xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Tân Hồng Lâu Mộng

Nga Trân

Ngày 17-7, đoàn làm phim Tân Hồng Lâu Mộng đã tổ chức họp báo giới thiệu dàn diễn viên tại phim trường Bắc Kinh. Trong buổi ra mắt, 50 diễn viên xinh đẹp gồm Dương Dương, Diêu Địch, Bạch Băng, Đường Nhất Phi, Tưởng Mộng Tiệp, Lý Tẩm, Vương Phức Lệ, Quy Á Lôi, Vu Tiểu Đồng, Dương Mịch... làm các phóng viên ngơ ngẩn.

Tuy nhiên, ngoài các nhân vật quan trọng như đạo diễn Lý Thiếu Hồng, chỉ đạo mỹ thuật Diệp Cẩm Thiên, nhiếp ảnh gia Tằng Niệm Bình, các ống kính luôn hướng tới vai nam gần như duy nhất của phim-Dương Dương, người thủ vai Giả Bảo Ngọc.

Người được chú ý thứ hai chính là nữ diễn viên đóng vai Vương Hy Phượng. Trước đó, tạo hình và vai diễn của Vương Hy Phượng đã được công bố, đó là nữ diễn viên ít được biết đến: Từ Tịnh Dao. Song song với tạo hình tân Vương Hy Phượng là tạo hình nữ diễn viên Diêu Địch trong vai Lâm Đại Ngọc. Tuy nhiên, khi đó có rất nhiều lời ra tiếng vào về chuyện Diêu Địch không có cái khí chất tao nhã của một Trần Hiểu Húc xa xưa, đạo diễn Lý Thiếu Hồng đã tuyên bố: Diêu Địch sẽ không diễn vai Lâm muội nữa, cô diễn viên này sẽ thủ vai Vương Hy Phượng.

Với phong cách trang điểm đậm, kiểu tóc vấn cầu kỳ theo phong cách tuồng cổ đậm chất sân khấu, đạo diễn Lý Thiếu Hồng đã bị chỉ trích khi đưa ra tạo hình mới của Lâm Đại Ngọc và Tiết Bảo Thoa. Thậm chí các cư dân mạng còn đưa hình Phạm Văn Phương, Trương Ngọc Yến, Vương Tổ Hiền, Trương Mạn Ngọc trong các bản phim Thanh Xà Bạch Xà ra so sánh. Tuy nhiên, xem ra, đạo diễn Lý Thiếu Hồng không nao núng: “Ngay khi tạo dựng những hình mẫu nhân vật, chúng tôi đã chủ ý dùng hóa trang đậm. Rất nhiều ý kiến cho rằng tạo hình này thiên về sân khấu nhưng thực tế đây là kết quả của quá trình nghiên cứu và xuất phát từ chính bối cảnh các nhân vật trong phim”.

Theo nhà chỉ đạo mỹ thuật Diệp Cẩm Thiên, việc trang điểm vấn tóc của các mỹ nhân thời cổ còn cầu kỳ hơn rất nhiều, cách thể hiện của đạo diễn Lý Thiếu Hồng tuy có khác với cái nhìn của những khán giả hiện đại về quan điểm thẩm mỹ, nhưng đó chính là sự tả thực. Chỉ mong rằng khán giả sau khi xem phim, hòa nhịp với bối cảnh của Giả Phủ thì sẽ cảm thấy không còn khoảng cách nữa.

Trong chiêu tuyên truyền, đạo diễn Lý Thiếu Hồng đã rất thiện nghệ, tạo hình các nhân vật trong phim đã được công bố bắt đầu từ ngày 17-6, nhưng đây là tạo hình của tuổi thiếu niên nên càng khiến khán giả tò mò muốn xem tạo hình của Lâm Đại Ngọc khi trưởng thành sẽ sương khói như thế nào? Thêm vào đó, vẫn có một số vai diễn sẽ bị hoán vị, vì thế giới hâm mộ luôn náo nức theo dõi.

Tuy nhiên, cho tới nay tạo hình của các diễn viên vẫn luôn không ngừng bị chỉ trích và theo cư dân mạng thì trang phục áo lông của Vương Hy Phượng mới xem ra lại giống phim võ hiệp Tuyết Sơn Phi Hồ, còn các diễn viên khác lúc trông giống các kiểu tóc của các mệnh phụ phương Tây thế kỷ 15, lúc lại giống các thiếu nữ quý tộc Nhật Bản.

Trong cuộc phỏng vấn, đạo diễn Lý Thiếu Hồng cho biết: “Trong tác phẩm gốc có tới hơn 600 nhân vật. Bộ phim của chúng tôi sẽ cố gắng tạo dựng cỡ 200 nhân vật được chắt lọc. Các diễn viên được chọn từ cuộc thi tuyển vừa qua vẫn không đáp ứng đủ. Hiện chúng tôi vẫn tìm kiếm thêm tài năng trong danh sách các thí sinh. Ngoài ra, có ba nhóm đang tìm kiếm diễn viên trên khắp đất nước. Đầu tư cho 50 tập của Hồng Lâu Mộng phiên bản mới với khoản kinh phí gần 7 triệu USD. Dự kiến bộ phim sẽ ra mắt khán giả vào năm 2009”.

Vì thế từ nay cho đến khi công chiếu, bản phim “làm lại danh tác” này sẽ còn gây tranh cãi.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo