Đây là nhận định chung của các diễn giả tại hội thảo "Phim truyền hình Việt Nam: Xu thế và thách thức", thuộc khuôn khổ Triển lãm quốc tế Telefilm 2017, diễn ra ngày 8-6 ở Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC.
Một cảnh trong phim “Sống chung với mẹ chồng”, phim Việt thu hút khán giả. (Nguồn: Nhà sản xuất cung cấp)
Phim truyền hình Việt đã qua thời hoàng kim, chủ yếu vẫn do chất lượng. Khán giả ngày nay không còn ở thế bị động, chờ đợi nhà sản xuất cung cấp gì xem nấy. Họ đã chủ động đòi hỏi nhà sản xuất phải cho ra sản phẩm hấp dẫn, chuyên nghiệp, phục vụ mình.
Theo ông Nguyễn Quốc Hưng, Phó Giám đốc Hãng phim Truyền hình TP HCM, tuy giai đoạn thoái trào này gây khó cho nhà sản xuất nhưng cũng là cuộc thanh lọc cần thiết. Những người giỏi, làm việc chuyên nghiệp mới đủ sức trụ vững và tiếp tục tạo dấu ấn riêng. "Công bằng mà nói, sau cuộc thanh lọc, chúng ta được nhiều hơn mất. Thế còn tương lai thì sao? Tôi đã thấy lấp lánh những hứng khởi và nguồn sinh lực mới cho truyền hình Việt" - ông Quốc Hưng nhận xét.
Không lạc quan nhiều như thế nhưng ông Đỗ Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Sản xuất phim Đài Truyền hình Việt Nam, cũng đồng quan điểm về thị trường phải chuyên nghiệp trong mọi khâu, kể cả phát hành.
Bình luận (0)