Tóc Tiên gắn mác 16+ cho MV mới

Tin mới

21/01/2016 11:12

Sự gợi cảm của Tóc Tiên vấp phải những ý kiến trái chiều: đẹp và phản cảm. Nhưng với Tóc Tiên, sự gợi cảm chính là hình tượng âm nhạc mà cô theo đuổi. Thế nên, để đạt được thành công, cô phải đi đến tận cùng để tạo nên những khác biệt. Nhưng, sự gợi cảm cũng phải ở mức chấp nhận được bởi "tôi đủ hiểu biết để xác định được điều nào được phép và ngược lại".

 

MV (phim ca nhạc) vừa mới ra mắt của ca sĩ Tóc Tiên "Big girls don’t cry" là minh chứng rõ nét cho nhận định “người làm nhạc quyết định đến 60% sự thành công của một ca khúc”. Thực tế, "Big girls don’t cry" là ca khúc mà chính Tóc Tiên thể hiện cách đây chưa lâu khi cô đang hợp tác với một trung tâm ca nhạc ở hải ngoại. Tuy nhiên, ca khúc này không thật nổi bật và cũng không gặt hái được bất cứ hiệu ứng nào từ khán giả yêu nhạc. Nhưng với phiên bản mới của "Big girls don’t cry" vừa phát hành, Tóc Tiên tạo dấu ấn hoàn toàn khác với khán giả yêu nhạc.

 

Tóc Tiên gắn mác 16+ cho MV mới

 

Công đầu cho sự thành công này chính là Hoàng Touliver, người gắn bó với Tóc Tiên từ thời điểm cô tham gia chương trình truyền hình thực tế "The remix" mùa đầu tiên. Với bản phối mang phong cách pha trộn giữa trap và house, "Big girls don’t cry" khiến khán giả (chủ yếu là khán giả trẻ) đã tai với phần thanh âm rộn ràng, sôi động và cực “chất”. Tuy nhiên, điều đáng quan tâm nhất trong MV này chính là sự “lột xác” một cách mạnh dạn của Tóc Tiên. Với mác 16+ được gắn lên sản phẩm, không khó để biết được những hình ảnh gợi cảm tuyệt đối của cô gái quen thuộc này với khán giả yêu nhạc.

 

Tóc Tiên gắn mác 16+ cho MV mới

 

 

Chia sẻ về sự lột xác đến táo bạo của mình,Tóc Tiên nói: “Tôi muốn mình thực sự khác biệt. Hình tượng âm nhạc gợi cảm của ca sĩ không hiếm ở thị trường âm nhạc hiện nay, thậm chí là trùng lắp nhau. Và tôi cũng là một thành phần trong định hướng hình tượng âm nhạc như thế. Nhưng, nếu cứ giống nhau, tôi tin bản thân mình cũng sẽ trở nên mờ nhạt bởi sự lẫn lộn, trùng lắp. Thế nên, tôi muốn đi đến tận cùng sự gợi cảm trong định hướng âm nhạc của mình. Đó là sự logic được tính toán kỹ lưỡng giữa hình tượng và âm nhạc”.

 

Hình ảnh trong MV Big girls dont cry
Hình ảnh trong MV Big girls don't cry

 

"Big Girls Don’t Cry" của Tóc Tiên mang thông điệp đề cao nữ quyền và sức mạnh của phụ nữ, thông qua câu chuyện và những hình ảnh ẩn dụ về cuộc trả thù của một nữ chiến binh khi phát hiện người yêu của mình phản bội. Không chỉ đầu tư về thời trang với hơn 60 bộ trang phục của nhiều nhà thiết kế để chọn lại những bộ phù hợp nhất theo phong cách dominatric geisha, pha một chút bohemian và punk rockcho bộ ba Tóc Tiên- Nyle- Mamé (hai thí sinh của "American’s next top model"), trang phục của vũ công cũng theo đúng phong cách goth ninja. Lần đầu tiên Tóc Tiên phải thay đổi nhiều hình ảnh đến vậy trong một MV.  Cứ sau mỗi cảnh quay, cô lại phải “ngồi đồng” hàng giờ để ekip thay đổi cả về trang điểm, kiểu tóc… đến màu móng tay, phụ kiện,...

 

Tóc Tiên gắn mác 16+ cho MV mới

 

Dù vậy, cũng không thiếu những ý kiến cho rằng, Tóc Tiên đang đi quá đà sự gợi cảm cần thiết. “Với Big Girls Don’t Cry, cả tôi và ê-kíp đều muốn thoả sức sáng tạo, được làm những điều chưa ai làm với hi vọng mang lại điều gì đó mới mẻ cho khán giả. Phần trang phục được các nhà thiết kế sáng tạo riêng cho phù hợp với tính cách và hoàn cảnh của nhân vật. Về mức độ gợi cảm, tôi nghĩ chúng hoàn toàn nằm ở mức chấp nhận được với những khán giả trên 16 tuổi. Điều tôi muốn chia sẻ nhất thông qua MV này là phụ nữ hãy tự tin làm những điều mình muốn, thậm chí thể hiện sức mạnh của mình thay cho sự chịu đựng. Tôi không thể truyền đạt đến khản giả điều đó khi chính bản thân mình còn không dám làm những điều bản thân mình muốn”- Tóc Tiên chia sẻ.

 

Tóc Tiên gắn mác 16+ cho MV mới

 

Thùy Trang
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 

Hoặc nhập thông tin của bạn

TIN MỚI