xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Quốc Đại- Ngọt ngào những khúc dân ca

Thùy Trang

Có được một giọng hát trong trẻo, cao vút và giàu cảm xúc, Quốc Đại dễ dàng chiếm được cảm tình của người nghe qua những ca khúc mang âm hưởng dân ca do anh thể hiện, như: Giấc mơ cánh cò, Bà Năm, Buồn con sáo sậu, Bên cầu ngó mong,...

Những ca khúc mà anh mang đến cho khán giả đều chất chứa một tình cảm vừa nhẹ nhàng, êm dịu và rất đỗi ngọt ngào. Quốc Đại chính là nhân tố mới cho dòng nhạc mang âm hưởng dân ca, một dòng nhạc vốn kén cả người hát lẫn người nghe, trên thị trường nhạc Việt hiện nay.

Khi còn đang là sinh viên Khoa Ngoại ngữ của Trường ĐH KHXH&NV, vốn có khiếu ca hát, Quốc Đại thường xuyên tham gia sinh hoạt văn nghệ tại Hội quán văn nghệ cùng với ca sĩ Đoan Trang, Nhất Thiên Bảo, Việt Quang,... Tất nhiên, lúc ấy, tất cả đều là những giọng ca vô danh. Khi Trung tâm Nhạc nhẹ TPHCM mở cuộc thi tuyển ca sĩ, Quốc Đại đăng ký tham gia và trúng tuyển. Từ đó, Quốc Đại bỏ ngang việc học và quyết định theo đuổi nghiệp ca hát.

Thành công bước đầu của anh là đoạt giải nhì Tiếng hát Truyền hình TPHCM năm 1998. “Dù biết trước, theo đuổi dòng nhạc mang âm hưởng dân ca và truyền thống sẽ khó khăn hơn rất nhiều nhưng thấy bạn bè cùng thời lần lượt nổi danh trên sân khấu nhạc trẻ, tôi cũng thấy mủi lòng và chán nản”- Quốc Đại tâm sự. Anh cho biết có thời gian dài anh bị đau cổ họng và không thể đi hát. “Chính thời gian này đã giúp tôi nhận ra rằng ca hát đã là một phần không thể thiếu trong cuộc đời tôi.

Vì vậy, tôi phải cố gắng, nỗ lực hết mình”- anh tâm sự. Thế là Quốc Đại lại cần mẫn ca hát như con ong thợ xây tổ bằng những ca khúc mang âm hưởng dân ca quen thuộc. Tính đến nay, Quốc Đại đã có 8 năm theo nghề hát chuyên nghiệp nhưng cho đến thời gian gần đây, giọng ca Quốc Đại mới được khán giả chú ý khi xuất hiện trong album Cô gái mở đường cùng với ca sĩ Cẩm Ly.

Cũng từ sự kiện này, anh trở thành ca sĩ độc quyền của hãng Kim Lợi vào đầu năm 2006. “Khi được hãng Kim Lợi mời, bản thân tôi rất ngạc nhiên. Bởi dù rất tự tin với giọng hát của mình nhưng tôi ý thức rõ tôi không có một vóc dáng ưa nhìn. Vì vậy, việc trở thành ca sĩ độc quyền của một hãng lớn như Kim Lợi đúng là điều kỳ diệu. Cuối cùng ước mơ của tôi đã thành sự thật. Tôi tin rằng, với cách làm việc chuyên nghiệp, tôi sẽ nắm bắt được những cơ hội quảng bá mình đến với khán giả yêu nhạc”.

Những ca khúc hit của Quốc Đại

Dù mới được khán giả chú ý trong thời gian ngắn nhưng ca sĩ Quốc Đại với những ca khúc nhạc truyền thống và âm hưởng dân ca đã tạo ít nhiều ấn tượng với người nghe nhạc. Trong đó, những ca khúc như Giấc mơ cánh cò, Bà Năm (Vũ Quốc Việt), Buồn con sáo sậu (Minh Vy), Bên cầu ngó mong (Lý Dũng Liên),.. là những ca khúc mà ca sĩ Quốc Đại nhận được rất nhiều lời yêu cầu.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo