Chiến dịch này được Mạng lưới giám sát buôn bán động thực vật hoang dã Traffic và Tổ chức Truyền thông thay đổi hành vi Intelligentmedia phát động chiều 6-7. Trong giai đoạn 2, chiến dịch tiếp tục kêu gọi giới doanh nhân mạnh dạn trở thành những thủ lĩnh trong cộng đồng của họ và đứng dậy chống lại việc tiêu thụ sừng tê giác.
Với thông điệp: “Thành công tới từ nội lực bên trong, không đến từ một mảnh sừng”, chiến dịch này còn lồng ghép vào nhiều sự kiện của giới doanh nhân, đồng thời triển khai được nhiều phong trào có ý nghĩa như đạp xe vì tê giác, cắt móng tay vì tê giác, lôi kéo được hàng trăm nghìn người trực tiếp tham gia.
“Tôi quan niệm rằng thành công chỉ đến sau những năm tháng miệt mài học tập, bôn ba khởi nghiệp, dũng cảm dám dấn thân vào những lĩnh vực mới. Những thất bại gặp phải trên bước đường lập nghiệp hun đúc kinh nghiệm vô giá. Tôi tích luỹ những kinh nghiệm ấy để làm hành trang trong đời với tâm niệm may mắn chỉ đến khi mình có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, không bao giờ cần mảnh sừng tê giác để đem lại may mắn cho mình” – Trần Bảo Sơn chia sẻ.
Anh nói thêm phải đổ mồ hôi, nước mắt và nỗ lực mới có thành công và qua trải nghiệm gian khổ của mình, thành công mới bền vững. “Liệu mọi người có thấy trong tâm mình bình yên khi được coi là “thành đạt” vì có sừng tê giác để dùng? Đằng sau sự “thành đạt” ấy là tiếng kêu cứu của thiên nhiên hoang dã, là sự tuyệt chủng của một loài động vật mà mình đang góp phần tạo ra. Và rồi khi đa dạng sinh học toàn cầu bị phá vỡ, chính con người lại phải gánh chịu hậu quả!” – Trần Bảo Sơn trăn trở.
Chiến dịch Sáng kiến “Chí” giai đoạn một được khởi động vào năm 2014 bởi tổ chức Traffic, Tổ chức Bảo vệ Tê giác thế giới và tài trợ bởi Chính phủ Anh.
Bình luận (0)