xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Tài năng và may mắn

T.TRANG

Sau nhiều tuần chỉ ngấp nghé những vị trí cuối top 10 của các bảng xếp hạng âm nhạc uy tín thế giới, Colbie Caillat (ảnh 1) cũng đã vượt lên vị trí quán quân của bảng xếp hạng MTV châu Á với ca khúc Realize. Cuối cùng, người hâm mộ cô cũng thở phào nhẹ nhõm khi ca khúc mà họ yêu thích Realize đã đánh bật những giọng ca kỳ cựu khác.

Không chỉ vậy, album đầu tay với tên gọi Coco của cô cũng có mặt trong top 20 bảng xếp hạng âm nhạc Billboard nhiều tuần qua. Một nỗ lực không hề nhỏ khi cô gái 23 tuổi Colbie Caillat phải chiến đấu với các “cựu binh” Alicia Keys, Spice Girls, Kelly Clarkson, Britney Spears, Carrie Underwood, Vanessa Carlton, Leona Lewis,... Colbie Caillat chinh phục khán giả bởi một hình ảnh năng động điển hình của giới trẻ: hát hay, sáng tác giỏi và chơi guitar xuất sắc. Chính vì vậy, chỉ hơn 6 tháng gia nhập làng nhạc, Colbie Caillat nhanh chóng được khán giả đón nhận và ghi tên vào hàng ngũ những giọng ca số 1. Dường như thành công đến quá nhanh đối với một giọng ca mới như Colbie. Nhưng nếu nhìn vào bảng thành tích của cô: đi hát từ năm 11 tuổi, học đàn piano từ khi còn rất bé, đến năm 9 tuổi chuyển sang học guitar, bất cứ ai cũng nhận định cô có thể sẽ là ngôi sao của làng nhạc. Thành công với album đầu tay, Caillat đang bắt tay cùng Jason Mraz thực hiện album mới We sing, we dance, we steal things (tạm dịch Chúng ta hát, nhảy và có mọi thứ), dự kiến phát hành vào tháng 5 tới.

img
Ảnh 2

Ngược với thành công nhanh chóng của Colbie Caillat là sự thăng trầm trong sự nghiệp ca hát của tài năng Sara Bareilles (ảnh 2). Dù được so sánh ngang bằng với Delta Goodrem, Fiona Apples và Norah Jones (về giọng ca lẫn khả năng chơi piano) nhưng mãi đến năm 2007, Sara mới tìm được những thành công thật sự xứng tầm với tài năng của mình. Single Love song liên tục có mặt tại các bảng xếp hạng âm nhạc như Billboard, MTV. Sáu năm là khoảng thời gian mà Sara phải trải qua những thăng trầm để có được những thành công ban đầu. Album thứ 2 trong sự nghiệp ca hát của Sara mang tên Little voice đứng đầu danh sách được mua nhiều nhất trên iTunes, đứng vị trí thứ 45 trên bảng xếp hạng top 200 Billboard. Và quan trọng hơn, ca khúc Love song trong album này đã nhích dần từ vị trí thứ 73 lên vị trí đầu trong top 10 của các bảng xếp hạng âm nhạc. Quả thật, với Sara, thành công không dễ kiếm dù tài năng của cô là điều không thể phủ nhận.

Vậy mới thấy, với âm nhạc, tài năng thôi chưa đủ. Thành công đến sớm hay muộn, ít nhiều phụ thuộc vào vận may của từng người.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo