xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Sáu vai diễn gai góc trong Mưa rừng

Bài và ảnh: Thanh Hiệp

SÂN KHẤU.- Vở diễn này sẽ ra mắt khán giả tại Sân khấu Kịch Phú Nhuận từ đêm 5-9. Vở kịch Mưa rừng của tác giả Hà Triều – Hoa Phượng vừa được đạo diễn Xuân Phước dàn dựng tại Sân khấu Kịch Phú Nhuận mang một dáng dấp xưa. Đặc biệt, kịch không có nhân vật phản diện nhưng cả sáu vai diễn đều gai góc, lôi cuốn người xem từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

. Khánh Hoàng thể hiện bản lĩnh vai ông Tịnh. Anh nhận xét kịch bản Mưa rừng đã “mượn” màu sắc rùng rợn của thể loại phóng sự đường rừng để miêu tả những dằn vặt nội tâm của từng nhân vật. Tịnh là người mang mặc cảm về cái ác mà ông vô tình đối diện. Khánh Hoàng là người thiết lập một đội hình sáng tạo và sự khẳng khái trong nét diễn của anh đã giúp cho các diễn viên trẻ thể hiện tốt vai diễn.

. Trương Minh Quốc Thái đóng vai thầy cai Khanh, một nhân vật canh cánh bên lòng việc tìm ra nguyên nhân cái chết của cha mình. Khanh làm việc tại đồn điền của ông chủ Tịnh, một người giàu có sống trong ngôi biệt thự sang trọng. Nhưng có một điều khiến Khanh lo sợ, đó là mỗi đêm cứ nghe tiếng hú ghê rợn vọng ra từ ngôi nhà ấy. K’Lai (Lê Khánh đóng) chính là người giúp việc cho ông Tịnh, cô yêu Khanh nhưng trái tim của anh đã dành cho Tuyền (Trịnh Kim Chi đóng), con dâu của ông Tịnh. Duyên số đã đưa đôi tình nhân này đến với nhau, vì chồng của Tuyền mất tích khá lâu và Khanh cũng không ngờ tiếng hú hoang dại đêm đêm ám ảnh anh lại ẩn chứa một nỗi oan nghiệt. Đất diễn dành cho Trương Minh Quốc Thái khá nhiều, anh diễn tự tin, đầy cảm xúc.

. Đoàn Bình vào vai Thuyết, một gã đàn ông vì bất cẩn đã ngộ sát người bạn vong niên trong những ngày mới tiếp nhận đồn điền rộng lớn này. Nỗi sợ hãi trong cơn mưa rừng năm đó đã khiến Thuyết hóa điên và mỗi đêm phát ra tiếng hú ghê sợ. Ông Tịnh thay vì cứu con khỏi bệnh lại buộc Thuyết ăn một loại lá rừng khiến anh bị câm, để chôn giấu tội lỗi. Nhưng chính ông không ngờ hành động đó đã dẫn đến sự phản kháng của Thuyết. Trong một đêm mưa Thuyết trốn khỏi phòng giam, ông Tịnh đã dùng khẩu súng mà con ông ngộ sát năm xưa bắn chết Thuyết. Bi kịch đó mở ra một sự thật: Người đàn ông bị Thuyết ngộ sát chính là cha của Khanh. Đoàn Bình xuất hiện rất ít trên sân khấu, nhưng anh lột tả được tâm trạng điên loạn của một kẻ vì ngộ sát mà tự hành hạ tinh thần.

. Trịnh Kim Chi đằm thắm, dịu dàng trong vai Tuyền. Đây là vai diễn lạ trong hành trang diễn xuất của Kim Chi. Tuyền rất yêu Thuyết nhưng sự thật về căn bệnh điên loạn của chồng đã khiến cô nản chí. Trong những trang nhật ký, Tuyền thú nhận mình đã yêu thầy cai Khanh, nhưng lòng chung thủy không cho phép cô sống với tình yêu. Tuyền đổ vỡ lòng tin trong quá trình đi tìm sự minh bạch về căn bệnh điên loạn của chồng. So với nhiều vai diễn trước đây, Kim Chi diễn khá hơn khi đi vào tâm trạng của nhân vật Tuyền.

. Anh Vũ thường đem lại sự sinh động cho các vở kịch. Trong vở Mưa rừng, anh diễn vai cậu Ba Bằng yêu say đắm cô gái miền núi... Song, tình yêu của anh dành cho K’Lai lại được biểu lộ bằng sự chiếm đoạt. Bằng biết rõ mưu đồ của ông Tịnh, biết rõ những lá rừng mà anh trai mình phải ăn mỗi ngày sẽ cướp đi giọng nói của anh nhưng Bằng bất lực trước cái uy quá lớn của danh giá gia đình. Anh Vũ diễn chi tiết, đào sâu tính cách của Bằng.

. Lê Khánh có gương mặt đẹp, duyên dáng, đó là lợi thế đầu tiên giúp cô nhận vai K’Lai. Cô  không vận dụng kỹ thuật, cứ chầm chậm bước vào cá tính chân chất, hồn nhiên của K’Lai.  Nếu đạo diễn Xuân Phước nhấn nhá rõ thêm tình yêu của K’Lai dành cho Khanh mang nét thơ ngây, vụng dại thì đất diễn của Lê Khánh sẽ chắc hơn, đậm cá tính của một cô gái miền núi thật thà, chất phác.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo