Tuyết Thu – “Gừng càng già càng cay”

Tin mới

12/07/2009 00:11

Trở lại với phim truyền hình qua vai Thi Mai trong bộ phim Cha dượng, đang phát trên kênh HTV7, diễn viên Tuyết Thu đã gây ấn tượng mạnh với khán giả bằng hình ảnh một phụ nữ mạnh mẽ, quyết đoán khi phải một mình đối mặt với công việc và trước cả những sóng gió, đổ vỡ của hạnh phúc gia đình

Đây là một thử thách với Tuyết Thu, nếu chị thất bại cũng có nghĩa là bộ phim sẽ thất bại, bởi Thi Mai là nhân vật chính dẫn dắt cảm xúc và quyết định cả đường dây cốt truyện. Nhưng Tuyết Thu đã không làm khán giả thất vọng khi đã tạo được một sức sống mãnh liệt cho nhân vật.


Trên sân khấu, chị hóa thân vào nhiều dạng nhân vật khác nhau, sâu sắc, đằm thắm nhẹ nhàng đến cả hài hước tinh nghịch. Nhưng dường như có một Tuyết Thu rất khác trên phim ảnh. Từ bộ phim đầu tiên, Blouse trắng, Tuyết Thu tham gia, rồi Thám tử tư, Chuyện tình yêu... cho đến bây giờ, khán giả đều nhìn thấy chị trong những vai diễn đầy cá tính và bản lĩnh vững vàng, đủ sức để chịu đựng những cơn sóng gió của cuộc đời – như chính sức chịu đựng của chị trước những nỗi đau đến bất ngờ từ cuộc sống.


Dù không còn ở lứa tuổi trẻ trung để có thể là “diễn viên thần tượng” của giới trẻ nhưng thật sự Tuyết Thu đã vượt qua được rào cản tuổi tác để đi vào lòng công chúng khi hóa thân vào các vai diễn trên sân khấu. Sự xuất hiện của Tuyết Thu luôn khiến người xem phải nhớ nhiều như trong các vở Đèn không hắt bóng, Màu của tình yêu, Đôi bờ, Nhà trọ tình yêu, Người điên trong ngôi nhà cổ...


Xem chị diễn vai nữ diễn viên Tuyết Thơ trong vở Cho em 150 phút phiêu lưu của đạo diễn Ái Như, cứ ngỡ như tâm sự của nhân vật cũng chính là những trăn trở đau đáu trong lòng chị. Một diễn viên đã đi qua tuổi thanh xuân nhưng vẫn ao ước được hóa thân vào vai diễn chỉ dành cho những người trẻ tuổi.

Nhân vật Tuyết Thơ không muốn chấp nhận sự thật rằng mình đã đi qua thời huy hoàng của tuổi trẻ cho đến khi chị đau đớn nhận ra rằng mỗi người chỉ có một thời tuổi trẻ để sống trọn vẹn một hành trình. Tuyết Thu cũng vậy. Chị biết mình đang đứng ở đâu trong chặng hành trình nghệ thuật và cũng hiểu rất rõ tình yêu của mình dành cho sân khấu còn sâu nặng như thế nào.


Đã đi cùng nghệ thuật qua một chặng đường dài gần 20 năm. Lắm lúc chị giật mình khi nhìn lại. Mới ngày nào còn đứng lấp ló trước cổng trường nhìn những nghệ sĩ bậc đàn anh ngưỡng mộ, rồi được cùng diễn trên sân khấu, bây giờ đã đi qua thời tuổi trẻ. Một sự tiếc nuối ngậm ngùi không thể gọi tên. Con đường của chị đi không quá nhiều gập ghềnh nhưng có những ngã rẽ bất ngờ.

Tốt nghiệp khoa cải lương nhưng Tuyết Thu lại bắt đầu sự nghiệp của mình là một diễn viên múa của Nhà hát Giao hưởng Vũ kịch TPHCM. Gần 10 năm trải mình trong vũ điệu ballet, diễn viên múa Tuyết Thu mới có cơ hội đứng trên sân khấu kịch.

Cũng chính nhờ những điệu múa, vũ đạo thuần thục mà Tuyết Thu đã tạo được những dấu ấn đặc biệt cho vai diễn của chị. Sau vai nàng Juliet trong vở Nguyệt Hạ là công chúa Ngọc Hân trong vở Hồn Thơ Ngọc, để rồi được đạo diễn Trần Mỹ Hà “chấm” vào vai bác sĩ Oanh trong phim Blouse trắng – mở thêm lối đi cùng phim ảnh.      

Mỗi chặng đường đều là những trải nghiệm đầy ý nghĩa. Dù ở lối rẽ nào, chị cũng đã sống bằng một tình yêu nghệ thuật thiết tha và cống hiến hết mình.

Bài và ảnh: TIỂU QUYÊN
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 

Hoặc nhập thông tin của bạn

TIN MỚI