xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Vai diễn đầu tiên là... ni cô

Kim Minh (ĐMCT)

Dương Di xuất thân từ lớp đào tạo diễn viên TVB khóa 13, cô bắt đầu công việc từ những vai rất nhỏ. Dương Di tâm sự: ''Điểm khác biệt lớn nhất giữa diễn viên xuất thân từ các cuộc thi hoa hậu (như Hồ Hạnh Nhi, Dương Tư Kỳ...), và diễn viên ''ra lò" từ lớp đào tạo diễn viên, là thứ bậc vai diễn.

Các người đẹp luôn được ưu tiên đóng vai nữ chính, hoặc nữ thứ chính, còn những gương mặt mới ra trường như tôi phải khởi đầu từ những vai không có tên, như vai ni cô trong phim Trạng sư Tống Thế Kiệt (do Trương Đạt Minh và Quách Ái Minh đóng). Vai diễn này không có lời thoại. Không cần diễn xuất, tôi chỉ việc ngồi yên một chỗ gõ mõ, mỗi khi đến cảnh Trương Đạt Minh vào chùa''.

Dương Di nói, tuy con đường tiến thân chậm, nhưng cô cảm thấy hài lòng với những gì đã trải, qua những nấc thang từ thấp đến cao, từ vai nhỏ, đến nữ thứ chính, rồi nữ chính. Quá trình đi lên tuần tự đó đã giúp cô trưởng thành và chững chạc hơn trong nghề diễn. Dương Di kể: ''Nhớ hồi mới chân ướt chân ráo vào ngành, ngày nào tôi cũng phải ngồi chờ từ sáng tới tối mới đến lượt mình ra diễn. Có khi mình đến lượt, lại hết giờ làm việc. Thế là, sáng hôm sau, phải có mặt thật sớm để quay, rồi lại phải ngồi chờ. Vì thế tôi rất ''dị ứng" với từ ''chờ”. Nhưng nhờ có thời gian ngồi chờ như thế, tôi càng biết quý trọng cơ hội diễn xuất mà mình có được”.

Chị em Dương Di và Dương Trác Na

Cách đây hai năm, chị của Dương Di là Dương Trác Na cũng gia nhập làng giải trí qua cuộc thi người đẹp, và Trác Na chỉ mất có một năm đã được mời đóng phim điện ảnh. Khi được hỏi, tại sao năm xưa. Dương Di không đi ''đường tắt” như chị, cô giải thích: ''Bạn bè xung quanh tôi cũng từng hỏi câu tương tự như thế. Thú thật, tôi không có lòng tin mình sẽ tạo được sự chú ý trong một rừng người đẹp. Hơn nữa, tôi không có tài ứng xử, không tự tin khi phải trình diễn thời trang áo tắm”.

Dương Di kể: ''Chị tôi vào nghề muộn hơn tôi đến 5 - 6 năm. Lúc đầu, chị ấy còn nhờ tôi cố vấn, góp ý, nhưng về sau, chị ấy đã biết tự quyết định. Hồi còn đi học, chị tôi là cây đinh văn nghệ của trường, chị có năng khiếu ca hát, diễn kịch. Về mặt diễn xuất, chị học hỏi rất nhanh''.

Hiện nay, chị em Dương Di và Dương Trác Na đang cùng có mặt trong đoàn làm phim Thủy hử vô gian đạo, đây là lần đầu tiên hai chị em đóng chung phim.

Thích đóng phim cổ trang

Nếu như phần lớn các diễn viên đều sợ đóng phim cổ trang, vừa vất vả, vừa mất nhiều thời gian, thì ngược lại, Dương Di rất thích đóng phim võ hiệp. Cô thổ lộ: “Đóng phim cổ trang không cần suốt ngày phải nhớ mặc trang phục theo quy định của từng cảnh diễn, lại có thể lại có thể hạn chế đóng những cảnh quay thân mật. Mặt khác, tôi cũng rất thích đọc lời thoại phim cổ trang, vì qua đó mình có thể biết thêm "cổ văn" mà trước đây ở trường không dạy".

Trong phim Giấc mộng hiệp sĩ có cảnh Dương Di  bái  đường thành thân với Quan Lễ Kiệt. Đoạn này, lẽ ra không khó, nhưng vì là hôn lễ lớn, nên đạo diễn yêu cầu ghi hình từ nhiều góc độ, mà mỗi lần quay lại, Dương Di cứ ôm bụng cười nghiêng ngả, lôi kéo Quan Lễ Kiệt cũng cười theo. Sau đó, Dương Di tiết lộ, trong lúc diễn cảnh thành thân, đột nhiên cô nhớ lại những kỷ niệm khó quên khi được làm "tân nương'' trong phim Khôi phục giang sơn (với Trần Hạo Dân) và Thanh đao công lý (với Huỳnh Tông Trạch), rồi bỗng dưng thấy tức cười... 

Không thích có bạn trai cùng ngành

Từ năm ngoái, sau tin đồn tình cảm với Hồng Thiên Minh, Dương Di tỏ ra dè dặt hơn trong quan hệ bạn bè, nhất là với các đồng nghiệp nam: ''Mặc dù scandal đó nhanh chóng lắng dịu, nhưng đó là bài học quý giá mà tôi cần rút kinh nghiệm. Tôi không thích "đánh bóng'' tên tuổi bằng các tin đồn. Mỗi khi đọc được những dòng tin thất thiệt, tôi ăn ngủ không yên, vì tôi không muốn ra đường bị công chúng chỉ trỏ, dòm ngó''.

Nói về mẫu bạn trai lý tưởng, Dương Di không giấu giếm: “Tôi thích có một người bạn trai như Kim Thành Vũ, nhưng tốt nhất, anh ấy nên là người ngoài ngành. Tôi cảm thấy quen người ở ngoài thoải mái và chân thật hơn, dù tôi biết không dễ gì tìm được một người hiểu và thông cảm cho nghề diễn của mình". Hiện nay, Dương Di vẫn đi sớm về khuya một mình, đối với cô công việc luôn chiếm giữ vị trí hàng đầu. Cô nói, lúc này vẫn chưa phải là thời điểm thích hợp để nghĩ đến chuyện yêu đương: ''Tôi biết trái tim mình không có đủ chỗ cho cả công việc và tình yêu. Vì thế, tôi cần ổn định sự nghiệp trước, rồi mới nghĩ đến chuyện tình cảm riêng tư ".

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo