xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

VTV- Bài hát tôi yêu 2004: Không hấp dẫn!

Nguyên Vũ

Trong 40 video clip tham gia, không có một video clip nào thật nổi trội. Chưa có gương mặt nào nổi bật như những cuộc chơi trước đây

Nếu những năm trước, khán giả háo hức chờ đến ngày trao giải, thì năm nay người ta có phần lạnh nhạt với VTV - Bài hát tôi yêu.

Vắng ca sĩ ngôi sao

Cuộc chơi VTV - Bài hát tôi yêu năm 2004 dường như khởi đầu không mấy suôn sẻ bởi thiếu hẳn tên tuổi của các ngôi sao. Mỹ Linh và Hồng Nhung, 2 ngôi sao nổi đình nổi đám bao nhiêu năm nay, đã nói không với chương trình ngay từ đầu. Ai cũng biết đặt trong sự bình chọn chung với những khán giả thích xem hơn là nghe, thích hò hét thần tượng hơn là thưởng thức, thì dù thiếu vắng 2 ca sĩ này cuộc chơi vẫn tiếp diễn. Những “ngôi sao” thị trường trong tầm ngắm của số đông bình chọn như Mỹ Tâm, Phương Thanh, Mỹ Lệ... cũng không tham gia.

Bình chọn ai bây giờ? Trong 40 video clip của năm nay, có Thanh Lam với Người ở người về, một trong những ca khúc đánh dấu sự trở lại của Thanh Lam, cũng đánh dấu mối lương duyên âm nhạc của cô với Lê Minh Sơn được dàn dựng khá công phu. Làn hơi đẹp, lối hát quyến rũ, hiện đạ, đây là điểm nhấn của một ca sĩ ngôi sao.

Ca sĩ trẻ, chất lượng mong manh

Các ca sĩ trẻ thế hệ 8X, niềm hy vọng của sân khấu ca nhạc 2005 xuất hiện với số lượng vừa phải, chất lượng mong manh. Tùng Dương dùng dằng nửa đi nửa ở, cuối cùng cũng tham gia với Cuối đêm của Ngọc Đại. Ngọc Khuê không “đụng hàng” với đàn chị Thanh Lam khi vẫn hát ca khúc của Lê Minh Sơn. Khuê đi vào một ca khúc ngây thơ, nhí nhảnh đã gắn với một tên gọi khác của Khuê Chuồn chuồn ớt. Ngọc Khuê hát “già” hơn mức cần thiết, nhưng lại... hụt hơi nên không tạo được dấu ấn bất ngờ. Tương tự như Khuê, Hồ Quỳnh Hương và Lệ Quyên - những ca sĩ trẻ, hoạt động âm nhạc khá tích cực trong năm qua - chưa thể hiện hết mình trong cuộc chơi này. Cao Thái Sơn dường như đã mất hẳn hình ảnh của một Sao Mai-Điểm hẹn mà chỉ là sự óng ánh của một ngôi sao “nghe nhìn” trong tương lai. Còn Phương Anh, một giọng hát đẹp trong các giọng nữ của Sao Mai- Điểm hẹn, lại chưa thật nổi bật ở cuộc chơi này. Đặc biệt năm nay xuất hiện mặt gương mặt mới toanh - Kiều Như, vốn chưa một lần đứng trước khán giả.

Những gương mặt “thường thường bậc trung” như Thu Minh, Hiền Thục, Kasim Hoàng Vũ, Tuấn Hưng chưa chứng minh được điều gì mới mẻ hơn trong gần một năm phát sóng. Trong số đó, điểm nhấn là một ca khúc trầm buồn, không có sự can thiệp sắc sảo nhiều lắm của bàn tay đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, nhưng vẫn lắng lòng người. đó là Đêm nằm mơ phố với sự thể hiện của ca sĩ Nghi Văn. Một giọng hát đẹp, một ca khúc không phải thời thượng mà hoàn toàn là một miền hoài niệm khá già dặn kiểu Phú Quang.

Đêm 6-3, lễ trao giải VTV- Bài hát tôi yêu lần 3 đã diễn ra tại Nhà hát TP

Kết quả:

- 10 video clip được khán giả bình chọn nhiều nhất gồm: Miền cát trắng, Mãi mãi một tình yêu, Bài hát cho em và tôi, Mùa thu giấu em, Anh, Tôi tìm thấy tôi, Giọt sương ban mai, Tình ngỡ là mơ, Ước mơ cho ngày mai và Dòng sông lặng trôi.

- 5 giải do Hội đồng Nghệ thuật bình chọn: Tình hoàng hôn, Người ở người về, Cuối đêm, Đêm nằm mơ phố, Tôi tìm thấy tôi.

- 2 giải do Hội Nhạc sĩ Việt Nam bình chọn: Nhóm nhạc xuất sắc cho nhóm 5 Dòng Kẻ và Ca sĩ trẻ xuất sắc nhất: Khánh Linh. H.N

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo