Là một thành viên của nhóm Spice Girl, Victoria Beckham rẽ hướng chuyển sang thiết kế thời trang sau khi nhóm này tan rã. Dường như, người đẹp này đã không quyết định sai lầm khi chọn nghề nghiệp mới cho mình. Tuần trước, cô đứng đầu danh sách 100 doanh nhân thành công nhất nước Anh năm 2014, do tạp chí kinh tế Management Today bình chọn. Các tiêu chí xếp hạng gồm tăng trưởng doanh thu, số việc làm tạo ra trong 5 năm gần đây và tài sản cá nhân.
Trước thành quả của mình, Victoria hoàn toàn có khả năng kiếm tiền vượt qua chồng David Beckham. Vậy điều gì giúp Victoria có thể đạt thành tựu cao đến thế?
Có thể nói, đó là thành quả của cả sự cố gắng và đầu óc kinh doanh nhanh nhạy. Victoria chứng tỏ mình là một tài năng trong lĩnh vực thời trang và tạo ra nhiều doanh thu bất chấp nền kinh tế khó khăn. Công ty của Victora Beckham Ltd đã tăng doanh thu từ 1 triệu bảng Anh lên đến 30 triệu bảng Anh trong vòng chưa đầy một thập kỷ. Số nhân viên của cửa hàng cũng tăng từ 3 người lên 100 người.
Con số doanh thu trên có lẽ sẽ tăng cao trong thời gian tới bởi Victoria vừa mở thêm chuỗi cửa hàng thời trang tại Mayfair, London-Anh. Cô dự định sẽ tiếp tục mở cửa hàng tại New York năm tới. Điều đặc biệt là quần áo và các phụ kiện ở các cửa hàng của Victoria không hề rẻ nhưng vẫn bán chạy. Một chiếc túi xách ở đây giá 18.000 bảng Anh, hẳn là rẻ nếu so với chiếc túi trị giá 130.000 bảng Anh trong bộ sưu tập riêng của Victoria. Tuy nhiên, người hâm mộ nổi tiếng của Victoria: Kate Winslet, Beyonce và Sarah Jessica Parker... tất cả góp phần không nhỏ quảng bá thương hiệu của Victoria, giúp các chiến dịch quảng cáo thương mại của cô thành công.
Bên cạnh thời trang, Victoria còn có nhiều nguồn thu khác. Dẫu sự nghiệp ca hát đã rất xa xôi nhưng tiền bản quyền Victoria thu về không ít. Năm 2013, cô nhận đến 750 bảng Anh từ nguồn này. Chuyến lưu diễn tái hợp của nhóm Spice Girls năm 2007 đã giúp người đẹp này bỏ túi thêm 10 triệu bảng Anh.
Victoria còn viết sách về thời trang và phong cách của cô. Năm 2001 cô thu về ít nhất 1 triệu bảng từ nguồn này. Cô còn nhận lời tham gia các chương trình truyền hình thực tế quay về gia đình mình và chúng mang đến khoản tiền không hề nhỏ. Năm 2009, cô ký hợp đồng quảng cáo có thời hạn 3 năm cùng hãng thời trang Armani với giá trị hợp đồng 12 triệu bảng Anh. Hai năm sau đó, cô tiếp tục được trả 1 triệu bảng Anh để quảng cáo cho túi xách của nhà thiết kế Nhật Bản Samantha Thavasa.
Victoria còn tham gia nhóm thiết kế xe Range Rover cho hãng Land Rover và nhiều chương trình quảng cáo khác. Ngoài ra, Victoria còn có dòng nước hoa riêng cùng các thương hiệu mắt kính, gỏ xách, giày… Theo ước tính của người trong giới kinh doanh, doanh thu của Vic sẽ tăng lên 200 triệu bảng Anh năm 2019. Một phần thành công trong sự nghiệp của Vic là nhờ các sao hạng A: Gwyneth Paltrow, Michelle Dockery, Amanda Holden, Coleen Rooney, Rosamund Pike... lựa chọn sản phẩm của cô để diện trên thảm đỏ. Họ lại có lượng “fan” hùng hậu.
Bình luận (0)