xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Trưng bày “Cuộc sống ở Hà Nội thời bao cấp” (1975-1986)

Th. Huyền

Cuộc trưng bày độc đáo này diễn ra tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam từ ngày 16-6 bao gồm rất nhiều tư liệu, hiện vật của Hà Nội trong khoảng thời gian từ 1975 đến 1986, thậm chí kéo dài đến năm 1990 khi chủ trương đổi mới của Đảng dần đi vào cuộc sống.

Có 5 chủ đề chính được tập trung phản ánh: Cơ chế phân phối (hệ thống tem phiếu, cửa hàng lương thực, quầy hàng tết), quản lý xã hội và văn hóa (phim ảnh, văn nghệ, đài, xe đạp...), không gian của một gia đình, đặc biệt là sự năng động vượt khó và những ước mơ bình dị của người dân thủ đô một thời. Hai bộ phim Hà Nội - một thời gian khó và Một thời để nhớ sẽ đưa người xem về lại với cuộc sống bao cấp luôn hằn sâu trong ký ức. Kết thúc cuộc trưng bày là hình ảnh đất nước bước vào công cuộc đổi mới và hội nhập với thế giới.

 

img
Mua hàng bằng tem phiếu

Ý tưởng tái hiện một giai đoạn cuộc sống với nhiều trải nghiệm buồn vui khác nhau của Bảo tàng Dân tộc học và Bảo tàng Cách mạng Việt Nam đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người dân Hà Nội với nhiều tặng vật. Cuộc trưng bày nhằm phản ánh tiếng nói của cộng đồng thông qua những câu chuyện, ký ức, suy nghĩ, đánh giá về cuộc sống của mình đêm trước đổi mới.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo