Album phòng thu thứ 3 nhan đề Froot được phát hành gần đây với rất nhiều lời khen ngợi từ các nhà chuyên môn càng củng cố vị trí của cô trong lòng người hâm mộ. Trong tuần đầu tiên phát hành tại Mỹ, album Froot bán được 46.000 bản, giữ vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng Billboard 200 và trở thành album đầu tiên của cô lọt vào tốp 10 bảng xếp hạng uy tín nhất nước Mỹ này. Lần lượt 12 ca khúc như bộc lộ những tâm sự chân thành của nữ ca sĩ đang chuẩn bị bước sang tuổi 30 với khát vọng sống hết mình trong tuổi trẻ và tình yêu qua ca khúc chủ đề sôi động Froot, quan niệm về cuộc sống hạnh phúc và những giai điệu lãng mạn ngọt ngào của Happy hay những trăn trở về bản chất xấu xa của con người trong Savages với ca từ về vấn nạn cưỡng hiếp trong xã hội.
Marina ra đời trong ngôi làng Pandy ở Xứ Wales, mẹ cô là người Đan Mạch còn cha là người Hy Lạp. Sau khi cha mẹ chia tay năm 16 tuổi, cô chuyển đến Hy Lạp sống cùng cha nhưng sau đó lại trở về Xứ Wales và bắt đầu viết ca khúc từ năm 18 tuổi. Trong thời gian học nhạc tại trường đại học, Marina từng đi thử giọng cho nhiều dự án, trong đó có cả vở nhạc kịch The Lion King và dự án nhóm nhạc do hãng đĩa Virgin Records khởi xướng nhưng đều không thành công. Nhưng khi lựa chọn lối đi của các nghệ sĩ indie (con đường độc lập theo đúng nghĩa từ “independent” mà trong đó người nghệ sĩ tự thu âm, quảng cáo và phát hành đĩa không thông qua các hãng “đại gia” như Universal hay Sony), Marina lại thành công trong việc thể hiện cá tính âm nhạc của riêng mình, trong đó từ “the Diamonds” (kim cương) trong nghệ danh được cô dùng để chỉ những người hâm mộ trung thành và đồng cảm với những ca khúc cũng như ca từ đều được chính cô viết nên từ cảm nhận trái tim.
Với album phòng thu thứ 2 Electra Heart, một sản phẩm mang phong cách electropop (nhạc điện tử theo xu hướng pop) được xem là bước ngoặt trong sự nghiệp của Marina, cô từng mượn nhân vật nữ “Electra Heart” như một “cái tôi” khác của mình - một diva biểu tượng cho những mặt tối nhất của thị trường nhạc pop - để phê phán những hiểm họa của danh tiếng và hào quang với những ca khúc rất ấn tượng như Teen Idle, Valley of the Dolls… Còn album Froot, với những ca khúc do chính cô chấp bút và chỉ một nhà đồng sản xuất là David Kosten, nữ ca sĩ như tung cánh thoát khỏi “cái tôi” u tối để thể hiện chân dung và góc nhìn của chính mình.
Giọng hát đa phong cách ngọt ngào và quyến rũ, ca từ sâu sắc và những bản phối được đầu tư kỹ lưỡng khiến những người hâm mộ Marina and the Diamonds nói riêng và dòng nhạc indie nói chung hoàn toàn có thể hài lòng với sản phẩm tâm huyết này của cô.
Bình luận (0)