xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Vẫn có em riêng một góc trời

Lê Nguyên

Cơn mưa chiều Sài Gòn luôn đong đầy cảm xúc... Ngày ấy, Sài Gòn cũng mưa như chiều nay... ta lặng lẽ tiễn em về một nơi thật xa. Giờ đây, nơi quán cà phê kỷ niệm mình ta nhớ lại... Ta quen em tại một buổi tiệc sinh nhật chỉ có ba người mà ta và em là khách mời. Ta, thằng con trai trở về sau nhiều năm du học tại xứ người, chợt bâng khuâng trước ánh mắt em, quán nhỏ bên sông Sài Gòn ngày ấy thật đẹp.

Yêu em, ta càng yêu nhạc của Trịnh Công Sơn hơn. Ta thấy Adieu Jody Candy, Faire l’amour pour la première fois, La vie c’est comme une histore d’amour... không đầy cảm xúc như Diễm xưa, Hạ trắng, Một cõi đi về, Riêng một góc trời... Vì, ngày ấy ta có em. Ta hạnh phúc xiết bao khi lần đầu em ngả đầu vào vai ta: “Em mong manh lắm hãy nâng niu em nhé”.

Tình yêu như nắng, nắng đưa em về bên dòng suối mơ

Nhẹ vương theo gió, gió mang câu thề xa rời chốn xưa

Tình như lá úa rơi buồn trong nỗi nhớ

Mưa vẫn mưa rơi, mây vẫn mây trôi, hắt hiu tình tôi.

Ngày em rời Việt Nam, ta lặng lẽ tiễn em ở một góc phi trường... ta mất em từ ấy. Ta biết, Sài Gòn chỉ có hai mùa mưa nắng, không có mùa đông cho em ngắm tuyết rơi, Sài Gòn chỉ có hàng me già nơi chúng ta thường ngồi mỗi sáng cuối tuần không có hàng cây sồi lãng mạn. Sài Gòn không có tháp Effeil, không có Triumph Gate... Sài Gòn chỉ có tấm lòng rộng mở.

Người vui bên ấy, xót xa nơi này thương hình dáng ai.

Vòng tay tiếc nuối, bước chân âm thầm, nghe giọt nắng phai

Đời như sương khói mơ hồ trong bóng tối

ôi, tôi vẫn chơi vơi riêng một góc trời.

Vắng em rồi, ta thấy mình chênh vênh, hụt hẫng... Em đã đi tìm hạnh phúc cho riêng em. Vắng em rồi, mình ta lang thang trên con đường vắng ngày nào, bên quán nhỏ rợp tán me.

Cơn mưa chiều bất chợt làm trong ta dậy sóng. Cái cảm giác bồng bềnh, mênh mang như từng con sóng xô xa xa về phía biển, ta cứ ngỡ ta là một con sóng nhỏ, hòa cùng đại dương... trôi mãi... trôi mãi... Cảm giác bâng khuâng khi chạnh lòng nhớ về một người. Cái tiềm thức khổ đau thoáng qua khiến lòng ta nức nở... Dường như ta muốn trôi đi... trôi mãi... trôi về một chốn nơi nào đó. Nơi bắt đầu của quá khứ. Ta biết, em đã đến một nơi thật xa. Nhưng ta biết rằng lẫn khuất trong đâu đó, trái tim ta vẫn còn hình bóng của em.

Người yêu dấu, người yêu dấu hỡi khi mùa xuân vội qua chốn nơi đây. Nụ hôn đã mơ say, bờ môi ướt mi cay nay còn đâu. Tìm đâu thấy, tìm đâu thấy nữa khi mùa đông về theo cánh chim bay. Là chia cách đôi nơi, là hạnh phúc rã rời... người ơi.

Trời ơi, những câu hát cứ lênh đênh, phiêu bồng... giọng hát ấy, ca từ ấy cứ như sợi tơ mong manh, từng vòng... từng vòng... cuộn lấy cảm xúc, cuộn lấy trái tim ta. Ta muốn thét lên, ta muốn em quay về bên ta, mọi hờn giận, mọi cay đắng trong ta sẽ bị đập tan tất cả... chỉ còn hình bóng của người ấy chiếm trọn cảm xúc ta. Cảm xúc cứ dâng trào, dâng trào mãi trong ta, mọi thứ đối với ta giờ đây vô nghĩa, ta chỉ cần... em bên ta. Ta muốn gục đầu vào đôi vai em, cảm nhận những ngón tay mênh mang trên từng khe tóc, cảm nhận sự rung động từ chính em truyền sang ta.

Một mai em nhé, có nghe thu về trên hàng lá khô

Ngàn sao lấp lánh, hát câu mong chờ em về lối xưa

Hạ còn nắng ấm thấy lòng sao buốt giá

Gọi tên em mãi trong con mê này mình nhớ thương nhau.

Hãy ngủ đi hình bóng xưa, hãy ngủ đi những cảm xúc dâng trào, hãy ngủ đi quá khứ. Em sẽ ở mãi bên ta, em tồn tại bình yên trong tim ta. Ta yêu em và mãi yêu em của một thời để thương để nhớ. Mãi mãi những gì thuộc về em trong ta sẽ luôn... riêng một góc trời.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo