Chuyện là trước đó, nam diễn viên này thẳng thắn trả lời với một trang báo về việc ủng hộ giới thứ ba của những người đồng tính, thậm chí sẵn sàng cưới người đồng giới. “Tôi có thể yêu một người đàn ông nếu đó là người tốt, chân thành và đam mê trong tình yêu”. Trung Dũng cũng từng hài hước nói với phóng viên Báo Người Lao Động trong một cuộc phỏng vấn: “Mọi người có nói tôi đồng tính cũng là chuyện hết sức bình thường. Tôi sẽ rất vui nữa”.
Thật ra, giới tính là chuyện rất nhạy cảm. Chẳng ai dám công khai mình không “chuẩn men” mà luôn che đậy, giấu giếm bằng nhiều cách. Chỉ những người chuyển giới như Lâm Chí Khanh, Hương Giang, Cindy Thái Tài… mới công khai sự thật. Với Trung Dũng, khán giả luôn gặp hình ảnh nam tính, mạnh mẽ, gai góc của anh trên phim lẫn sân khấu kịch. Ngoài đời, ngoại hình nam diễn viên này cũng ngầu, cộc không kém nên khi nghe anh tuyên bố giới tính của mình, lập tức tạo thành cơn sốt cũng là lẽ thường.
Tuy nhiên, thời gian này cũng là lúc bộ phim Lạc giới (do Trung Dũng lên ý tưởng, viết kịch bản với đạo diễn Phi Tiến Sơn và đóng vai chính một tướng cướp đồng tính) đang trong giai đoạn quảng bá, chuẩn bị ra mắt vào tháng 10. Không khó nhận ra những phát ngôn gây sốc về giới tính một phần thuộc về chiến lược quảng bá (PR) cho bộ phim mà thôi! Làm phim về đề tài đồng tính vốn đã được khán giả tò mò, chú ý. Một diễn viên gây sốc khi tự nhận mình đồng tính lại càng khiến phim được quan tâm hơn. Nhà làm phim lợi dụng phát ngôn của diễn viên để câu khách. Diễn viên lợi dụng nhà làm phim để đánh bóng tên tuổi. Cả hai đều được hưởng lợi.
Với sự bùng nổ của các trang mạng xã hội thì chiêu PR của những nhà làm phim càng “lợi hại” gấp trăm ngàn lần. Hiện nay, bên cạnh trang web chính thức, tất cả các bộ phim đều có trang mạng xã hội riêng. Nhà sản xuất sẽ tung lên đó những thông tin nóng hổi của bộ phim, hình ảnh nóng bỏng, những thông tin bên lề gây sốc… Lập tức, các thông tin này được lượng người chia sẻ với tốc độ chóng mặt. Chỉ vài giờ sau khi đăng bài phỏng vấn của Trung Dũng thì trang Fanpage của Lạc giới đã thu hút hơn 25.000 lượt xem.
Phim Mất xác mới đây từng bị khán giả lên án khi vin vào câu chuyện của Thẩm mỹ viện Cát Tường để gây sự chú ý cho khán giả. Nhưng chẳng gạt được ai, thất bại thảm hại của Mất xác khi ra rạp là một bài học cay đắng. Việc quảng cáo một đằng, nội dung phim một nẻo chẳng khác nào là trò lừa dối, xúc phạm người xem.
PR cho phim là một chiến lược không thể thiếu nhằm góp phần không nhỏ vào việc thu hút công chúng trước khi phim công chiếu nhưng PR như thế nào để không lố bịch, phản cảm mới quan trọng. Hơn nữa, chất lượng phim là yếu tố quyết định thành bại của bộ phim và lấy được niềm tin của khán giả.
Bình luận (0)