Săn hàng hiệu là một trong những công việc không kém phần quan trọng của giới nghệ sĩ (từ những ngôi sao hàng đầu, giàu có đến những giọng ca vừa chập chững bước vào làng giải trí). Họ cố tìm cho mình ít nhất một phụ kiện, vật dụng có gắn logo của một thương hiệu nổi tiếng thế giới để góp phần làm tỏa sáng hơn tên tuổi của họ.
Cũng là phong cách
Trong live show Người tình, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng xuất hiện trên sân khấu với hàng hiệu Gucci phủ từ mắt (mắt kính) đến gót chân (giày), kể cả chiếc vali kéo.
Không chỉ chuyện trên sân khấu, sự xuất hiện trong đời thường của Đàm Vĩnh Hưng cũng được bao phủ bằng hàng hiệu. Đôi giày, dây thắt lưng, túi xách tay, đồng hồ, tất cả cùng “ton sur ton”. Với bộ sưu tập toàn hàng hiệu khổng lồ của mình, Đàm Vĩnh Hưng khiến cho bao cô gái sành điệu phải ngưỡng mộ. Đàm Vĩnh Hưng thổ lộ, ngoài ca hát, anh còn có một đam mê tương đối xa xỉ khác là săn lùng hàng hiệu.
Có thể nói ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng là người dẫn đầu trong giới sao hiện nay về sử dụng hàng hiệu. Ít nhất là chiếc khăn choàng sành điệu hiệu Louis Vuitton (LV) giá 5 triệu đồng. Một chiếc túi Hermes của anh có giá lên đến hàng chục ngàn USD.
Hồ Ngọc Hà với những chiếc túi
Những đôi giày anh mang thường có giá vài trăm đến 1.000 bảng Anh hay những bộ comple có giá vài ngàn, thậm chí chục ngàn USD... Mỗi thứ đều có số lượng lên đến vài chục, thậm chí là hàng trăm món. Tất cả đều là hàng hiệu đắt tiền của các nhãn hiệu thời trang đẳng cấp thế giới như: Hermes,
Một “đối thủ” nặng ký của Đàm Vĩnh Hưng ở khía cạnh này là Hồ Ngọc Hà. Không chỉ nổi tiếng với khiếu thẩm mỹ, Hồ Ngọc Hà còn nổi bật với hàng loạt phụ kiện hàng hiệu luôn sát cánh cùng cô mỗi khi xuất hiện.
Những bộ sưu tập túi xách lớn, nhỏ thuộc các dòng của LV, những đôi giày, bộ trang phục hàng hiệu,... khoác trên người của Hồ Ngọc Hà không còn xa lạ với người trong giới và khán giả.
Mới đây nhất, cô sở hữu chiếc túi xách Hermes Birkin màu cam có giá gần 15.000 USD (gần 285 triệu đồng). Hermes Birkin được xem là dòng phụ kiện đẳng cấp trong những sản phẩm cao cấp. Đây cũng là thương hiệu ưa thích của ngôi sao Victoria Beckham.
Không phô trương như nhiều ngôi sao khác nhưng Thanh Lam, Phương Thanh và Quách An An là 3 “tín đồ” thời trang hàng hiệu chính cống. Thanh Lam luôn sở hữu sớm những thiết kế mới nhất của nhãn hiệu thời trang
Giả giả thật thật
Có vẻ ngôi sao và hàng hiệu luôn cộng hưởng giá trị, bởi nhiều người tin rằng hàng hiệu sẽ giúp cho ngôi sao trở nên đẹp lóng lánh hơn, sang trọng hơn và đẳng cấp hơn.
Đó chính là lý do giới nghệ sĩ đi săn hàng hiệu. Khán giả thường xuyên bắt gặp người mẫu Ngọc Quyên cầm trong tay chiếc túi LV dòng sản phẩm Monogram Vernis đắt tiền (giá khoảng 16 triệu đồng), người mẫu Thúy Hạnh hay á hậu Thụy Vân đụng hàng chiếc túi Gucci có giá 795 USD.
Những hot girl như Hoàng Thùy Linh cũng sở hữu những món hàng hiệu đắt tiền như túi Beverly có giá 1.390 bảng Anh (khoảng hơn 40 triệu đồng) hay Thủy Top sở hữu chiếc túi xách Burberry dòng small bowling giá 350 bảng Anh,... Thế nhưng, không phải ai cũng có hoặc dám đầu tư để mua một chiếc túi
Đàm Vĩnh Hưng luôn xuất hiện với trang phục hàng hiệu trên sân khấu. Ảnh: C.T.V
Những câu chuyện xài hàng hiệu của giới sao trở thành chủ đề trong những cuộc trà dư tửu hậu của người trong giới. Và một trong những khám phá thú vị về thú xài hàng hiệu của sao Việt là rất ít người sử dụng hàng thật, chủ yếu đều là hàng copy. Những chiếc túi
Dân sành điệu gọi chúng là hàng fake và mức độ giống với hàng thật bao nhiêu phần trăm tùy thuộc vào fake 2, fake 1 hay thậm chí là fake 0 (tức là không thể phân biệt được đâu là nhái đâu là thật). Hàng fake này có giá khá đắt, từ vài trăm USD đến cả ngàn USD. Không ít sao của VN sử dụng hàng fake này.
Văn hóa hàng hiệu
Nhiều sao Việt muốn sử dụng hàng hiệu nhưng không hiểu được văn hóa hàng hiệu như thế nào. Ở VN, hàng
“Sản phẩm
Đó là chưa kể, nhiều người cố tình phô trương hàng hiệu mà không biết rằng hàng hiệu cũng chỉ đẹp khi nó được phối cùng nhau một cách hợp lý nhất. Dường như rất yêu thích và tự hào với chiếc túi Burberry đắt tiền nên T.T luôn xuất hiện cùng chiếc túi xách này trong bất kỳ bộ trang phục nào, từ đời thường nhã nhặn đến dạ hội lộng lẫy.
Hoặc trường hợp của Q.N với chiếc khăn Burberry có giá đến 6 triệu đồng nhưng nó lại trở nên “lạc quẻ” khi đi cùng chiếc quần soóc cực ngắn. Rõ ràng, không phải cứ hàng hiệu là đẹp nếu người mặc không quan tâm đến văn hóa sử dụng nó.
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà, người được xem ăn mặc sành điệu và có khiếu thẩm mỹ cao, có thể chi ra 30.000 USD trong vài chục phút để sắm những túi LV cực kỳ sang trọng và đắt đỏ trong một chuyến lưu diễn ở Anh nhưng cô cũng bỏ ra hàng giờ chỉ để tìm một chiếc dây thắt lưng mười mấy USD trong chuyến lưu diễn ở Mỹ.
Chỉ ra vậy để thấy rằng, sao đẹp hơn không phải sử dụng hàng hiệu mà phải biết bản thân mình phù hợp với thứ gì nhất. Đàm Vĩnh Hưng cho biết anh say mê hàng hiệu nhưng để có thể sử dụng hàng hiệu đúng nhất, bản thân anh cũng phải tìm hiểu văn hóa, vị trí của các dòng sản phẩm của từng thương hiệu để việc sử dụng nó trở nên phù hợp và khiêm tốn nhất.
Rẻ nhưng vẫn sang trọng, quyến rũ Những ngôi sao như Victoria Beckham, Glamorous Fregie, Rihanna, Nicle Richie, Mary Kate Oslen hay Rachel Bilson,... cũng có lúc sử dụng hàng siêu rẻ. |
Bình luận (0)