Đạo diễn Lê Hoàng cho biết: “Đây là phim thuộc thể loại "Chick Flick" (phim về phụ nữ hiện đại, trẻ trung), có nội dung "hài hước nhưng nói thẳng ra là không nhảm”.

Nội dung phim này xoay quanh cuộc sống của cô gái xinh đẹp, thành đạt Linh San (Diễm My thủ vai) bỗng dưng đối mặt nguy cơ mất khả năng làm mẹ vì căn bệnh lạ - suy buồng trứng. Cô quyết tâm chinh phục anh chàng hàng xóm Thiên Minh (Bình Minh) trong kế hoạch tìm người cha hoàn hảo cho con của mình trước khi "cái trứng cuối cùng rụng xuống". Trong quá trình "cưa cẩm" ấy, Linh San cùng Thiên Minh trải qua nhiều cung bậc tình cảm từ nụ hôn lãng mạn bên khung cửa sổ đến giây phút ngồi tâm sự dưới tán cây cổ thụ.

Nhìn chung, phim "Gái già lắm chiêu" khá “ổn” cho một phim mở màn đầu năm. Hẳn nhiên, câu chuyện về nỗi khát khao đi tìm hạnh phúc của những người phụ nữ độ tuổi 30 trở lên - Độ tuổi mà với nhiều người Việt Nam truyền thống nhận định là "ế", cũng ít nhiều nhận sự đồng cảm từ bộ phận lớn những phụ nữ độc thân thời nay. Không chỉ vậy, phim còn đưa ra một định nghĩa đáng lưu tâm khác. Rằng, “soái ca" chỉ có trong những câu chuyện ngôn tình còn tình yêu vẫn luôn tồn tại quanh ta, trong những tình huống mà ta không ngờ đến. "Mr. Hoàn Hảo" vẫn có thật nhưng đôi lúc anh ấy bị che khuất bởi cái tôi và những định kiến, chuẩn mực cố hữu mà phụ nữ cứ đặt ra trong đầu về người đàn ông lý tưởng của mình.

Nhưng bên cạnh những cái được, dễ xem, "Gái già lắm chiêu" vẫn có sự “nhàm chán” trong việc tìm kiếm đề tài, sự phát triển các tuyến nhân vật của đạo diễn và cả cách thể hiện vai diễn của nhân vật chính. Mở đầu phim, khán giả đã có thể nhìn thấy ngay dấu ấn của bộ phim chính kịch hài hước được yêu thích một thời là "Yêu nữ mê hàng hiệu" (The Devil wear Prada) với diễn xuất tuyệt vời của Maryl Streep và Anna Hathaway.

Dù lý giải rằng thể loại chick flick (về đề tài phụ nữ hiện đại, trẻ trung) sẽ đi theo một mẫu số chung có sẵn nhưng rõ ràng, mẫu hình phụ nữ hiện đại như cô gái Linh San (giám đốc sáng tạo của một tạp chí thời trang quyền lực  tại Việt Nam) vẫn chỉ có 1 mà chưa xuất hiện thêm người thứ 2 hay 3. Vậy nên, đó rõ ràng là một mẫu hình quá xa vời và việc gán ghép bộ phim rõ ràng lấy ý tưởng từ "Yêu nữ hàng hiệu" không quá khiên cưỡng.

Điều này, đáng lý cũng chẳng có gì ghê gớm so với tình hình chung của thị trường phim Việt nhưng rõ ràng nó lại ảnh hưởng lớn đến lối diễn xuất của nhân vật chính trong phim. Diễm My đã rất cố gắng để thể hiện nhưng dáng dấp của Maryl Streep hằn rõ trong từng bước đi, cái cau mày, la hét. Dĩ nhiên, Diễm My còn phải phấn đấu nhiều nếu muốn chạm ngõ được lối diễn như không của Maryl Streep nên cô phần nào thất bại trong chính vai diễn được đo ni đóng giày cho mình.

Thùy Trang. Ảnh: ĐPCC