xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Salman Rushdie viết tiểu thuyết lịch sử

Theo Hà Linh (E-van)

Cuốn tiểu thuyết mới của nhà văn nổi tiếng người Anh Salman Rushdie sẽ lấy bối cảnh Ấn Độ thế kỷ 16 dưới sự trị vì của triều đại Mughal. Cuốn sách dự kiến ra mắt vào năm sau.

Nhà văn đoạt giải Booker cho biết, cùng với thời gian và sự trưởng thành, giọng văn của ông đã có sự thay đổi nhất định, dù ông không cố tình tạo ra điều đó.

So sánh Midnight's Children - tác phẩm đầu tiên đưa lại thành công cho Rushdie - với Shalimar the Clown, cuốn tiểu thuyết mới nhất của ông, nhà văn cho biết, giờ đây, ông viết súc tích hơn, biết dồn nén nhiều ngữ nghĩa trong một khối lượng ngôn từ ngắn gọn hơn.

Trong một cuộc họp báo gần đây, khi được hỏi về chủ kiến của ông trước những vấn đề nảy sinh từ sự đa dạng văn hóa trên toàn cầu, nhà văn nhấn mạnh, thay vì kết bạn dựa trên màu da, chủng tộc, đẳng cấp, loài người hãy quan tâm đến sở thích, thói quen và những điểm tương đồng về lối sống của nhau. Có như thế mới hạn chế được hiện tượng phân biệt chủng tộc, làm nảy sinh mâu thuẫn giữa các dân tộc, điển hình là những xung đột giữa các diễn viên trong chương trình The Big Brother gần đây.

Rushdie cũng cho biết, ông rất quan tâm đến thế hệ các nhà văn trẻ đang xuất hiện và khẳng định sự cần thiết của việc phát hiện và nâng đỡ các tài năng văn học mới trong tương lai.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo