xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Từ Thủ tướng đến Gia tài bác sĩ

Hương Nhu

Trong bộ phim Gia tài bác sĩ vừa lên sóng (HTV9 lúc 18 giờ từ thứ tư đến thứ bảy), ngoài vai nam chính - Lộc - khá quen thuộc do “Cao thiếu gia” Việt Anh đóng, vai thứ nam còn lại-Thảo- là một gương mặt còn mới với khán giả màn ảnh nhỏ. Thể hiện vai diễn này là Dương Hoàng Anh

Dương Hoàng Anh chính là người đã từng là tâm điểm của dư luận khi được đạo diễn Lê Hoàng chọn giữ vai chính trong phim nhựa Thủ tướng. Vì Thủ tướng đến nay vẫn chưa ra mắt nên Gia tài bác sĩ có thể xem là bộ phim giúp Hoàng Anh “làm quen” với khán giả.

Bắt đầu từ một sự tình cờ

Sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, Hoàng Anh bước vào con đường nghệ thuật năm 2001 bằng vai trò người mẫu. Song song đó, công việc chính của anh lại là một kiến trúc sư công trình (tốt nghiệp Đại học Kiến trúc tại Hà Nội). Làm việc trong làng thời trang khá lâu, từng đoạt giải cao trong cuộc thi Siêu mẫu nhưng cái tên Hoàng Anh ít người biết đến nên nhiều người cứ nghĩ Hoàng Anh chuyển hướng sang phim ảnh để được công chúng biết đến nhiều hơn, nhưng anh cho biết: “Ngay từ lúc còn nhỏ tôi đã ao ước mình có thể trở thành một nhân vật trong các bộ phim và khi cơ hội đến, tôi đã nắm bắt nó.

Tôi đóng phim đơn giản chỉ vì tôi yêu thích, còn nếu được công chúng yêu mến và đón nhận thì đó sẽ là phần thưởng lớn nhất cho những cố gắng của tôi”. Quả thật khó ai may mắn được duyên phim ảnh mỉm cười như Hoàng Anh: Bất ngờ được đạo diễn Lê Hoàng để mắt, lần đầu đóng phim đã nhận ngay vai chính.

Thế nhưng kết quả của lần đầu chạm ngõ màn bạc của anh không được như ý. Nhắc lại chuyện này, Hoàng Anh không khỏi chạnh lòng: “Sau bao nhiêu cố gắng nhưng phim không được chiếu, thật sự tôi rất buồn vì tâm huyết của cả đoàn phim sau những tháng ngày làm việc vất vả trở nên vô nghĩa”. Tuy nhiên, qua Thủ tướng, Hoàng Anh đã học hỏi được nhiều điều về công việc mới mẻ. Mỗi ngày quay phim là một ngày Hoàng Anh học tập và khám phá nhiều điều thú vị.

Sang đến phim thứ hai Gia tài bác sĩ, tuy đã bớt bỡ ngỡ hơn nhưng những khó khăn mà anh phải vượt qua cũng không ít bởi phim nhựa và phim truyền hình khác nhau khá nhiều. “Phim nhựa có nhiều thời gian để chuẩn bị hơn cho mỗi cảnh quay, còn ở phim truyền hình mọi việc diễn ra khá nhanh, khối lượng cảnh quay trong một ngày nhiều hơn gấp nhiều lần phim nhựa nên đòi hỏi diễn viên tự nắm bắt và phân tích tâm lý nhân vật trong từng phân đoạn phải rất vững vàng” - Hoàng Anh nói.

Từ hình tượng một chính khách chững chạc trong Thủ tướng (nay đổi thành Giấc mơ) thoắt cái sang Gia tài bác sĩ - Hoàng Anh trở thành một nghệ sĩ, lãng tử và hơi tếu tếu. “Nhớ nhất cảnh Thảo, Hạnh, Lộc - ba nhân vật trong phim đi nhậu say xỉn hát nghêu ngao ngoài đường mọi người cứ tưởng thật đã xúm vào xem rất đông... vui lắm” - Hoàng Anh cho biết.

Có duyên đóng với người đẹp

Lần đầu tiên tiếp cận với ê kíp làm phim truyền hình phía Nam, nhưng Hoàng Anh không cảm thấy lạc lõng bởi bên cạnh anh đã có đồng nghiệp Việt Anh. Cả hai có khá nhiều điểm chung: bằng tuổi nhau, đều là người Hà Nội và cùng vào Nam lập nghiệp.

Trước mỗi cảnh quay hai chàng “Anh” Hà Nội đều bàn bạc, trao đổi góp ý cho nhau để diễn tốt. Hoàng Anh kể một kỷ niệm vui lúc đóng cùng Việt Anh: “Trong phim hai “Anh” cùng yêu một cô như Sơn Tinh – Thủy Tinh yêu Mỵ Nương, ai có tài năng gì thì phô diễn ra hết để lấy lòng người đẹp.

Có một cảnh tôi đón Lộc từ sân bay về nhà. Cảnh quay hai đứa đi từ tầng trệt lên lầu 4, tôi phải xách một vali rất to và nặng. Trời thì nắng mà hôm đó cái “boom” bị trục trặc nên phải quay đi quay lại tới gần 10 lần. Hai đứa được một buổi leo cầu thang đã đời”. Một may mắn nữa phải kể về Hoàng Anh là cả hai phim Thủ tướng và Gia tài bác sĩ, chàng trai Hà Nội này đều có duyên đóng chung với người đẹp.

Trong Thủ tướng, diễn cặp với ca sĩ Phương Trinh, sang Gia tài bác sĩ làm bạn diễn với siêu mẫu Thanh Hằng. Hỏi Hoàng Anh có lúng túng và e ngại trong những cảnh quay tình cảm với người đẹp không, anh cười cười cho biết: “Lần đầu đóng phim có nhiều lúc cũng khớp lắm, nhất là những cảnh tình cảm sướt mướt nhưng rồi mình cứ hóa thân coi mình là nhân vật trong phim tự nhiên thấy hết khớp và diễn trôi ngay”. Là người đã có gia đình nhưng công việc buộc Hoàng Anh phải tiếp xúc với nhiều người đẹp, tuy vậy với Hoàng Anh: “Công việc và tình cảm là hai chuyện khác nhau. Trong công việc hãy cố gắng hỗ trợ tốt cho nhau để những việc mình làm có hiệu quả. Sau công việc tôi muốn trở thành một người bạn tốt của họ ngoài đời”.

Vừa làm kiến trúc sư lại vừa là người mẫu kiêm diễn viên nên khó khăn lớn nhất của Hoàng Anh là sắp xếp thời gian để công việc không bị chồng chéo nhau. Với vóc dáng cao ráo, gương mặt khá Tây, Hoàng Anh đang được nhiều hãng phim chú ý nhưng anh xác định về lâu dài kiến trúc vẫn là nghề gắn bó cả đời. Hiện tại Hoàng Anh đã chuyển vào TPHCM định cư gần 1 năm và đang có một số dự án phim mới nhưng chưa chịu tiết lộ vì còn đang dồn sức cho những cảnh quay trong Gia tài bác sĩ.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo