Song Joong Ki sẽ tham gia loạt video quảng bá mới nhằm thúc đẩy phát triển du lịch Hàn Quốc. Bối cảnh nơi quay những video này sẽ là các thành phố Taebaek, Jeongseon của tỉnh Gangwon. Đây cũng là địa điểm chính của phim “Hậu duệ của mặt trời”.
Chính phủ Hàn Quốc có lẽ hy vọng sự xuất hiện của Song Joong Ki tại đây sẽ thu hút một lượng lớn du khách không chỉ trong mà ngoài nước cùng tìm đến thưởng lãm. Các video này sẽ phát sóng trên truyền hình tại một số nước trong khu vực như Nhật Bản, Trung Quốc… vào đầu tháng 7-2016.
Làn sóng Hallyu từng một thời mang lại vô số điều lợi về kinh tế cho Hàn Quốc. Khi dàn sao của làn sóng này sa sút phong độ, giảm sức hút ở một số nước, Hàn Quốc tận dụng tối đa những sao trẻ có khả năng gây sốt như Kim Soo Hyun (diễn viên chính phim “Vì sao đưa anh đến”) và nay là Song Joong Ki để đẩy lên làn sóng Hallyu đang có dấu hiệu suy giảm.
Việc tranh thủ sức hút của Song Joong Ki ngay lúc này cho thấy sự nhanh nhạy của chính phủ Hàn Quốc. Bởi lẽ, ngay khi người hâm mộ khắp nơi đang phát cuồng với Song Joong Ki , săn lùng những sản phẩm ăn theo phim “Hậu duệ của mặt trời”, họ sẽ không ngại bỏ công sức, tiền bạc đến những nơi thần tượng từng đến, từng ở trong thời gian đóng phim để tham quan, trải nghiệm văn hóa địa phương. Vì thế, du lịch Hàn Quốc sẽ được hưởng lợi không nhỏ.
Trong khi đó, ở Việt Nam, hầu như phim không tác động gì đến hoạt động du lịch. Ngoài phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” năm 2015 tạo một chút khởi sắc cho du lịch Phú Yên khi xuất hiện các tour “Hoa vàng, cỏ xanh”, còn lại đều chẳng ấn tượng gì. Việt Nam có phong cảnh đẹp, con người đẹp và nền văn hóa hết sức phong phú, độc đáo nhưng chưa gắn kết, tương hỗ với du lịch qua phim ảnh để làm nên chuyện như ở xứ kim chi.
Bình luận (0)