Đạo diễn Andersson chia sẻ rằng ông đã tưởng tượng những chú chim trong tranh đang nhìn xuống và suy ngẫm về cuộc sống của những con người bên dưới, từ đó đi đến ý tưởng làm phim để tìm nét đẹp thi vị trong những điều bình thường nhất. Phim được hội đồng giám khảo đánh giá cao về những khám phá trong cách làm phim và ý nghĩa nhân văn của phim về con người.
Giải Sư tử bạc dành cho Đạo diễn xuất sắc nhất thuộc về nhà làm phim Nga 77 tuổi Andrei Konchalovksy với phim The Postman’s White Nights - một tác phẩm chính kịch nói về cuộc sống của những cư dân một ngôi làng bên bờ hồ ở vùng nông thôn nước Nga.
Kết quả của LHP lâu đời nhất thế giới đã mang lại thất vọng lớn cho các phim Mỹ dự LHP nói chung khi ngoài thất bại của Birdman, một số phim được đánh giá cao khác của Hollywood như Good Kill hay Manglehorn cũng không đoạt được các giải phụ. Nhà phê bình Scott Roxborough của tờ The Hollywood Reporter nhận định việc Birdman bị khước từ giải thưởng đã phản ánh truyền thống ủng hộ điện ảnh châu Âu của LHP Venice lâu nay.
Trong khi đó, phim Việt Nam Đập cánh giữa không trung (Flapping in The Middle of Nowhere) của nữ đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp đã đoạt giải Phim hay nhất (Best Film) do FEDEORA (Liên đoàn Các nhà phê bình phim châu Âu và Địa Trung Hải) trao tặng trong khuôn khổ Tuần lễ các nhà phê bình phim quốc tế ở Venice. Giải thưởng chính của tuần lễ này - giải RaroVideo - do khán giả bầu chọn lại thuộc về phim No One’s Child của đạo diễn Vuk Rsumovic (người Serbia). Ngoài ra, Đập cánh giữa không trung cũng thất bại khi tranh giải Sư tử vàng tương lai - Luigi De Laurentiis cho phim đầu tay của các đạo diễn trẻ. Giải thưởng này đã thuộc về phim Court của đạo diễn người Ấn Độ Chaitanya Tamhane.
Bình luận (0)