xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Tác giả cuốn sách “Những bài học Việt Nam” thuyết trình tại Viện Goethe

Theo VTV

Erich Wulff là nhà tâm lý học người Đức – tác giả cuốn “Những bài học Việt Nam” rất có ảnh hưởng ở Đức những năm thập niên 60-70. Ông sẽ có buổi thuyết trình vào 18h ngày 15/5 tại Viện Goethe về vấn đề vượt qua chấn thương tâm lý sau chiến tranh ở Đức sau năm 1945. Đó là những vấn đề tương tự có thể gặp tại VN.

Ông Erich Wulff sinh năm 1926 đã trở lại Việt Nam sau nhiều năm vắng bóng. Từ năm 1961 – 1967, Giáo sư Wulff đã giảng dạy tại Đại học Huế. Là một chứng nhân rất quan tâm và dấn thân mình vào việc tìm hiểu cuộc chiến ngày càng ác liệt của Mỹ ở VN và tình hình chính trị phức tạp tại Miền Nam Việt Nam ngày đó. Năm 1968, ông đã viết và công bố cuốn sách: “Những bài học Việt Nam”. Cuốn sách đã có ảnh hưởng rất lớn với công chúng ở Đức ngay sau khi xuất bản.

Sau đó, ông cũng đã dành nhiều năm để đấu tranh trên phạm vi quốc tế cho Việt Nam và đến cuối những năm 1970, ông cũng trở lại Việt Nam một vài lần nữa. Với tư cách học giả, những thập kỷ vừa qua, Erich Wulff đã có nhiều đóng góp cho việc cải tổ ngành tâm lý trị liệu và tâm lý xã hội ở Đức. Ông cũng là tác giả của nhiều nghiên cứu lý thuyết sâu về tâm lý học. Ông là một trong những nhân vật uy tín nhất trên thế giới về tâm lý học nhân chủng - điều này có lẽ được kích thích từ những kinh nghiệm ở Việt Nam của ông.

Trong bài nói chuyện của ông ở Viện Goethe, GS Erich Wullf sẽ đề cập đến vấn đề vượt bỏ chấn thương tâm lý sau chiến tranh ở Đức sau 1945, về những kinh nghiệm và những khó khăn trải dài nhiều thập kỷ. Trong phần thảo luận, công chúng có thể trao đổi với GS. Wulf về đề tài này cũng như có thể đề cập tới những vấn đề tương đương trong việc việc vượt bỏ chấn thương tâm lý sau chiến tranh của Việt Nam.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo