Bộ lễ phục được thiết kế gồm 3 lớp. Trong cùng là bộ quần áo ta may bằng lụa tơ tằm trắng, tiếp theo là lớp áo màu đỏ điều cũng may trên chất liệu tơ tằm và ngoài cùng là áo the đen để tăng thêm phần lịch sự kín đáo. Hoa văn khá đơn giản, ngoài hai con hạc được thêu bằng chỉ vàng trên cổ áo, họa tiết mặt trời hình trống đồng ở mặt trước khăn xếp đội đầu là hai điểm nổi bật nhất. Tuy đơn giản nhưng bộ lễ phục trên được đánh giá rất cao vì kiểu dáng áo quần vừa phù hợp với các lễ hội truyền thống nhưng cũng rất hiện đại với hai vạt phía trước được phủ hai lớp vải the với đường thẳng khỏe, khăn xếp, đội đầu cao 7cm và có nhiều vành xếp tạo được nét hiện đại, mới mẻ. Bộ lễ phục cũng được cải tiến, không dùng khuy cài áo mà dùng chất liệu dán vừa đẹp vừa tiện lợi.

Ngô Thu Nga, họa sĩ thiết kế của Fadin, đồng thời là tác giả mẫu lễ phục trên, cho biết ngay khi ban tổ chức thông báo cuộc thi thiết kế lễ phục, dưới sự chỉ đạo của họa sĩ Trần Thủy Bình, lúc đó là Viện phó kiêm Trưởng Phòng Tạo mẫu và Thiết kế thời trang Fadin, cả phòng bắt tay vào thiết kế mẫu với quyết tâm “làm” được vụ này. Ba mẫu cuối cùng (gồm hai của Ngô Thu Nga và một của Vũ Thu Giang) đã lọt vào “chung kết” với mẫu số chung là những trang phục được thể hiện theo lối áo dài truyền thống dân tộc với ba lớp. Để có được mẫu trang phục này, Ngô Thu Nga đã mất hơn một tháng để nghĩ và vẽ. Theo chị, lễ phục nhất quyết phải được may bằng tơ tằm và the Vạn Phúc, Hà Đông, có chất liệu tốt thì mới có trang phục đẹp.

Tốt nghiệp ĐH Mỹ thuật Công nghiệp năm 1987, 15 năm thiết kế dù lặng lẽ đã đưa tên tuổi Ngô Thu Nga trở thành một trong những nữ họa sĩ thiết kế có tiếng tại Hà Nội. Bạn bè ở Phòng Tạo mẫu và Thiết kế thời trang của Fadin đã đi hết, đủ lông đủ cánh là mỗi người có một con đường riêng, nhưng Ngô Thu Nga thì ở lại, tiếp tục vẽ và vẽ...

Hoàng Lan Anh