xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Tôi muốn thử chơi đàn bầu

Bài và ảnh: THẢO CHI

Xuất hiện trong trang phục truyền thống của đất nước Hàn Quốc, Hoa hậu Honey Lee đã khiến tất cả những ai có mặt trong buổi hòa nhạc từ thiện Beautiful Friends (diễn ra tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội đêm 23-11) phải xuýt xoa bởi gương mặt đẹp hài hòa, trong sáng với lúm đồng tiền xinh xắn của mình

Đến khi âm thanh tiếng đàn Gayageum được cất lên ngọt ngào, điêu luyện từ tay người đẹp, sự thán phục, ngưỡng mộ của khán giả dành cho cô gái tài sắc vẹn toàn này càng được tăng thêm...

Phóng viên Báo Người Lao Động đã có cuộc trò chuyện với Hoa hậu Hàn Quốc 2006 Honey Lee ngay sau chương trình biểu diễn của cô kết thúc.

. Phóng viên: Cảm giác của chị bây giờ như thế nàơ?

- Hoa hậu Honey Lee: Lần đầu tiên được biểu diễn tại Việt Nam trong một buổi hòa nhạc từ thiện, tôi cảm thấy rất vinh dự và xúc động. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tất cả mọi người đã cho tôi cơ hội được đứng trên sân khấu ngày hôm nay để biểu diễn cho khán giả Việt Nam và giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Nếu còn có những buổi hòa nhạc từ thiện như thế này, tôi muốn được tham gia nhiều lần nữa.

. Tiếng đàn Gayageum của chị thật tuyệt vời. Hình như chị gắn bó với loại nhạc cụ truyền thống của Hàn Quốc này từ rất lâu rồi thì phải?

- Vâng, mẹ tôi là giáo sư khoa âm nhạc truyền thống của Đại học Ewha Womans và là một nghệ sĩ độc tấu Gayageum chuyên nghiệp. Tôi được mẹ dạy chơi đàn Gayageum từ lúc còn nhỏ, khi mới 4 tuổi. Cây đàn Gayageum gắn bó tới tôi từ hồi đó cho đến tận bây giờ, khi tôi đang theo học cao học âm nhạc tại Đại học Quốc gia Seoul.

. Được biết, ban nhạc Lee Rang cùng biểu diễn với chị trong buổi hòa nhạc từ thiện vừa rồi là ban nhạc của gia đình chị. Chị có thể giới thiệu kỹ hơn về ban nhạc của mình?

- Ban nhạc Lee Rang được thành lập năm 2006, gồm có mẹ tôi, chị gái tôi và tôi. Mẹ và chị tôi đều là thạc sĩ âm nhạc cổ điển và là những nghệ sĩ Gayageum nổi danh ở Hàn Quốc. Ban nhạc của chúng tôi đã phát hành album đầu tay và đã tham gia nhiều buổi hòa nhạc quan trọng ở trong nước.

. Chị đã biết gì về đất nước chúng tôi trước khi đặt chân đến đây?

- Trước khi đến Việt Nam, tôi đã tìm hiểu khá nhiều về văn hóa, con người của Việt Nam qua sách báo, truyền hình, Internet... Tôi biết rằng người Việt Nam yêu quý văn hóa Hàn Quốc, vì thế tôi cảm thấy các bạn rất gần gũi với tôi. Ở Hàn Quốc cũng có nhiều hàng ăn của Việt Nam và tôi đặc biệt thích món phở.

. Ấn tượng của chị lần đầu tiên đến Việt Nam ra sao?

- Dù chưa có thời gian tiếp xúc nhiều với mọi người, nhưng tôi vẫn cảm nhận được sự thân thiện từ các bạn. Tôi đặc biệt ấn tượng với cây đàn bầu. Tôi cứ tự hỏi, cây đàn Gayageum tôi chơi có tới 25 dây, trong khi cây đàn bầu của các bạn chỉ có một dây thôi, mà âm thanh của nó phát ra nhiều cung bậc và hay đến thế. Nếu có dịp, tôi cũng rất muốn thử chơi đàn bầu.

. Sau khi lọt vào Top 5 của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2007, cuộc sống của chị có gì thay đổi không?

- Thực sự là không có nhiều thay đổi, ngoại trừ việc tôi tham gia nhiều hơn vào các hoạt động truyền hình, cộng tác với các tờ báo.

. Chị từng nói sẽ đem vẻ đẹp Hàn Quốc quảng bá với bạn bè quốc tế. Vậy dự định quảng bá đó của chị như thế nào?

- Tôi yêu và gắn bó với cây đàn Gayageum từ khi còn nhỏ và tôi muốn thông qua âm nhạc truyền thống Hàn Quốc, qua cây đàn Gayageum để mọi người biết được về nghệ thuật cũng như vẻ đẹp của Hàn Quốc. Đồng thời, tôi cũng muốn các hoạt động của mình ở nhiều lĩnh vực khác được mở rộng hơn nữa.

. Nhưng người Việt Nam chúng tôi có câu: “Một nghề thì sống, đống nghề thì chết”. Là hoa hậu, diễn viên, MC, người mẫu, nghệ sĩ chơi đàn... chị không thấy rằng mình “ôm đồm” quá ư?

- Tôi hoạt động trong nhiều lĩnh vực, nhưng trước tiên là âm nhạc. Tôi đang cố gắng hết mình để loại hình âm nhạc cổ điển mà tôi đang sử dụng không phải là “cổ vật” trong bảo tàng mà là nghệ thuật được truyền bá rộng rãi cho mọi người cùng biết đến.

. Xin cảm ơn chị!

Honey Lee sinh năm 1983 tại Seoul, Hàn Quốc. Cô đã tốt nghiệp cử nhân âm nhạc tại Đại học Quốc gia Seoul và đang tiếp tục theo học cao học tại đại học này. Cô từng giành giải nhất cuộc thi Kim-hae Gayageum quốc gia dành cho học sinh trung học Hàn Quốc, biểu diễn cùng dàn nhạc truyền thống Hàn Quốc Seoul Metropolitan và là thành viên của Hội Yaegahwe. Honey Lee đăng quang tại cuộc thi Hoa hậu Hàn Quốc năm 2006 và tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2007, cô được xếp vị trí thứ 4, đồng thời là người giành giải Hoa hậu mặc trang phục dân tộc đẹp nhất, Hoa hậu mặc trang phục dạ hội đẹp nhất và Gương mặt đẹp nhất. Hiện nay, Honey Lee là MC chương trình Live TV Entertainment của Đài Truyền hình SBS, Hàn Quốc.

Buổi hòa nhạc Beautiful Friends (Những người bạn thân thiện) do tổ chức từ thiện Beautiful Mind Charity – Hàn Quốc và Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tổ chức, nhằm quyên góp ủng hộ trẻ em Việt Nam. Đây là một trong những hoạt động nằm trong sự kiện Hàn Quốc năng động tại Hà Nội (diễn ra từ ngày 22-11 đến 2-12) do Đại sứ quán Hàn Quốc và Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Việt Nam tổ chức nhân dịp kỷ niệm 15 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt – Hàn. Tại buổi hòa nhạc này, Hoa hậu Honey Lee cùng ban nhạc Lee Rang đã chơi ba bản nhạc, trong đó đặc biệt ấn tượng là bản Cây đàn Gayageum hạnh phúc - một nhạc phẩm thể hiện tình yêu thương và quan tâm của gia đình cô với âm điệu dung dị nhưng đẹp, mỗi tiếng đàn mang một sắc thái khác nhau nhưng lại hòa quyện một cách tuyệt vời.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo