Ca sĩ Quang Dũng. Với chất giọng dày, mượt mà và biết xử lý tình cảm bài hát, Quang Dũng đã chọn và thể hiện ca khúc Một đời vẫn nhớ của Diệu Hương rất tinh tế, tạo ra hình tượng âm nhạc thật luyến tiếc, xa xăm. Năm 2006 là một năm nỗ lực của Quang Dũng trong việc thực hiện những chương trình âm nhạc chủ đề tại các phòng trà ca nhạc lớn. (Nhạc sĩ Lê Quốc Thắng)
Ca sĩ Tùng Dương. Khi thể hiện Ôi quê tôi, một ca khúc mang âm hưởng dân ca Bắc Bộ của nhạc sĩ Lê Minh Sơn, Tùng Dương đã chinh phục đông đảo người nghe. Ưu thế của Tùng Dương là “phiêu” trong các ca khúc dân gian đương đại bằng bản lĩnh của một giọng nam có nghề. (Nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy)
Ca sĩ Vân Khánh. Ở bài hát Neo đậu bến quê của nhạc sĩ An Thuyên, cách diễn đạt của ca sĩ Vân Khánh vừa sâu lắng vừa da diết, có những cao trào đẩy người nghe đến những phút thảng thốt của tiếng lòng. Giọng hát ngọt ngào và nền nã của Vân Khánh thấm sâu những ngậm ngùi “vinh, nhục, đục, trong” như tâm sự của bài hát. (Nhạc sĩ Minh Châu)
Nhóm hát The Bells. Bài hát Mây và núi có thể gọi là một thể nghiệm hip-hop Việt hóa của The Bells, gây sự tò mò thích thú cho khán giả, bởi thể loại chuyện kể được làm mới lại với tiết tấu theo trào lưu hiện đại. Họ đang cố gắng mang đến cho đời sống âm nhạc màu sắc riêng, đậm dấu ấn của mình. (Nhạc sĩ Bảo Phúc)
Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh. Dẫu có lỗi lầm của Hồ Hoài Anh được viết ở giọng trưởng với màu sắc nhạc trẻ. Đoạn đầu của bài hát, giai điệu được tiến hành theo kiểu làn sóng với tốc độ thong thả như lời tâm sự, trách móc với người tình. Đoạn sau, âm nhạc được phát triển nhiều ở âm vực cao, với tiết tấu hơi dồn dập, tạo thành cao trào của sự nhớ nhung, luyến tiếc và lời khẳng định một tình cảm sâu đậm mãi không phai. (Nhạc sĩ Lê Văn Lộc)
![]() |
Đông đảo khán giả hào hứng theo dõi đêm trao giải. Ảnh: Q.LIÊM |
Đạo diễn ca nhạc Phạm Hoàng Nam.
Là một đạo diễn thích khám phá ánh sáng. Nam chơi ánh sáng cực đẹp và tinh tế, từ đó hỗ trợ cho diễn xuất của từng ca sĩ, toát lên vẻ đẹp nồng nàn, lộng lẫy và có gu thẩm mỹ riêng qua từng cuộc chơi của mình, như chương trình Ngày trở về của Phạm Duy, Như cánh vạc bay của Hồng Nhung, Chương trình Tuấn Ngọc, Mỹ Linh tour 06 . (Đạo diễn Trần Cảnh Đôn)Nghệ sĩ Ưu tú Bảo Quốc được xem là diễn viên cầm cương cho vở Cánh đồng gió của đạo diễn Đức Thịnh, anh ra vào sân khấu như không, chẳng cần điểm nhấn, chẳng cần đèn pholo, ánh sáng, nhạc nền. Khán giả cười và đồng nghiệp cả nước đã thán phục một Bảo Quốc vẫn duyên, vẫn giòn tiếng cười. (NSND - đạo diễn Phạm Thị Thành).
Bình luận (0)