xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Quỳnh Anh: Sức bật tuổi 19

Nguyễn Ngọc

Nhắc đến Quỳnh Anh, nữ diễn viên chính trong phim Một ngày không có em đang phát sóng, không thể không nhắc đến từ “may mắn” Chuyên vào vai những cô gái có số phận éo le, bất hạnh nhưng con đường đến với nghệ thuật của Quỳnh Anh dường như ngược lại hoàn toàn: bằng phẳng và suôn sẻ như chính cuộc sống ngoài đời đầy ắp tình thương gia đình mà cô được hưởng từ bé

Có duyên với Huỳnh Đông và Lasta

Cơ may được vị thần nghệ thuật ghé mắt đến với Quỳnh Anh cũng thật tình cờ. Năm 2006, khi còn đang theo học Trường Mạc Đĩnh Chi (Q.6 - TPHCM), Quỳnh Anh tham gia một đêm văn nghệ do trường tổ chức. Lập tức gương mặt xinh xắn của cô được một phóng viên của Báo Mực Tím chú ý đến. Sau đó một tấm ảnh chân dung Quỳnh Anh xuất hiện trên bìa Báo Mực Tím, đạo diễn Xuân Phước vô tình nhìn thấy và anh đã lần theo cô bé có gương mặt dễ nhìn này để mời vào phim Chuyện tình yêu. Vai diễn đầu đời chỉ là một vai nhỏ, không nhiều lời thoại nên Quỳnh Anh nhẹ nhàng nhập cuộc và xem đó như một thoáng dạo chơi trên màn ảnh.

Cứ nghĩ thử một lần cho vui rồi thôi, không dè sau đó một thời gian cô lại được đạo diễn Châu Huế chấm vào vai Lan trong Sóng gió cuộc đời. Mới lận lưng một vai nhỏ xíu, thoắt cái nhảy ngay lên vai chính, tâm trạng Quỳnh Anh lâng lâng như người đi trên mây. Mừng vì cơ hội đã đến nhưng cũng lo vô cùng vì vai diễn quá nặng mà kinh nghiệm diễn xuất hầu như bằng 0. Nhớ lại thời điểm quay phim lúc đó, Quỳnh Anh kể: “Vì vào năm thi cuối cấp nên sáng Quỳnh Anh đi học, chiều ra trường quay, tối về ôn bài và học kịch bản. Ba tháng quay phim xong sụt hết 3 kg”.

Dù đã cố gắng hết sức nhưng khi Sóng gió cuộc đời lên sóng, Lan của Quỳnh Anh ngoài việc chỉ khiến khán giả để ý đến một “cô diễn viên xinh xinh, hay khóc” còn lại hoàn toàn trôi tuột trong trí nhớ người xem, nhất là khi Sóng gió cuộc đời được phát cùng thời điểm với phim Mùi ngò gai đang gây “sốt” lúc đó. Vai chính đầu tay thất bại nhưng đạo diễn Châu Huế vẫn ưu ái dành cho Quỳnh Anh vai Kiều trong phim KTX - một trong những vai chính của phim. Đất diễn của Kiều nhẹ nhàng hơn Lan và tính cách của nhân vật cũng tương đối gần giống Quỳnh Anh ngoài đời: một cô bé ưa làm nũng mẹ, tính tình hồn nhiên, trong sáng. Vừa xong KTX, không kịp nghỉ ngơi, Quỳnh Anh tiếp tục được giao vai nữ chính - My - trong Một ngày không có em. Một nhân vật có số phận đầy éo le: nhà nghèo, bị cha bỏ rơi từ lúc chưa lọt lòng, bị người yêu đầu đời phụ bạc. Đứng cạnh toàn những người giàu kinh nghiệm, được đào tạo bài bản như Trung Dân, Quyền Linh, Trịnh Kim Chi, Lương Thế Thành, Mai Phương, Huỳnh Đông..., dù đã có kinh nghiệm qua 3 phim nhưng My vẫn là một vai diễn quá sức với một người tuổi đời chưa quá 20 và chưa qua trường lớp diễn xuất nào như Quỳnh Anh. Một điều trùng hợp là trong số gia tài phim ảnh đã đóng thì hầu hết đều là phim của Lasta và phim nào Quỳnh Anh cũng có duyên “cặp bồ” với Huỳnh Đông. Trong Sóng gió cuộc đời, Lan của Quỳnh Anh là vợ của Trung - Huỳnh Đông. Sang đến Một ngày không có em, Huỳnh Đông tiếp tục tái ngộ với cô trong vai Hoàng - người yêu của My. Nhắc đến bạn diễn ăn ý này, Quỳnh Anh cười nắc nẻ: “Từ Sóng gió cuộc đời qua đến Một ngày không có em, khó nhất là những cảnh hôn nhau với Huỳnh Đông vì ngoài đời hai anh em chơi thân với nhau. Đến những cảnh này, hai đứa cứ cười suốt không diễn được”.

Mơ đóng phim tuổi teen và phim hành động

Trên màn ảnh, người xem luôn gặp Quỳnh Anh trong bộ dạng buồn rầu, sầu não, ngoài đời Quỳnh Anh trình diện hình ảnh hoàn toàn khác: một thiếu nữ 19 tuổi trẻ trung, hồn nhiên. Sinh trưởng trong một gia đình có đến ba chị em gái, là con gái út trong nhà nên Quỳnh Anh được ba mẹ và các chị cưng chiều hết mực. Mỗi khi đi đóng phim, mẹ luôn túc trực bên Quỳnh Anh, nếu bà bận thì đã có ba hoặc chị đi kèm.

Nhìn bề ngoài “bé út” Quỳnh Anh nhõng nhẽo, dịu dàng như vậy nhưng cô tự nhận mình là người tính tình mạnh mẽ trái hẳn với vẻ ngoài. Trước khi đóng Sóng gió cuộc đời, Quỳnh Anh từng học võ Aikido, lên được đai xanh. Sau đó do bận đóng phim nên không thể theo học tiếp. Hai tháng qua, Quỳnh Anh đã theo học một lớp cascadeur chuẩn bị cho mình những kỹ năng nhào lộn trên không, cách đánh võ... để hy vọng có một ngày được mời vào những bộ phim hành động. Cô tâm sự: “Sắp tới Quỳnh Anh mơ ước được đóng hai phim: một dành cho tuổi teen và một phim hành động vì xem Dòng máu anh hùng thấy vai diễn của chị Ngô Thanh Vân, Quỳnh Anh rất thích”.

Quỳnh Anh vừa dứt những cảnh quay cuối cùng trong Một ngày không có em vào hôm qua, 24-5. Tháng 6 tới, cô tiếp tục vào vai chính: Phương Linh trong bộ phim Cuộc chiến trong nhà bếp của đạo diễn Đinh Đức Liêm. Vai diễn lần này của cô là một nàng dâu mới về nhà chồng, tính tình hơi trẻ con nên không được lòng mẹ chồng, nhưng bù lại được hai người chị chồng chở che, yêu thương. Đây là một trong ba vai nữ chính, bên cạnh Helen Thanh Đào và Lê Khánh. Đóng cặp với Quỳnh Anh là diễn viên trẻ Hoàng Anh (đã đóng KTX, Đam mê). Khoảng tháng 8 tới, khán giả sẽ gặp lại Quỳnh Anh khi bộ phim Tình án lên sóng. Quỳnh Anh vào vai Bảng, một cô bé mồ côi, được một gia đình giàu có nhận vào làm ôsin và tại đây cô gặp được người mẹ ruột của mình - cũng là người giúp việc trong gia đình này nhưng vì thương con, mẹ cô không dám nhìn nhận con.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo