Trong khi đó, phim Việt Nam thường làm... ngược lại. Vốn làm phim do Nhà nước bỏ ra, tiền mua phim phát hành ra rạp chiếu có Nhà nước bù lỗ. Doanh thu được bao nhiêu hay bấy nhiêu. Trớ trêu, phim Tết này ai đến xông nhà sau 6 ngày chiếu trong dịp Tết Nhâm Ngọ tại TPHCM chỉ đạt doanh thu gần 100 triệu đồng (!). Nguyên nhân của sự thất thu này là do không tổ chức tuyên truyền quảng cáo chu đáo. Rút kinh nghiệm từ “cú thua” này, Fafilm Việt Nam và Hãng A Nét Hàn Quốc (đơn vị đối tác đã chi ra 750 triệu đồng làm lại kỹ thuật âm thanh cho phim Thung lũng hoang vắng) đã quyết định dời lại ngày chiếu phim Thung lũng hoang vắng đến 13-3-2002, để có thời gian tổ chức hoạt động quảng cáo - tiếp thị chu đáo cho bộ phim này.
Phim dẫu có hay nhưng nếu không được quảng cáo tuyên truyền, thì không ai biết. Kiểu kinh doanh xem nhẹ quảng cáo - tuyên truyền của các nhà kinh doanh điện ảnh Việt Nam trước đây, hẳn đã làm cho nhiều bộ phim hay của Việt Nam đôi khi bị... chết oan!
Bình luận (0)