xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Truyện Kiều lên kịch truyền hình

Theo VTV

Đã có nhiều loại hình nghệ thuật như chèo, cải lương và sắp tới là ba lê tái dựng cuộc đời ba chìm bảy nổi của nàng Kiều. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên, Truyện Kiều được đạo diễn Nghiêm Nhan đưa lên sân khấu kịch nói truyền hình.

Vở kịch gồm 2 tập, mỗi tập khoảng 100 phút với dàn diễn viên lên đến 50 người. Cách đây nửa năm, anh đã lên kế hoạch đi tìm diễn viên đóng vai Thuý Kiều, Thuý Vân, Từ Hải, Mã Giám Sinh, Tú bà... trong các trường ĐH, các đoàn nghệ thuật.

Đạo diễn Nghiêm Nhan muốn tìm diễn viên đóng vai Thuý Kiều phải có dung mạo giống như sự miêu tả của Nguyễn Du - một vẻ đẹp sắc sảo mặn mà... Xem ra việc này chẳng khác gì mò kim đáy bể. Cuối cùng, Thảo Quyên của Đoàn chèo Hà Nội đã lọt vào mắt xanh của đạo diễn. Không chỉ nhân vật chính, mà các diễn viên khác cũng được tuyển chọn kỹ lưỡng. Diễn viên Lâm Tùng - Đoàn kịch nói TW - vào vai Kim Trọng, DV Thanh Tùng - NH Cải lương TW - vai Hồ Tôn Hiến, thủ vai Thuý Vân là một diễn viên của đoàn chèo TW, Từ Hải cũng là một diễn viên của đoàn chèo TW.

Đạo diễn Nghiêm Nhan dựng Truyện Kiều với một niềm say mê nghề nghiệp dù phải "liệu cơm gắp mắm" do kinh phí eo hẹp. Anh cũng trao đổi rất kỹ với về kịch bản với các diễn viên để họ vào vai thật ngọt.

100 phút của tập 1 đã được ghi hình tại trường quay S9 cuối tháng 3 vừa rồi. 3 ngày là quá ít cho một vở diễn lớn như thế, bởi không thể ghi hình một lèo, cả êkip diễn viên còn phải tập với đạo diễn, rồi với ống kính máy quay...

Sân khấu của vở diễn ấn tượng với tấm phông đen diễn tả cuộc đời ba chìm bảy nổi của nàng Kiều, đó cũng là bộ mặt của xã hội phong kiến thối nát. Và phía trên của màu đen là hình ảnh tượng Phật bà Quan Âm đang dang tay độ thế, cứu khổ cứu nạn. Đạo diễn Nghiêm Nhan chú trọng việc tạo không gian làm tâm linh cho vở diễn. Xuyên suốt câu chuyện về cuộc đời chìm nổi của nàng Kiều có sự xuất hiện của dàn đồng ca các nhà sư trong đó có 8 ni cô...

Tập 2 của vở kịch sẽ được dàn dựng trong thời gian tới, khi kịch hoàn chỉnh, vở diễn sẽ được trình chiếu trên sóng của VCTV - Đài THVN.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo