xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Tình khúc vượt thời gian, “bình cũ, rượu mới”

Theo TNO

Cuối tháng 11 vừa qua, tại nhiều phòng trà lớn của TPHCM, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã thực sự để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người mộ nhạc bằng chương trình riêng của anh.

Ấn tượng bởi không phải đây là lần đầu tiên anh tổ chức các đêm nhạc riêng của mình ở phòng trà mà là lần đầu tiên hõn phân nửa ca khúc trong chưõng trình là các bài hát từ thập niên 70 trở về trước: Đà Lạt hoàng hôn (Minh Kỳ-Dạ Cầm), Nửa hồn thương đau (Phạm Đình Chưõng), Ai đưa em về (Nguyễn Ánh 9)...

Sự thành công của Đàm Vĩnh Hưng không phải chỉ do sự ủng hộ của các khán giả tuổi trung niên mà ngay cả khán giả trẻ cũng dành cho anh nhiều tình cảm đặc biệt. Với những bước đầu phấn khởi này, Đàm Vĩnh Hưng cho biết, một chút “bình cũ rượu mới” gởi đến khán giả là điều anh mong muốn.

“Khi tìm đến các bài hát cũ tôi luôn muốn giữ nguyên tính chất của nó rồi hòa âm một chút đưõng đại để phù hợp hoàn cảnh bây giờ. Hiện tại khi đi hát khán giả rất thích tôi thể hiện các bài hát cũ hay những tình khúc vượt thời gian”.

Ca sĩ Quang Dũng 

Còn với ca sĩ Quang Dũng, không ít người trong giới văn nghệ đều cho rằng, nãm 2003 là nãm của Quang Dũng. Thật vậy, hõn 5 album ra đời hầu hết bán khá chạy. Các nhân viên của Bến Thành A&V (là một trong những nơi phát hành và bán album Quang Dũng) cho biết, chỉ hai ngày sau khi phát hành là album Quang Dũng đã được nhiều khán giả tìm mua. Họ không chỉ là những người trung niên mà gồm rất nhiều sinh viên học sinh. Sở dĩ có được điều này vì Quang Dũng đã chọn đúng thị hiếu của người yêu nhạc hiện nay - nhạc ballad trữ tình và những tình khúc vượt thời gian. Quang Dũng cho biết, có rất nhiều sinh viên học sinh đã gởi thư cho anh và tâm sự rằng, tuổi thơ của họ đã được nghe ba mẹ, anh chị hát rất nhiều những bài hát của thập niên 60-70, bây giờ khi nghe Quang Dũng thể hiện chính những bài hát cũ ấy đã gợi lại cho họ nhiều cảm xúc. Đây chính là động lực để Quang Dũng vững tin hơn ở dòng nhạc mình đã lựa chọn.

Tuy nhiên, nhiều ca sĩ tâm sự rất sợ áp lực của những ca sĩ đàn anh đàn chị đi trước. Một ca khúc của thập niên 70 trở về trước vang lên điều khiến cho khán giả nhắc đến một cái tên nào đó với tình cảm trân trọng, điều này làm cho nhiều ca sĩ bây giờ ái ngại không dám thử sức mà lại “sao y bản chính” từ bài hát đến phong cách của các thế hệ ca sĩ đi trước. Điều này dễ dàng bắt gặp ở các phòng trà ca nhạc hiện nay ở TPHCM.

Dẫu sao, cũng rất mừng là những ca khúc vang bóng của một thời vẫn vang lên và sống mãi trong lòng người hâm mộ.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo