xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Tình khúc Trần Hoàn - Dấu ấn thời gian

Thái Sơn

CA NHẠC.- Chương trình sẽ diễn tại Nhà hát TPHCM vào lúc 20 giờ ngày 17-8, do Báo Sài Gòn Giải Phóng, Sở VHTT và Công ty Dịch vụ Văn hóa học đường tổ chức.

Ðêm 14-8, chương trình đã ra mắt khán giả  tại Nhà hát TPHCM mang tính chất quy mô trong kết cấu và dàn dựng, với sự cộng tác của nhiều thế hệ ca sĩ như: NSND Quang Thọ, NSƯT Tô Lan Phương, Quang Lý và các ca sĩ trẻ Ðăng Dương, Anh Phương... cùng đội múa Những ngôi sao nhỏ của NSƯT Vương Linh - Ðặng Hùng. Ngoài điểm diễn tại TPHCM (đêm 14 và 17-8), chương trình Tình khúc Trần Hoàn - Dấu ấn thời gian còn biểu diễn tại Bình Dương (đêm 15-8),  Ðồng Nai (đêm 16-8) và  Cần Thơ (đêm 18-8).

Khoảng 20 ca khúc tiêu biểu trong tổng số hơn 1.000 ca khúc được chính nhạc sĩ Trần Hoàn chọn lọc và NSND Quang Thọ dàn dựng đã khắc họa tinh tế những tượng đài ca khúc từ năm 1946 đến nay của nhạc sĩ Trần Hoàn như: Sơn nữ ca, Lời người ra đi, Giữa Mạc Tư Khoa nghe câu hò Nghệ Tĩnh, Tình ca mùa xuân, Lời Bác dặn trước lúc đi xa, Thăm bến Nhà Rồng... Những giai điệu đẹp, nồng nàn ấy như bất chấp thời gian và lắng sâu trong trái tim khán giả nhiều thế hệ. Ngay trong Hội diễn Ca múa nhạc CNVC-LÐ TPHCM năm 2002 vừa qua, đã có nhiều giọng hát hay của công nhân lao động thể hiện đa dạng các ca khúc của nhạc sĩ Trần Hoàn. Ðiều này phản ánh sức lan tỏa và ấn tượng của dòng nhạc Trần Hoàn. Anh Nguyễn Khắc Hậu, công nhân dệt,  cho biết: “Ðêm nhạc Tình khúc Trần Hoàn - Dấu ấn thời gian đã giúp khán giả trẻ hiểu thêm về quá trình sáng tác và hoạt động cách mạng của nhạc sĩ. Chương trình có sức nặng về nghệ thuật và tầm tư tưởng, hình tượng rất độc đáo”. Nhạc sĩ Nguyễn Nam, Phó Tổng Thư ký Hội Âm nhạc TPHCM - ủÃy viên Ban Biên tập Ðài Truyền hình TPHCM, tâm đắc: “Chương trình có sự đầu tư và chuẩn bị  khá cao, nội dung thể hiện xuyên suốt qua những giọng ca được khán giả mến mộ. Ðài Truyền hình TPHCM đã ghi hình chương trình này và sẽ phát sóng phục vụ đông đảo khán giả trong thời gian tới”.

Ðược biết, số tiền  thu  được trong đêm diễn 17-8 tại Nhà hát TPHCM sẽ được ban tổ chức đóng góp vào Quỹ Học bổng Nguyễn Văn Hưởng của Báo Sài Gòn Giải Phóng, dành trao tặng cho các sinh viên đại học y học giỏi, có hoàn cảnh khó khăn và trợ giúp những bác sĩ sau  khi tốt nghiệp về nhận công tác ở vùng sâu, vùng xa.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo