờ, 11-2 - đêm 30 Tết trên VTV1)

Nhàn là một nhân viên bưu điện trẻ trung. Cô yêu Đấu, một kỹ sư xây dựng tháo vát, nhanh nhẹn nhưng đầy toan tính. Đấu đã bỏ Nhàn để lấy Hồng Hoa, con gái ông giám đốc công ty xây dựng. Đang khi thất vọng vì Đấu, Nhàn đã quen Sáng khi được anh cứu thoát khỏi bọn trấn lột. Sáng cũng đang buồn vì vừa tan vỡ tình yêu với cô bạn gái cũng đầy thực dụng của mình. Trong ngày đầu năm mới, hai người đã có những bức điện hoa rất đẹp và đặc biệt dành tặng cho nhau. (Kịch bản: Võ Khắc Nghiêm. Biên tập: Lương Xuân Thủy. Đạo diễn: Vũ Trường Khoa).

Cất nước sông quê (phim Việt Nam, phát sóng lúc 6 giờ 30 phút ngày 12-2 - mùng 1 Tết, trên VTV1)

Ngọc là con gái ông giám đốc đang theo học báo chí, còn Giang là sinh viên xây dựng quê ở Quảng Bình. Giữa hai người có một khoảng cách khá xa bởi Ngọc vốn quen hưởng thụ một cuộc sống đầy đủ trong gia đình giàu có. Ngược lại, Giang vừa học vừa tự kiếm sống nhọc nhằn bằng nghề đạp xích lô. Sau nhiều bất hòa trong những lần gặp nhau đầu tiên, Ngọc và Giang đã gần gũi và yêu nhau. Nhưng cũng từ những mâu thuẫn tiềm ẩn trong suy nghĩ nên khi học xong hai người đã chọn hai hướng đi khác hẳn nhau, cho đến một dịp công tác đã vô tình đẩy Ngọc về tận quê Giang... (Kịch bản: Đỗ Hồng Ngọc. Đạo diễn: Đỗ Chí Hướng. Quay phim: Phan Hà Sơn. Diễn viên: Kiều Anh, Minh Hiếu...).

Người quê (phim Việt Nam, phát sóng lúc 10 giờ ngày 13-2 - mùng 2 Tết trên VTV1)

Gia đình ông bà Thanh được xếp vào tầng lớp trung lưu ở Hà Nội, bà Thanh là người cố chấp, hay bắt ne con dâu từng sự việc rất nhỏ. Giận vợ chồng con trai, bà Thanh bắt ông Thanh phải về quê ăn tết. Ông Hành - người được ông Thanh nhờ trông coi nhà cửa ở quê - có người con trai tên là Hoàng, Hoàng học giỏi, đỗ tiến sĩ. Anh yêu Tuyết - con gái ông viện trưởng nơi anh công tác. Nhân dịp tết, ông bà giáo sư và Tuyết muốn về quê Hoàng để thăm ông bà thông gia. Giáo sư Tân vốn là trí thức, ông sống rất bình dân, gần gũi với mọi người. Chính sự chân thật của giáo sư đã làm cho cuộc gặp mặt của hai gia đình trong những ngày giáp tết trở nên ấm áp. (Kịch bản: Ngân Hà. Biên tập: Lương Xuân Thủy. Đạo diễn: Vũ Minh Trí).

Trò chơi - Trời cho (phát sóng 15 giờ ngày 12-2 - mùng 1 Tết, trên VTV3)

Đang sống trong cảnh nghèo khó, bỗng dưng Nhà nước mở đường đi qua làng, ông Nhỡ đã bán mảnh đất hương hỏa với giá mấy trăm triệu đồng. Với số tiền này, ông Nhỡ lên kế hoạch “trả thù” xóm làng vì gán cho ông cái tiếng “kiệt sỉ” với câu nói cửa miệng: Trò chơi - Trời cho. Cả gia đình ông Nhỡ chỉ sực tỉnh khi đồng tiền cuối cùng đội nón ra đi. (Kịch bản: Đặng Huy Quyển. Biên tập: Phạm Ngọc Tiến. Đạo diễn: Nguyễn Anh Tuấn).

Mừng tuổi (phát sóng lúc 20 giờ ngày 13-3 - mùng 2 Tết, trên VTV3)

Nhân vật chính trong phim là hai cậu bé Thào và Quân. Thào là một cậu bé người dân tộc H’Mông, con trai của một chủ tịch xã miền núi về dự lễ biểu dương của Chính phủ dành cho những xã miền núi tiên tiến trong năm. Quân là con trai của một người quét rác. Tình cờ, hai cậu bé quen nhau trên đường phố. Có nhiều sự kiện xảy ra đối với hai cậu bé trong dịp tết. Bộ phim chỉ xoay quanh những việc làm của hai đứa trẻ thông qua những ước mơ và suy nghĩ khác nhau. Nhưng chúng có chung một điểm, đó là giàu lòng nhân ái và sẵn sàng giúp đỡ người khác. (Đạo diễn: Trọng Trinh. Kịch bản: Anh Duy. Quay phim: Nguyễn Quang Minh. Diễn viên: Sơn Tùng, Hoàng Nhân...).

Chuyện tình bên dòng kênh Xáng (phim truyện TFS)

Cùng với Ở trọ trong nhà mình và Hương bắp, bộ phim Chuyện tình bên dòng kênh Xáng (7 tập - Kịch bản: Nguyễn Mạnh Tuấn. Đạo diễn: Châu Huế) sẽ phát sóng liên tục từ 30 Tết đến mùng 5 Tết.

Chuyện tình bên bờ kênh Xáng được thực hiện ở miền Tây không phải chỉ là chuyện chọn cảnh thường tình mà đưa câu chuyện về đúng gốc gác.

Danh hài Thanh Nam lần đầu đóng phim - vai ông Ba Thợ. Ông Ba Thợ sống một đời người chân chất, ham chơi, vừa làm vừa chơi, ông không mê chức tước. Cho nên, khi giao cho ông danh vị chức tước là sai lầm của người giao lẫn của ông. Bởi ông Ba Thợ chẳng thể là gì khác ngoài một tính cách rất giản dị, tự nhiên. Đến ngay cái cách ông sinh con cũng đã nói lên điều đó, ông có đến 13 đứa con. Còn Kinh Quốc, lần này anh không phải “khờ” như An trong Dòng đời mà là Đồng khùng - Kinh Quốc cười về nhân vật mới của mình và gọi tên như vậy...

Tết này ai đến xông nhà (Hãng phim Truyện Việt Nam sản xuất. Kịch bản: Lê Ngọc Minh. Đạo diễn: NSƯT Trần Lực. Diễn viên: Quốc Khánh, Quang Thắng, NSƯT Chí Trung, NSƯT Thanh Quý, NSND Trịnh Thịnh, người mẫu Hoàng Xuân. Sẽ chiếu đồng loạt tại các rạp ở TPHCM vào ngày 9-2-2002 (28 Tết âm lịch). Thăng Long A, Toàn Thắng, Fafilm Cinema, Đại Quang. Riêng rạp Đại Quang có tổ chức khuyến mãi bóc thăm trúng thưởng máy giặt, tivi, đầu DVD trị giá giải thưởng gần 30 triệu đồng).

Chàng kỹ sư Thi tuy tuổi đã gần 40 nhưng vẫn còn là “lính phòng không”, anh luôn ao ước, tìm kiếm một người đẹp trong mộng để làm hôn thê: “da trắng, có chiều cao, người dễ nhìn,  có nữ tính, mạnh mẽ và thông minh”... Mặc dù tìm đến với nhiều người  nhưng anh chưa gặp được ai ưng ý. Một lần, tình cờ  va vào xe một cô gái “bịt mặt” ở trạm xăng, qua hình dáng bên ngoài  cô đúng là  người trong mộng bấy lâu của anh. Anh tìm mọi cách làm quen và mong muốn được mời cô đến “xông nhà” đầu năm mới. Anh hy vọng rồi tình yêu sẽ đến, thế nhưng nhiều điều bất ngờ đã xảy ra với anh...

Đây là bộ phim thuộc thể loại hài tâm lý xã hội, được đạo diễn Trần Lực xây dựng với nhiều tình huống bất ngờ, tạo ra được tiếng cười vui tươi cho khán giả trong dịp năm mới.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo